Sau hơn 1 tháng học tập – thực hành, các “chiến binh quả cảm” của lớp Concept Art (Arena Multimedia) sẽ có buổi bảo vệ và ra mắt sản phẩm cuối kỳ vào 18h ngày 15/1/2014 tại Arena Multimedia 80 Trúc Khê, Láng Hạ, Hà Nội. Hoàn thành đồ án này không khác gì tham gia một trận chiến, chiến đấu với đam mê, bản thân, với những giới hạn, chiến đấu để trải nghiệm và trưởng thành.
Tại sao lại gọi là những “chiến binh quả cảm”?
Buổi bảo vệ có sự tham gia đánh giá của 4 vị giám khảo khá “dữ dằn”, đều là những chuyên gia trong ngành thiết kế đồ họa tại Hà Nội, nhiều năm “chinh chiến” trong ngành game, truyện tranh… Họ sẽ đóng vai trò là những vị khách đặt hàng thiết kế concept, các nhóm phải thuyết trình bảo vệ sản phẩm, phản biện… giống như đấu thầu sự án vậy.
Thành phần hội đồng phản biện:
-
– Anh Đinh Việt Phương – Giám đốc công ty 3DART, tên tuổi gắn với Triển lãm 3D Hà Nội những góc nhìn thời gian, truyện tranh Đất Rồng, phim 3D panorama “Hà Nội những góc nhìn lịch sử”, và hàng loạt dự án game, truyện tranh, phim khác…
-
– Anh Huỳnh Vĩnh Sơn: trưởng Bộ phận Sáng tạo tại AVG, Art Director công ty Sao La.với 10 năm kinh nghiệm chuyên sâu ở các Hãng phim, công ty, kênh truyền hình, giành nhiều giải thưởng Bông Sen Vàng và các giải thưởng phim ảnh, nghệ thuật khác, thực hiện các dự án phim hoạt hình danh tiếng như: Đứa con của rồng, Khu đầm có cánh (The Bubble Boy)
-
– Thầy Vũ Anh Đức – Giảng viên của trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia; Thạc sỹ trường Monash University (Melbourne), Chuyên ngành Multimedia Design.
-
– Anh Phạm Đức Duy: 3D Concept Artist tại công ty Vinagame, diễn giả hội thảo Wacom.
-
– Giảng viên hướng dẫn: Thầy Nguyễn Dũng Minh – Giảng viên lớp Concerp Art – Leader phòng vẽ 2D tại 3DArt.
Thầy Dũng Minh trở thành một nhân vật trong concept game?
Bài tập cuối kỳ là thử thách lớn với các bạn học viên, thậm chí đến những người làm trong ngành cũng phải đôi phần “giật mình”. Mỗi bạn sẽ làm 1 bài tập nhóm và một bài tập cá nhân trong vòng… 3 tuần
Bài tập nhóm: THIẾT KẾ BỘ CONCEPT CHO GAME STREET WARRIORS
Thiết kế 12 nhân vật (7 nhân vật dặt hàng và 5 nhân vật tự thiết kế) với những đặc điểm về nghề nghiệp đa dạng về tính cách, số phận và kĩ năng, 6 bối cảnh (trong đó 3 tự thiết kế) đặc trưng Việt Nam, thực hiện bộ đồ họa bao gồm Logo game, Poster, Giao diện trang chủ Giao diện menu, Giao diện chọn nhân vật, Giao diện 2 đấu thủ, Giao diện thi đấu…
Bản thiết kế nhân vật cần đầy đủ các yếu tố sau: nhân vật ở 3 góc: thẳng- nghiêng-sau; nhân vật ở ít nhất 6 trạng thái: bình thường, tấn thủ thế, 2 tư thế tấn công, tư thế né đòn, tư thế trúng đòn; nhân vật trong trạng thái Skill Combo; chi tiết vũ khí (nếu có); avatar nhân vật (sử dụng cả trong bộ đồ họa)
Bài tập cá nhân: THIẾT KẾ BỘ CONCEPT CHO PHIM HOẠT HÌNH 3D DẾ MÈN PHIÊU LƯU KÍ
Thiết kế các nhân vật Dế Mèn, Dế Trũi, Xiến Tóc, Dế Choắt, Lão chim Trả…
Xem thêm bài tập của lớp Concept Art tại đây
Quyết tâm và bài học đầu đời về nghề…
Phải Join in và group facebook lớp Concept Art – Arena Multimedia, đọc comment với những tấm trạng, tâm sự của các bạn học viên mới đủ hiểu và thấy được những quyết tâm và sự đam mê của họ. Có những lúc khối lượng công việc, yêu cầu bài tập nhiều khiến họ nản lòng, hoang mang, hay thậm chí muốn bỏ cuộc. Nhưng sự động viên của thầy, sự khích lệ của mọi người trong nhóm, sự cố gắng của cả tập thể đã giúp cho các bạn học viên đã đi đến cái đích cuối cùng của chặng đường 1 tháng Concept Art!
“ Chào mừng các bạn đến với khóa học địa ngục. Tôi sẽ rất vui khi kết thúc khoá với bài làm tốt và đôi mắt của cả tháng trời thiếu ngủ. Quẩy lên thôi, yeah yeah!” “Vấn đề chưa biết vẽ, thì tập vẽ đi, vẽ hàng ngày, hàng tháng, hàng năm, hàng chục năm- nhất định sẽ có kết quả, ngày hôm nay sẽ hơn ngày hôm qua, và hơn một bầu trời so với mình của chục năm về trước….”,“Bài tập lần này, yêu cầu rất cao. Đó là các bạn sẽ làm việc như những người làm concept – bay với những ý tưởng, thỏa sức tung hoành vẽ vời, tự quản lý thời gian, tìm ra con đường hợp lý nhất giải quyết vấn đề, phối hợp đồng đội… Và cố đừng để tư duy thợ vẽ lạc vào đây.” – Nghe những lời động viên đầy tâm huyết của thầy Nguyễn Dũng Minh, hẳn các bạn học viên cũng thấy đam mê hơn, hăng say hơn với công việc của mình!
Concept ban đầu của một số phim bom tấn
Bài tập cuối kì không chỉ kiểm tra về kĩ năng thực hành mà còn để kiểm tra khả năng chịu áp lực của các bạn học viên trong một điều kiện gần sát nhất với thực tế làm việc. Yêu cầu, đầu tiên là đủ khối lượng, hoàn thành đúng tiến độ, và cuối cùng, chất lượng tốt nhất có thể. Nếu bạn vẽ đẹp, nhưng lại không đúng deadline, chỉ được 1/10 bộ nhân vật… nếu vậy đừng đi làm, chỉ ngồi nhà vẽ và tung ảnh facebook câu like thôi.
Thầy Nguyễn Dũng Minh còn chia sẻ: “ Về cách thức làm việc, có thể đi hết một lượt, sau đó còn thời gian, quay lại đẩy sâu tiếp một lượt, còn thời gian lại quay lại đẩy sâu tiếp lượt nữa. Lúc nào chúng ta cũng ở mức độ hoàn thành yêu cầu đặt ra. Khi mình và hội đồng đánh giá, bọn mình đương nhiên không nhìn vào tả môi có mọng không, mắt có long lanh không, mà bọn mình nhìn vào mức độ hoàn thành công việc, ý tưởng, độ thống nhất về ngôn ngữ tạo hình, tính sáng tạo, phần thể hiện chỉn chu và có thể đẩy sâu.”
Đến với buổi bảo vệ, để cùng chiêm ngưỡng những thành quả của học viên Concept Art – Arena Multimedia và học hỏi thêm qua những lời tâm sự, chia sẻ, nhận xét của hội đồng đánh giá nhé!
18h00 ngày 15/01/2014 tại tầng 4, Arena Multimedia Trúc Khê, Láng Hạ, Hà Nội
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM
Học thiết kế: Top 10 lý do chọn nghề thiết kế đồ họa Học thiết kế không chỉ làm thiết kế Phim của thầy Đỗ Quốc Trung nổi bật tại LHP Busan Thầy Trần Quốc Lợi – Người thầy “bảo hành trọn đời” 5 bí kíp vàng cho desingner khi thiết kế quảng cáo Sắp diễn ra hội nghị Aptech Việt Nam năm 2015 Đồ án cuối Kỳ: Sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng, tính ứng dụng cao Đêm X’mas Love “Quậy tưng bừng” của học viên Arena VSTUDIO tuyển nhân viên dựng phim Dạ tiệc X'MAS LOVE trao lời yêu thương Đêm Giáng sinh