Arena Multimedia xin chia sẻ với bạn một bài viết về 3Ds Max, những thông tin bổ ích phía dưới sẽ là những gợi ý thú vị giúp bạn tạo ra một không gian quán cafe đẹp và phong cách.
Making of Creative Coffee
Tôi tên là Diego Querol, tôi là một 3D Artist đến từ Tây Ban Nha và tôi muốn chia sẻ với các bạn một công việc tôi thực hiện trong thời gian rảnh. Trong scene lần này, tôi đặc biệt chú ý đến phần Texturing và Ánh Sáng, nhưng cũng rất cố gắng để có được một thiết kế nội thất đẹp.
Tôi rất vui khi có cơ hội để chia sẻ với các bạn công việc này và cũng là cơ hội tốt để có một bài viết hay trên trang web tuyệt vời này.
Tài liệu tham khảo
Tôi đã ấp ủ ý tưởng cho scene lần này trong dự án của Outofstock, lấy từ đó một số chi tiết và kiến trúc nội thất. Sau đó tôi cố gắng chen vào đó một số thiết kế nội thất của riêng tôi nhưng vẫn giữ được mạch phân bổ của không gian và cũng có thêm một số chi tiết nội thất lấy thêm từ thư viện của tôi. Dưới đây là một số hình ảnh tham khảo từ website Dezeen.com
Dựng hình
Modeling kiến trúc khá là đơn giản, bởi vậy nên tôi sẽ đi qua những chi tiết nhỏ nhưng làm cho không gian thực tế trở lên thú vị hơn.
Ngoài ra các đồ nội thất cũng rất cơ bản, tôi sử dụng những khối box đã được chamfer và một số mô hình trong thư viện giống như Tolix Chair and Stool.
Texturing
Phần Texturing thực sự là thách thức lớn của dự án này. Tôi muốn chia sẻ với các bạn một số tài liệu quan trọng của tôi trong scene như bê tông sàn, tấm gỗ, tường gạch, kim loại bị trầy xước…
Lighting
Đối với ánh sáng, tôi sử dụng VRaySky kết hợp với VRaySun và các VRayLight ở các cửa sổ. Một số VRayLights khác cho các bóng đèn và đèn lõm.
Kích thước của VRaySun khá là lớn như các bạn thấy trong hình, điều này làm cho bóng đổ trở lên mềm mại hơn. Nhưng chúng ta phải tăng subdivs trong VRaySun để tránh bị noise bóng đổ. Điều này ảnh hướng đến thời gian render nên chúng ta phải chú ý kỹ đến thiết lập vật liệu. Cường độ khá quan trọng, tôi thích để ánh sáng mặt trời với cường độ nhỏ, điều này cho phép chúng ta kiểm soát tốt hơn ánh sáng môi trường.
Cài đặt Camera
Cài đặt camera là một công việc khá đơn giản. Trong tâm trí tôi, với một phối cảnh nội thất tôi đặt thông số F-number là 4 sau đó tôi điều chỉnh ánh sáng tổng thể với ISO bằng 150. Tại thời điểm này, tôi có được sự cân bằng khá tốt giữa bóng tối, tương phản và sự nảy bật của ánh sáng. Bước cuối cùng là điều chỉnh độ phơi sáng của tôi với thông số Shutter Speed, tôi cảm thấy 60 là giá trị khá tốt.
Cài đặt VRay
Tôi thích sử dụng VRay Frame Buffer và Exponential trong Color Mapping với gama 2.2 cho nội thất. Điều này giúp tôi kiểm soát tốt hơn sự tương phản và độ rực sáng trên Raw Render.
Hậu kỳ
Đối với công việc hậu kỳ, tôi thích sử dụng các Element Render từ VRay. Tôi thích nhất là các ảnh Raw Render như RawReflection, RawRefraction, RawTotalighting, RawShadows, RawLighting… Blending chúng bằng bộ hòa trộn Soft Light trong Photoshop.
Kết quả cuối cùng
Nguồn: Cgrecord.net
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Học thiết kế: Top 10 lý do chọn nghề thiết kế đồ họa Học thiết kế không chỉ làm thiết kế Phim của thầy Đỗ Quốc Trung nổi bật tại LHP Busan Thầy Trần Quốc Lợi – Người thầy “bảo hành trọn đời” Arena Multimedia: Thông báo tuyển sinh tháng 02/2015 Arena Multimedia chào đón thành viên mới tràn đầy năng lượng và đam mê Tìm hiểu về hội họa Sắp diễn ra hội nghị Aptech Việt Nam năm 2015 Đồ án cuối Kỳ: Sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, tính ứng dụng cao AllGrow Labo tuyển Graphic Designer Part-time