• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaÝ nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Post on Thứ Tư, 06-09-2023 -
Lượt xem: 755
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Đôi khi các màu sắc mang nhiều ý nghĩa hơn những gì bạn đang nghĩ, đặc biệt tại các vùng miền hay trong các nền văn hóa, mỗi màu sắc đều mang những biểu trưng riêng biệt. Chính vì thế, việc am hiểu ý nghĩa các màu sắc là điều mà bất kỳ designer nào cũng phải nằm lòng để các sản phẩm thiết kế có thể truyền tải ý nghĩa một cách tốt nhất qua phần màu sắc chủ đạo.

Màu sắc luôn gắn liền với bất cứ điều gì trong cuộc sống. Dù bạn đi đâu, làm gì, bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp các mảng màu ở khắp mọi nơi: bầu trời, bảng hiệu, tòa nhà, tán cây, quần áo, v.v. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi rằng những màu sắc này mang ý nghĩa như thế nào? Đặc biệt là trong thiết kế, các designer đã và đang sử dụng màu sắc trong các tác phẩm của họ như thế nào? Bởi vì không phải tự nhiên mà các thương hiệu thức ăn nhanh thường lựa chọn màu đỏ cho thương hiệu của họ, còn các thương hiệu về thực phẩm chay lại lựa chọn màu xanh. Dù là chủ doanh nghiệp hay người chuẩn bị start-up, designer “ma mới” hay đã làm nghề nhiều năm thì ý nghĩa màu sắc là điều mà bạn cần nắm rõ để có thể truyền tải trọn vẹn nhất thông điệp qua phần hình ảnh của thương hiệu. 

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: smartbugmedia

Nội dung bài viết

Toggle
  • Ý nghĩa màu sắc đến từ đâu?
  • Ý nghĩa của từng màu sắc
    • Đỏ – Đam mê, tình yêu và sự giận dữ
    • Sử dụng màu đỏ trong thiết kế
    • Cam – Sự nhiệt tình, sáng tạo và tuổi trẻ
    • Sử dụng màu cam trong thiết kế
    • Vàng – Hạnh phúc, hi vọng
    • Sử dụng màu vàng trong thiết kế
    • Xanh lá – Thiên nhiên, sự phát triển và hài hòa
    • Sử dụng màu xanh lá trong thiết kế
    • Xanh dương – Bình tĩnh, tin tưởng và thông minh 
    • Sử dụng xanh dương trong thiết kế
    • Xem thêm: Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 2)

Ý nghĩa màu sắc đến từ đâu?

Một màu có thể có nhiều nguồn gốc và ý nghĩa khác nhau. Ví dụ, ý nghĩa mặc định mà ai cũng biết của màu xanh lá là chúng gắn liền với cây cỏ. Tuy nhiên, màu xanh lại mang ý nghĩa chết chóc vào thế kỷ 18 tại châu Âu do chất nhuộm màu xanh ở thời kỳ đó mang chất độc asen. Theo thời gian, ý nghĩa của màu sắc cũng có thể thay đổi, điển hình như màu xanh giờ đây là biểu tượng của sức khỏe, bảo vệ môi trường, sức sống thay vì sự chết chóc như trước kia. 

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào từng khu vực địa lý, mỗi màu sắc cũng sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Ví dụ tại Trung Quốc và Nhật Bản, màu cam đại diện cho hạnh phúc và thịnh vượng. Ngoài ra, màu sắc còn có thể mang ý nghĩa khi có một sự kiện lịch sử nào đó xảy ra. Ví dụ như tại Nam Phi, người dân gắn màu đỏ với sự tang tóc để tưởng nhớ những người đã ngã xuống vì đất nước. Trong khi đó, phần lớn các quốc gia khác lại sử dụng màu trắng hoặc đen dành cho sự mất mát khi có người qua đời.

Ngoài ra, sự kết hợp nhiều màu sắc cũng mang những ý nghĩa riêng biệt. Khi bạn kết hợp xanh nhạt và trắng sẽ đem đến cho cảm giác khá “chill”, còn nâu và hồng sẽ khiến người ta nghĩ đến sự ngọt ngào của những viên kẹo. Và để có thể kết hợp màu sắc đúng đắn, bạn cần học kỹ thêm về các nguyên lý phối màu trong thiết kế.

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: writerspace

Tất cả những điều trên để chứng minh rằng ý nghĩa của màu sắc không tự nhiên được sinh ra mà có rất nhiều yếu tố tác động để con người có thể hình thành nên từng ý nghĩa cho từng màu riêng biệt. Đó có thể là:

  • Bóng râm, sắc độ hoặc tông màu.
  • Cách các màu sắc được kết hợp với nhau.
  • Độ bão hòa.
  • Cách màu sắc được ghép nối với các yếu tố thiết kế khác như phông chữ và hình khối.

Ý nghĩa của từng màu sắc

Đỏ – Đam mê, tình yêu và sự giận dữ

Đỏ là màu sắc mang tông ấm, gắn liền với đam mê, tình yêu, sự giận dữ và những cảm xúc trào dâng. Dễ thấy nhất về sự hiện diện của màu đỏ, đó chính là máu. Bạn có để ý rằng khi con tim chúng ta đập rộn ràng và những cảm xúc dâng cao, các mạch máu đỏ sẽ hiện rõ hơn hết bên dưới lớp da. Màu đỏ được xem là màu nguyên thủy và cũng là màu đại diện cho sự nguy hiểm. Vì thế, bạn cũng sẽ thấy màu đỏ ở những biển báo cấm, cảnh báo và khi nhiệt độ gia tăng.

Sử dụng màu đỏ trong thiết kế

Khi dùng màu đỏ cho các thiết kế của mình, đó là khi bạn mong muốn đem đến cho người xem một hình ảnh mạnh mẽ, quyền lực và mang sức ảnh hưởng lớn. Khi đó, màu đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời cho các nút CTA, các đoạn typo cần được nhấn mạnh hay bất kì điều gì mà bạn không muốn người xem bỏ qua ngay lập tức.

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: Boja

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: Mila Katagarova

Cam – Sự nhiệt tình, sáng tạo và tuổi trẻ

Cam là tông màu ấm tiếp theo mà chúng ta sẽ bàn đến. Thật ra, cam cũng mang một số ý nghĩa biểu tượng giống như đỏ, có thể kể đến như sự tươi trẻ, năng lượng và đậm đà. Tuy nhiên, màu sắc này sẽ ít mang yếu tố “sos” hơn. Có thể nói, sử dụng màu cam, chúng ta có một cảm giác an toàn hơn và đó là lý do chúng thường được sử dụng trong các thiết bị, sản phẩm về bảo hộ. 

Bên cạnh đó, cam cũng là màu sắc biểu tượng cho tuổi trẻ tràn đầy năng lượng, và là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính nóng ấm của sắc đỏ cùng sự tươi sáng của sắc vàng. Vì thế, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các thương hiệu dành cho trẻ em sử dụng cam làm màu sắc chính thức. Ngoài ra, cam cũng màu sắc đáng để các thương hiệu (dù là bán sản phẩm nào) cũng có thể cân nhắc khi muốn truyền tải thông điệp về một nguồn năng lượng không biên giới. Cuối cùng, màu cam trầm lại cho ta cảm giác lãng đãng của mùa thu, vì vậy đây là một màu sắc tuyệt vời cho những ai muốn gắn thương hiệu với bảng màu thiên về các sắc độ sáng của đất.

Sử dụng màu cam trong thiết kế

Nếu là một thương hiệu cấp cao, bạn cần tránh xa màu cam. Bởi vì cam là màu sắc nổi bật và đôi khi chúng có thể gây khó chịu cho người đối diện. Tuy nhiên, cam lại là màu sắc tốt cho những thương hiệu mới nhưng đi theo phong cách táo bạo và quyết liệt. Bên cạnh đó, cam cũng sẽ không phù hợp đối với các Yoga Studio hay những thương hiệu về trang sức, và nó sẽ thể hiện ý nghĩa đằng sau đó tốt nhất khi bạn muốn dùng màu cam để thể hiện sự sáng tạo, nhiệt huyết, hoạt bát, trẻ trung đến với khách hàng của mình.

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: ENIKAT designs

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: Fe Melo

Vàng – Hạnh phúc, hi vọng

Nhắc đến vàng, chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến màu sắc của mặt trời, biểu tượng mặt cười hay cánh đồng hoa hướng dương. Đây là màu sắc đại diện cho tuổi trẻ, sự vui nhộn và tươi sáng. Tuy nhiên, vì màu vàng dễ dàng khiến người khác để ý nên đôi khi vàng cũng được sử dụng trong biển hiệu, biển chỉ dẫn như màu đỏ. 

Giống như nhiều màu sắc, màu vàng cũng có những ý nghĩa riêng biệt khi xuất hiện ở các quốc gia khác nhau. Ở khu vực Trung Đông và Mỹ Latin, màu vàng đại diện cho sự tang tóc. Trong khi đó tại Châu Âu, chúng đại diện cho sự giàu có. Tại các nước châu Âu, vàng thể hiện cho niềm vui, sự phấn khởi. Chính vì thế, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng khi sử dụng màu vàng để thiết kế và đặc biệt, bạn cần phải biết khách hàng của mình là ai, đến từ đâu và liệu họ có cấm kỵ gì với màu vàng hay không.

Sử dụng màu vàng trong thiết kế

Như đã đề cập trước đó, dù là màu vàng hay màu nào đi chăng nữa, bạn cũng phải tìm hiểu kỹ càng trước khi chọn lựa màu sắc chính cho thương hiệu. Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng màu vàng luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn có thể chọn màu vàng sáng hoặc vàng neon để tăng thêm điểm nhấn. Hoặc bạn có thể sử dụng màu vàng nhạt hơn để tạo cảm giác dịu hơn nhưng vẫn thu hút được sự liên tưởng của người xem. 

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: Stephen.

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: green in blue

Xanh lá – Thiên nhiên, sự phát triển và hài hòa

Nói đến màu xanh, người ta sẽ nghĩ ngay đến cây cối, sự sinh sôi, nảy nở của thiên nhiên và vạn vật. Tại các nền văn hóa ở Đông Á, màu xanh gắn liền với tuổi trẻ, sức sống nhiệt huyết và cuộc sống mới. Ở Trung Đông, màu xanh là là biểu tượng của sự giàu có và khả năng sinh sản, nó đồng thời cũng gắn liền với đạo Hồi.

Các thương hiệu thường sử dụng màu xanh lá để khách hàng biết rằng rằng họ coi trọng sức khỏe người dùng, cũng như nhấn mạnh vào dòng thực phẩm lành mạnh, bền vững. Ngoài ra, bạn cũng cần biết rằng xanh lá là màu lạnh, và vì thế khi sử dụng màu sắc này, chúng thường mang lại cảm giác dịu và êm dịu cho người xem hơn.

Chưa hết, màu xanh còn đem đến ý nghĩa rằng điều gì đó đã được xác nhận và có thể tiếp cận. Ví dụ rõ ràng nhất là với đèn giao thông, khi đèn chuyển màu xanh cũng là lúc bạn được đi tiếp. Bên cạnh đó, một điều thú vị nữa là bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính rất hay sử dụng màu xanh, đó là vì màu sắc này cũng tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng và bền vững.

Sử dụng màu xanh lá trong thiết kế

Bạn có thể sử dụng màu xanh với nhiều thông điệp truyền tải như may mắn, giàu có, tươi trẻ hay tăng trưởng hữu cơ. Xanh cũng là màu sắc được khá nhiều designer lựa chọn khi họ muốn hướng đến ý nghĩa tiến lên hoặc sử dụng cho các thương hiệu về môi trường hay phát triển bền vững. 

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: Arthean

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: Ševarika™

Xanh dương – Bình tĩnh, tin tưởng và thông minh 

Nhiều người vẫn hay nghĩ rằng xanh dương và đỏ vốn là hai màu trái nghịch nhau mặc dù bánh xe màu sắc (color wheel) lại không thể hiện điều đó. Nhưng ý nghĩ đó lại phần nào ảnh hưởng đến ý nghĩa của hai màu sắc này, như đỏ tượng trưng cho sự táo bạo và mạnh mẽ, còn xanh dương lại khiến người khác cảm thấy điềm tĩnh, nhẹ nhàng và mát mẻ. Vì tính chất màu sắc mà mỗi khi nghĩ đến tông màu lạnh, mọi người thường sẽ nghĩ ngay đến xanh dương đầu tiên. 

Xanh dương cũng mang nhiều ý nghĩa biểu tượng trong các nền văn hóa khác nhau. Ở Mỹ Latin, xanh dương gắn với Đức Mẹ Maria. Ở Ấn Độ, màu sắc này gắn với thần Krishna. Còn tại Trung Đông, xanh dương là biểu tượng cho thiên đường.

Sử dụng xanh dương trong thiết kế

Nếu bạn muốn thiết kế của mình mang đến cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng, xanh dương chính là màu dành cho bạn. Đó là lí do mà các thương hiệu chuyên về đá hay giải pháp làm mát thường chọn xanh dương cho logo của họ. 

Ngoài ra, khi sử dụng màu xanh, thương hiệu cũng muốn truyền đạt thông điệp rằng họ là người đáng tin cậy. Đó cũng là lý do mà màu sắc này khá phổ biến ở lĩnh vực công nghệ, tài chính hay bất kỳ thương hiệu nào hướng tới sự chuyên nghiệp và uy tín, luôn đem đến sự điềm tĩnh trong bất kì tình huống nào cho khách hàng.

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: green in blue

Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 1)

Nguồn ảnh: b.eci

Xem thêm: Ý nghĩa và nghệ thuật sử dụng màu sắc trong thiết kế (Phần 2)

Nguồn tham khảo: 99designs
Win Win

Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program – AMSP) đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện trong 2,5 năm. Với tính chất bao quát mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp sáng tạo và giải trí, AMSP là cánh cửa mở ra các cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Web, Làm phim; Thiết kế Game, Hoạt hình 3D. Đặc biệt, học viên Arena đều được “va chạm” với các công việc trong ngành ngay từ năm nhất nhờ các cơ hội thực tập và việc làm từ mạng lưới doanh nghiệp, đối tác rộng lớn.

– Kỳ 1: Graphic Design – Thiết kế đồ họa
– Kỳ 2: Digital Product Design – Thiết kế sản phẩm kỹ thuật số
– Kỳ 3: Digital Filmmaking – Làm phim kỹ thuật số
– Kỳ 4: 3D Game Design – Thiết kế Game 3D
– Kỳ 5: 3D Animation – Hoạt hình 3D

Xem chi tiết chương trình đào tạo: https://www.arena-multimedia.vn/chuong-trinh-dao-tao/
Đăng ký tư vấn chương trình học: https://www.arena-multimedia.vn/dang-ky-hoc/

Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế
Post on Thứ Sáu, 28-03-2025

5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế

AI đang dần trở thành trợ thủ đắc lực trong thế giới thiết kế, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu quy trình và mở rộng khả năng sáng tạo....
Tin Multimedia
Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số
Post on Thứ Năm, 27-03-2025

Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số

Poster không chỉ là một tờ giấy có hình và chữ – đó là công cụ truyền thông mạnh mẽ đã gắn bó với đời sống thị giác của chúng...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế
Post on Thứ Sáu, 28-03-2025

5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế

AI đang dần trở thành trợ thủ đắc lực trong thế giới thiết kế, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu quy trình và mở rộng khả năng sáng tạo....
Tin Multimedia
Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số
Post on Thứ Năm, 27-03-2025

Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số

Poster không chỉ là một tờ giấy có hình và chữ – đó là công cụ truyền thông mạnh mẽ đã gắn bó với đời sống thị giác của chúng...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap