Thiết kế nhận diện thương hiệu là thể hiện thương hiệu qua màu sắc, bố cục thông qua các thiết kế ấn phấm và công cụ marketing trên các phương tiện khác nhau. Thiết kế thương hiệu là công việc marketing cần được đầu tư đúng mức.
Học viên Arena Multimedia sẽ được học những kiến thức về Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ngay tại kì học đầu tiên. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Hệ thống nhận diện Thương hiệu đã giữ một vai trò quan trọng đối với sự phát triển tổng thể của Thương hiệu, nó cho thấy một sự đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp, dễ dàng được chấp nhận về mặt nhận thức và nó trở nên một phần của văn hóa Công ty.
Cốt lõi của một Hệ thống nhận diện Thương hiệu là tính nhất quán, trong đó Biểu trưng là xuất phát điểm của Hệ thống nhận diện Thương hiệu. Thông qua nó, người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận biết sản phẩm hay các yếu tố nhận dạng hữu hình của thương hiệu. Như vậy, một Biểu trưng thương hiệu là khơi nguồn của mọi cảm xúc thương hiệu tác động đến người tiêu dùng.
Một Hệ thống nhận diện Thương hiệu tốt phải thể hiện sự khác biệt một cách rõ ràng với những Thương hiệu khác. Sự khác biệt càng rõ ràng thì nhận thức càng cao và thông qua nó người tiêu dùng có sự liên tưởng tức thì đến Thương hiệu. Hệ thống nhận diện Thương hiệu được xây dựng dựa trên những yếu tố thiết kế đồ họa, từ thiết kế logo, Card, Phong bì, giấy tiêu đề và xây dựng website những thiết kế đều làm nên sự khác biệt rõ ràng nhất.
Không phải tự nhiên mà những Thương hiệu lớn trên thế giới đều đem lại giá trị lên đến hàng chục tỷ đô la, nó liên tục xuất hiện trên những tạp chí thương mại và trở thành những bài học xây dựng Thương hiệu đắt giá. Trong khi Thương hiệu được định giá lên đến hàng tỷ đô la thì có một thực tế mà chúng ta phải thừa nhận là Hệ thống nhận diện Thương hiệu là một tài sản nội tại của Thương hiệu, nó góp một phần quan trọng cho cái giá trị tài chính mà Thương hiệu đạt được
Các hạng mục của một bộ nhận diện thương hiệu mà doanh nghiệp cần có như sau:
1. Biểu tượng ( Logo)
– Màu sắc trong các tài liệu truyền thông
– Kiểu chữ trong các tài liệu giao dịch và truyền thông
2. Văn phòng phẩm
– Tem dán thiết bị văn phòng (2 loại)
– Nhãn địa chỉ (2 loại)
– Danh thiếp (2 mẫu)
– Tiêu đề thư (2 loại)
– Phong bì (3 loại – A4: 34 x 25cm, A5: 22 x 16cm , 22x12cm); Phong bì đựng tài liệu
– Kẹp tài liệu (1 mẫu)
– Bìa báo cáo nội bộ (1 mẫu)
– Bìa hồ sơ giao dịch (1 mẫu)
– Thẻ nhân viên (1 mẫu)
– Thẻ đeo cho khách (1 mẫu)
– Bằng khen nội bộ (1 mẫu)
– Giấy chứng nhận, chứng chỉ (2 mẫu)
– Thiệp chúc mừng ngày lễ (1 mẫu thiệp chúc mừng năm mới)
– Lịch bàn
– Lịch treo tường
– Biểu mẫu ngang/dọc
– Boarding pass mẫu thiết kế mới
– Bản tin hàng quý (A3 gấp đôi – 29.7x42cm)
3. Ấn phẩm doanh nghiệp (Corporate Literature)
– Bản tin hàng quý (A3 gấp đôi – 29.7x42cm)
– Sổ tay (1 tờ bìa và 1 tờ triết lí/ giá trị Niags khổ A5)
– Tập giấy viết (khổ A5 và A6, 1 tờ bìa và 1 tờ ruột)
– Tập giấy viết (sticker 1 tờ bìa và 1 tờ ruột)
– Profile giới thiệu doanh nghiệp (16 trang)
4 .Đồ họa môi trường (Environment Graphics)
– Mẫu biển trụ sở (1 mẫu)
– Mẫu biển chi nhánh (1 mẫu)
– Mẫu biển các phòng ban (ngang) (1 mẫu)
– Cờ doanh nghiệp (1 mẫu)
– Trang trí trên cửa ra vào (cửa kính) (1 mẫu)
– Bảng nội quy (1 mẫu)
– Phông Sự kiện họp báo (1 mẫu)
– Băng khẩu hiệu ngang (1 mẫu)
– Băng khẩu hiệu dọc (1 mẫu)
– Bảng tin tiêu chuẩn + Cấp xí nghiệp, Cấp phòng – đội (1 mẫu) + Trong thang máy (1 mẫu)
– Thiết kế Mỹ thuật Quầy giao dịch (1 mẫu)
– Thiết kế mỹ thuật không gian phòng họp tiêu chuẩn (Bố cục phông logo tại Phòng họp, Vị trí sắp xếp bàn ghế, và vật trang trí)(1 mẫu)
– Thiết kế mỹ thuật không gian phòng làm việc tiêu chuẩn chuẩn
– Thiết kế mỹ thuật không gian phòng truyền thống (Lịch sử hình thành & phát triển, giải thưởng…) (1 mẫu, không bao gồm thiết kế chi tiết các hình ảnh, poster và các nội dung bên trong phòng truyền thống) – Thiết kế mỹ thuật trang trí tôn vinh khách hàng (1 mẫu) – Phương tiện vận chuyển (2 mẫu xe)+ Mẫu ngoài sân bay (Xe đưa đón nhân viên – hình ảnh quảng cáo như trên xe bus, Xe vận chuyển hành lý)+ Mẫu trong sân bay (Xe phục vụ kĩ thuật)
5. Mẫu quảng cáo
– Advertising Template
– Mẫu quảng cáo báo khổ dọc
– Mẫu quảng cáo báo khổ ngang
– Mẫu quảng cáo báo chân/đầu trang
– Mẫu tờ gấp gập 3 (KT: A4)
– Mẫu tờ rơi (KT: A5) – Poster (KT: A3)
6. Ứng dụng Thương mại điện tử
– Electronic Items
– Thiết kế website
– Quy định chữ ký thư điện tử
– Logo hình hiệu (3 giây) = file flash
– Mẫu thuyết trình Power Point (2 mẫu) + PPT thông thường (bao gồm template cho 1 slide đầu, 1 slide nội dung và 1 slide kết thúc)
7. Quan hệ Công cộng
– Public Relations
– Mẫu thông cáo báo chí (1 mẫu)
– Giấy mời và Thư mời (mỗi loại 1 mẫu)
– Thông báo tuyển dụng (1 mẫu)
– Thư cảm ơn (1 mẫu)
– Phông dành cho phỏng vấn (1 mẫu)
– Ứng dụng trong hoạt động tài trợ (1 mẫu back drop / 1 mẫu banner)
8. Sản phẩm Xúc tiến
– Promotional Items
– Túi Nilon
– Túi giấy (1 mẫu)
– Áo phông có cổ, áo khoác (áo gió chung cho cả nam và nữ), áo mưa (1 mẫu)
– Giấy gói quà + ruy băng + băng dính (1 mẫu)
– Huy hiệu (1 mẫu) – Cặp/Ví/ Sổ tay da (1 mẫu)
– Đồng hồ treo tường ; Đồng hồ đeo tay quai da, có dập chìm logo trên quai da (mỗi loại 1 mẫu)
– Hộp đựng card (1 mẫu)
– Hộp đựng quà (1 mẫu)
– Ba lô, túi xách (mỗi loại 1 mẫu)
– Bút (chì – bi)/ Mũ bảo hộ lao động, mũ lưỡi trai / Ly (cốc thủy tinh) (mỗi loại 1 mẫu)
– Khăn mặt (1 mẫu)
– Ô + Cầm tay: Hạng VIP, Hạng C, hạng Y: 3 mẫu + Ngoài trời dành cho sự kiện: 1 mẫu
– Thiết kế bao bì
9. VIP package VIP đồng phục
– Nam (đông-hè) – Nữ (đông-hè) – VIP porter
– Folder dịch vụ ( đựng : hợp đồng+ 04 hộ chiếu+ CD+ Card dịch vụ…)
– Card dịch vụ
– Bảng giá, mẫu thư xác nhận dịch vụ,
– Mẫu thư gửi trực tiếp
– Chữ ký thư điện tử dịch vụ VIP
Học thiết kế hệ thống nhận diện Thương hiệu ở đâu?
Tại trường đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia, các bạn sẽ được học về tư duy ý tưởng, màu sắc, cách sử dụng màu sắc trong thiết kế Hệ thống nhận diện Thương hiệu. Ngoài ra các bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực thiết kế đồ họa đa phương tiện và cách kế hợp chúng để tạo ra 1 sản phẩm đồ họa độc đáo nhất ngay tại chương trình học kì 1.
Thiết kế nói riêng, và thiết kế Hệ thống nhận diện Thương hiệu cho doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn có người chỉ đường, có cơ hội thực hành và được trang bị những hành trang cơ bản nhất!
Trong bài có sử dụng hình ảnh Bộ nhận diện thương hiệu của nhóm Ocean Restaurant – Lớp D1302M Arena Multimedia Trúc Khê
Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!