• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaNhững cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Post on Thứ Năm, 01-08-2013 -
Lượt xem: 859
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Năm ngoái, David Vickery đã cùng Double Negative đảm nhiệm phần kỹ xảo của bộ phim điện ảnh THE PIRATES! BAND OF MISFITS. Còn năm nay, hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh trên blog Art of VFX (AoV) về những màn rượt đuổi điên cuồng, những va chạm nảy lửa và cả cảnh rượt đuổi kinh hoàng với chiếc máy bay khổng lồ trong phim FAST & FURIOUS 6, dĩ nhiên chúng ta đang nói về “những màn rượt đuổi kỹ xảo” trên màn ảnh.

Nội dung bài viết

Toggle
  • Xin chào David, làm thế nào mà Double Negative lại có mặt trong màn trình diễn này?
  • Vậy các anh đã hợp tác với đạo diễn Justin Lin như thế nào?
  • Cách tiếp cận VFX trong FAST & FURIOUS 6 của đạo diễn như thế nào?
  • Được biết anh đã cùng Kelvin McIlwain là tổng giám sát toàn bộ VFX của dự án này, vậy các anh đã phân chia công việc như thế nào?
  • Anh có thể chia sẻ với chúng tôi về một ngày làm việc thông thường ở trường quay và ở khâu hậu kỳ không?
  • Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về lượng dữ liệu mà anh đã thu thập cho các artist của anh và các studio khác?
  • Trong vai trò là tổng giám sát kỹ xảo (Overall VFX Supervisor), anh đã đưa ra cách tiếp cận cảnh truy đuổi những chiếc xe ở London như thế nào?
  • Vậy các anh đã tạo ra những chiếc xe CG như thế nào?
  • Vâng, tuyệt vời! Vậy anh có thể tiếp tục chia sẻ với chúng tôi về việc tạo dựng ra một môi trường CG rộng lớn như trong phim hay không?
  • Bộ phim này có nhiều cảnh quá “điên cuồng”! Anh cảm thấy như thế nào khi mới chỉ đọc nó trên kịch bản?
  • Vậy tổng cộng có bao nhiêu cảnh quay kỹ xảo mà các anh đã thực hiện trong dự án này?
  • Ô, nhiều khủng khiếp! Thế làm thế nào để anh có thể đảm nhiệm được nhiều cảnh quay như vậy?
  • Có vẻ như công việc đã được phân chia cho nhiều studio nhỉ? Vậy anh đã phân chia các trường cảnh cho các studio khác nhau đó như thế nào?
  • Liệu còn có kỹ xảo “vô hình” nào mà anh muốn tiết lộ cho chúng tôi không?
  • Có cảnh quay hay trường đoạn nào khiến anh mất ăn mắt ngủ không?

Xin chào David, làm thế nào mà Double Negative lại có mặt trong màn trình diễn này?

Chào anh và các bạn đọc, lúc đó Universal đang tìm kiếm một công ty tốt để đảm nhiệm tất cả phần kỹ xảo của dự án điện ảnh này và có vẻ như Double Negative (Dneg) đã rất may mắn khi có một mối quan hệ tuyệt vời với họ.

Tầm tháng mười hai năm 2011, Alex Hope (Double Negative) đã gọi cho tôi trong khi tôi đang trong kỳ nghỉ Giáng sinh của mình, và anh ấy hỏi tôi có muốn tham gia dự án này hay không? Tôi bay trở về London (Anh) và 5 ngày sau đó Alex và tôi đã bay tới Los Angeles (LA) để gặp đạo diễn Justin Lin.

Vậy là chúng tôi quyết định tham gia vào dự án này ngay từ những ngày đầu trong quá trình sáng tạo, thậm chí ngay lúc còn chưa đọc kịch bản. Justin đã làm việc và tạo sẵn nhiều cảnh hành động ấn tượng ở dạng previz (previsualization) để chúng tôi xem cùng nhau và anh ấy chia sẻ với chúng tôi những ý tưởng dành cho bộ phim.

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Vậy các anh đã hợp tác với đạo diễn Justin Lin như thế nào?

Justin là một đạo diễn rất sáng tạo và có tinh thần hợp tác cao. Thậm chí ngay cả vào thời điểm mà chúng tôi gặp gỡ đầu tiên vào tháng giêng năm 2012 thì anh ấy đã có sẵn một nhóm các artist chuyên về previs để đóng khung sẵn các cảnh hành động.

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Tôi đã tự hỏi bản thân hàng trăm lần rằng làm thế nào để có được những cảnh quay kỹ xảo tốt nhất cho bộ phim? Justin rất hào hứng với công việc làm phim, anh ấy muốn góp sức vào từng công đoạn của tiến trình và anh ấy cũng kỳ vọng và khuyến khích mọi người làm việc với tinh thần ấy. Anh ấy thường xuyên hỏi tôi về các chủ đề gần nhưng không liên quan gì tới VFX.

Cách tiếp cận VFX trong FAST & FURIOUS 6 của đạo diễn như thế nào?

Justin hoàn toàn hiểu vai trò quan trọng của kỹ xảo, nhưng anh ấy không thích sử dụng chúng trừ khi thực sự cần thiết. Theo quan điểm của anh ấy, kỹ xảo là công cụ giúp anh ấy làm phim nhưng chúng không bao giờ thay thế hoàn toàn được phần việc của những diễn viên tham gia trong thực tế ở thể loại phim hành động. 

Riêng với Fast 6, chúng tôi đã phải mất một thời gian khá dài để ghi hình những cảnh quay thực tế trên camera, thường thì có tới 12 hoặc nhiều camera hoạt động cùng một lúc để ghi lại các cảnh hành động từ mọi góc độ có thể có. Dĩ nhiên, điều này tạo ra một lượng lớn dữ liệu cần “dọn dẹp” ở giai đoạn hậu kỳ, nhưng đó là một sự “ác liệt” cần thiết để tạo ra những thước phim chất lượng.

Được biết anh đã cùng Kelvin McIlwain là tổng giám sát toàn bộ VFX của dự án này, vậy các anh đã phân chia công việc như thế nào?

Double Negative cho Universal mướn tôi như là một tổng giám sát VFX với ý tưởng là phân chia vai trò này với Kelvin. Đấy là một sự hợp tác thú vị từ đầu tới cuối, và cả hai chúng tôi đã có rất nhiều thứ để cùng chia sẻ. Kelvin thực sự tham gia vào tất cả các mảng kỹ xảo của loạt phim FAST AND FURIOUS (gồm cả các phần trước đó) cũng như Justin vậy. Do vậy, tôi đến đây tham gia với tất cả những kinh nghiệm và chuyên môn mà tôi có được ở Double Negative và việc hợp tác diễn ra rất thuận lợi.

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

 Nhóm thứ 2 đảm nhận hầu hết những cảnh kỹ xảo “khủng” nhất, do vậy nó có nghĩa là tôi phải đảm nhận nhóm này, bởi vì đó cũng là điều mà Dneg thường được giao phó ở khâu hậu kỳ. Kelvin đã có sẵn mối quan hệ công việc tuyệt vời với đạo diễn Justin, vậy nên anh ấy phụ trách nhóm chính.

Ở phần hậu kỳ, tôi giám sát tất cả phần việc mà Double Negative London và Singapore đảm nhận. Kelvin kiểm tra lại lần cuối và xử lý những phần còn lại của các nhà thầu VFX khác. Có rất nhiều thứ phải làm và dường như dồn vào cả lịch trình của các hãng cung ứng kỹ xảo khác như MPC Vancouver, Image Engine, Lola, Proof, Pixomondo, và Factory VFX, tất cả đều phải đảm nhiệm một lượng lớn các cảnh quay của phim.

“Chúng tôi đảm nhận hoàn toàn những cảnh cướp xe tăng ở Canaries và cảnh hạ gục chiếc máy bay Antonov. Chúng tôi cũng còn chịu trách nhiệm cho một số các cảnh quay khác nữa, như cảnh Harpoons tấn công bức tường Kings Cross. Cảnh đánh nhau giữa Letty và Riley. Việc phối ghép phông nền xanh bầu trời London khi nhìn từ nơi ẩn náu của Dom cũng như qua hồi tưởng của Letty” – David Verkery, Overall VFX Supervisor of Double Negative

Anh có thể chia sẻ với chúng tôi về một ngày làm việc thông thường ở trường quay và ở khâu hậu kỳ không?

Tôi theo phụ trách nhóm thứ 2 để thực hiện toàn bộ các cảnh quay suốt 18 tuần. Chúng tôi phải tới London, Glasgow, Liverpool, Moscow và Tenerife. Mỗi một đêm (hầu như phải quay vào ban đêm) tôi gặp đạo diễn ở nhóm thứ 2, chỉ đạo nghệ thuật (AD), DOP và điều phối viên cảnh quay và chúng tôi cùng nhau lên kế hoạch cũng như xem xét bất kỳ previs mới nào trước khi thực hiện các cảnh quay.

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Chúng tôi phải thực hiện các pha hành động rất nguy hiểm và phức tạp ở nơi công cộng, nơi đòi hỏi một lượng lớn các động tác (choreography) và đạo cụ phức tạp. Chúng tôi thường phải mất hàng giờ để thiết lập các máy quay và tập luyện động tác. Tôi phải xem xét các vị trí camera thật cẩn thận và đưa ra các gợi ý cần thiết khi mà chúng tôi có thể giúp loại bỏ bớt những phần việc liên quan tới rigging và các phương tiện camera ở khâu hậu kỳ (và đôi khi là không thể). Tôi cũng phải tham gia vào nhóm kỹ xảo ở trường quay. 

Chúng tôi có 6 máy quay bằng phim và có thể lắp ở các độ cao khác nhau trên bất kỳ phương tiện nào. Mục đích là để quay lại khung nền ở chế độ toàn cảnh (panoramic) nhằm sử dụng khi phối ghép với các cảnh quay trong xe trên phông nền xanh mà chúng tôi thực hiện sau đó.

Tất cả các xe GS đã được lên lịch sẵn sau khi nhóm thứ 2 thực hiện xong phần hình ảnh, do vậy tôi phải cố gắng thực hiện các cảnh quay bằng máy phim cho mỗi một cấu hình của các loại xe mà tôi có thể hình dung trong mỗi trường đoạn. Đó quả là một thách thức về mặt logic và chuẩn bị hậu cần! 

Ở khâu hậu kỳ, chúng tôi làm việc với các nhóm ở cả 3 châu lục khác nhau trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ có một đồng bộ hình ảnh Cinesync với văn phòng của chúng tôi ở Singapore vào lúc 9h30 sáng mỗi ngày, những xem xét nội bộ về sáng tạo sẽ được thực hiện suốt phần còn lại của ngày hôm đó.  Rồi hằng đêm chúng tôi phải thực hiện gọi điện qua Skype và Cinesync với Justin cùng các nhà biên tập phim ở Los Angeles.

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về lượng dữ liệu mà anh đã thu thập cho các artist của anh và các studio khác?

Quả thật một mình tôi không thể xử lý và giám sát hết tất cả những phần việc của nhóm thứ 2 cũng như thu thập hết toàn bộ dữ liệu mà chúng tôi cần cho quá trình xử lý hậu kỳ. Có quá nhiều thứ phải thực hiện.

Chúng tôi có tới 3 “chàng cao bồi” ở nhóm thứ hai để phụ trách ghi lại tất cả các thông tin về máy quay, đặt tất cả các điểm đánh dấu (marker – dùng để xử lý motion-capture) và đèn led, các camera đối chứng và thực hiện chụp lại các hình ảnh để làm tham chiếu/so sánh sau này. Tôi cũng mang một nhóm các artist từ Double Negative theo để thực hiện. Họ chịu trách nhiệm thu thập các dữ liệu đặc biệt mà chúng tôi cần cho mỗi trường cảnh.

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

 Chúng tôi sử dụng Lidar để khảo sát mỗi một khu vực mà chúng tôi lên kế hoạch bấm máy. Tính ra chúng tôi đã chụp hàng ngàn bức ảnh. Ngoài ra, chúng tôi đã cử các nhóm artist thực hiện scan tất cả các hình ảnh xe cộ – phương tiện. Mỗi một thời điểm một chiếc xe bị hư hại thì chúng tôi phải thực hiện scan và lưu lại chúng làm tài liệu để phục vụ sau này trong trường hợp cần đến. Nếu có nhóm khác liên quan tới phần việc thì chúng tôi luôn mời họ gửi nhóm của họ tới thu thập dữ liệu cùng chúng tôi.

Trong vai trò là tổng giám sát kỹ xảo (Overall VFX Supervisor), anh đã đưa ra cách tiếp cận cảnh truy đuổi những chiếc xe ở London như thế nào?

Chúng tôi gọi đó là trường cảnh ‘Team vs Team’ hoặc gọi tắt là TVT. Alex Vegh (giám sát previs và postvis cho Proof) đã cùng đưa ra một chuỗi cảnh quay tuyệt vời (trên previs – mô phỏng cảnh quay trên máy tính) trước khi chúng tôi có được bất kỳ địa danh nào gần với vị trí thực tế. Bí quyết thực sự đó đã đảm bảo rằng ngay cả khi bộ phim được bấm máy ở 6 trường quay của 3 thành phố khác nhau thì người xem vẫn cứ tin rằng tất cả cảnh quay đó đều được thực hiện ở London.

Chúng tôi đã phải quay các cảnh này tại sân vận động Wembley, cầu càng Canary, Glasgow và Liverpool. Tất nhiên, chúng tôi đã phải nhờ chặn toàn bộ các con đường ở các trường quay đó cả ngày khi thực hiện các cảnh quay. Ở giai đoạn hậu kỳ, MPC đã thay thế phần lớn các đường phố ở đây bằng các phiên bản “kỹ thuật số” (những con đường được dựng lại bằng đồ họa máy tính), do vậy bạ sẽ không thể nhận ra rằng chúng tôi đã tái sử dụng những con đường đó nhưng được kéo dài ra hơn nhiều.

Họ đã mở rộng những phần kết thúc của các con phố với những hình ảnh được chụp ở trường quay London để khiến cho con đường trông dài và rộng hơn.

Vậy các anh đã tạo ra những chiếc xe CG như thế nào?

Mỗi một chiếc xe được dùng trong phim đều được Lidar scan và chụp lại trước khi bắt đầu bấm máy quay. Chúng tôi đã tạo ra các phiên bản CG (tạo bằng đồ họa máy tính) của những chiếc xe này ở nhiều trạng thái hư hại khác nhau kiểu như liên tục bị va chạm vậy.

Chúng tôi biết rằng mình sẽ cần rất nhiều bản tham chiếu (reference) cụ thể cho những chiếc xe này. Chúng tôi đã làm một phiên bản đồ họa CG của các chiếc xe xuất hiện trong phim như Mustang, Daytona, Charger, Ford Escort, BMW M5, Jensen Interceptor, một chiếc Flip của Shaw, một chiếc xe tank (có tới 3 phiên bản khác nhau), chiếc xe chở xe tank, 3 loại Land Rover khác nhau , một chiếc G-Wagon (một loại xe kiểu 4X4 khác), và một chiếc Range Rover.

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Thậm chí chúng tôi còn làm thêm khoảng 15 loại xe thông dụng của Anh Quốc và những chiếc xe bị nghiền nát để làm nền. Các bản quay bằng máy film đã cho chúng tôi những bản đối chiếu ánh sáng tuyệt vời để sao cho những chiếc xe đó trông phù hợp với môi trường thực tế, chúng tôi làm việc như những kẻ đam mê xe hơi thực sự. Cuối cùng, ngay cả chúng tôi cũng không nhận ra bất kỳ điều gì không hoàn toàn thuyết phục thì mới dừng lại.

Vâng, tuyệt vời! Vậy anh có thể tiếp tục chia sẻ với chúng tôi về việc tạo dựng ra một môi trường CG rộng lớn như trong phim hay không?

Chúng tôi đã có một vài ngày tuyệt vời trong một chiếc trực thăng để chụp ảnh những hẻm núi khổng lồ ở Tenerife và Gran Canaria. Trước đó, chúng tôi đã vạch ra những đường bay cụ thể cho trực thăng nhờ sử dụng thiết bị định vị GPS và do vậy có thể tạo ra những bức ảnh chụp và những bức ảnh panoramas độ phân giải cao dựa trên thiết bị Lidar.

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Một khi mang tất cả dữ liệu này về trụ sở Dneg, chúng tôi tiếp tục tái xây dựng lại chúng trên môi trường 3D và vẽ lại toàn bộ “ánh sáng” cho phù hợp với các bản scan trước đó. Thực tế thì chúng tôi đã scan khoảng 5km đường cao tốc ở Tenerife và đưa chúng vào máy tính, tạo ra một phiên bản đường 3D trên đó. Đó quả là một khối lượng công việc không hề nhỏ bé chút nào, nếu chỉ có một người làm thì mất tới 2 tuần lễ mới xong.

Bộ phim này có nhiều cảnh quá “điên cuồng”! Anh cảm thấy như thế nào khi mới chỉ đọc nó trên kịch bản?

Lần đầu được tiếp cận với kịch bản, tôi không thấy nó quá điên loạn. Nó có vẻ giống như ở phần 5 của bộ phim (Fast and Furious 5), dù có thể khá khó để thực hiện kịch bản hành động này. Đặc biệt là trong chi tiết mà nhóm quay phim Fast and Furious đòi hỏi, đó cũng là lý do tại sao Justin sử dụng rất nhiều bản previs (dựng mô phỏng trên máy tính trước khi quay thật) để lên kế hoạch cho cảnh quay.

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Xuyên suốt các cảnh hành động được mô tả trong kịch bản của phim này giống như là series những nhịp đập lên xuống vậy. ‘Brian lái xe chạy sau chiếc Antonov với tốc độ lên tới gần 240km/h’ hoặc cảnh ‘dây cáp giăng ngang bấy những chiếc xe và văng cái xe tăng xuống đường’. Tuy không mất quá nhiều cụm từ để viết ra những cảnh quay đó nhưng sẽ làm bạn nhanh chóng phải suy nghĩ về những gì có thể làm để tạo ra những cảnh quay hoành tráng ấy.

Vậy tổng cộng có bao nhiêu cảnh quay kỹ xảo mà các anh đã thực hiện trong dự án này?

Tổng cộng phía Dneg đã hoàn tất khoảng 850 cảnh quay, nhưng toàn bộ bộ phim có chứa tới khoảng hơn 1800 cảnh quay kỹ xảo.

Ô, nhiều khủng khiếp! Thế làm thế nào để anh có thể đảm nhiệm được nhiều cảnh quay như vậy?

Chúng tôi có rất nhiều cơ sở vật chất và nhiều artist tài năng để thực hiện dự án này! Riêng chi nhánh Dneg London và Singapore đã chiếm khoảng hơn 500 artist và con số đó sẽ được gấp đôi lên nếu bạn tính cả các artist đến từ các nhà thầu khác của dự án này.

Có vẻ như công việc đã được phân chia cho nhiều studio nhỉ? Vậy anh đã phân chia các trường cảnh cho các studio khác nhau đó như thế nào?

Dneg phụ trách cảnh hạ gục chiếc xe tank Heist và máy bay Antonov. Ban đầu chúng tôi định đảm nhận luôn cảnh đua xe ở London nhưng khi chúng tôi nhận ra rằng nên dành cho MPC và Image Engine đã gia nhập để giúp giải quyết các cảnh quay này. MPC đã chọn một lượng lớn các cảnh quay trong trường đoạn đua xe đó cùng với Image Engine đã hoàn thành tất cả phần cảnh Canary Wharf sụp đổ và cảnh mở màn Heist ở Moscow.

Rồi việc cắt giảm bắt đầu khi tham gia biên tập cùng nhau, chúng tôi nhận ra rằng có nhiều công việc thay thế các khuôn mặt cần phải thực hiện để loại bỏ một lượng gấp đôi các bản sao kỹ thuật số (nhân vật/đối tượng được dựng bằng máy tính) cho bộ phim. Lola là một sự lựa chọn thích hợp cho công việc này.

Liệu còn có kỹ xảo “vô hình” nào mà anh muốn tiết lộ cho chúng tôi không?

Nếu bạn đã từng xem cảnh thoát khỏi từ chiếc xe tank Heist thì bạn sẽ thấy tất cả các tòa nhà và khách sạn phức tạp đều đã bị loại bỏ khỏi môi trường (phần nền) của cảnh quay. Justin muốn khu vực đó cảm giác xa xôi hơn, vì vậy chúng tôi đã loại bỏ bất kỳ dấu hiệu về cư trú và canh tác ở môi trường xung quanh.

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Với cảnh máy bay Antonov, chúng tôi đã loại bỏ rất nhiều dàn máy quay và các phương tiện của nhóm hỗ trợ ra khỏi cảnh quay này. Bạn sẽ không bao giờ hình dung ra rằng họ đã từng ở đó, nhưng nếu không có sự xuất hiện của họ trong thực tế thì chúng tôi sẽ không bao giờ có thể thực hiện được những cảnh quay ấy của bộ phim.

Có cảnh quay hay trường đoạn nào khiến anh mất ăn mắt ngủ không?

Trường cảnh máy bay Antonov là một phần việc thực sự khó khăn đối với chúng tôi, đặc biệt là cảnh tàn phá chiếc máy bay này. Chúng ta có thể xây dựng một mô hình thu nhỏ, nhưng ngay ở quy mô 1/3 so với thực tế thì sải cánh của nó cũng đã gần 25m rồi – nên khá khó để dùng mô hình thu nhỏ.

Trong giai đoạn chuẩn bị sản xuất, tôi đã đưa vào nhiều phương án và tiếp tục tiến đến phần khó khăn khi thực hiện quay ở tỷ lệ gốc trong thực tế với đầy đủ các yếu tố. Tôi biết đó là những gì đạo diễn muốn, nhưng có quá nhiều thứ cản trở điều đó. Joss Williams (giám sát SFX)  thực sự khiến mọi suy nghĩ kiểu đó dừng lại và giúp chúng tôi quay lại với những gì chúng tôi cần, chúng tôi đã thực hiện quay với một mô hình khung đúng tỉ lệ và tôi nghĩ rằng chúng tôi đã được đền đáp hậu hĩnh!

Những cuộc đua VFX trong FAST & FURIOUS 6

Thêm vào đó là áp lực khi phải đối mặt với thực tế là tôi biết rằng chúng tôi phải thực hiện một nửa tá cảnh phá hủy chiếc máy bay Antonov cho Superbowl ngay đầu tháng Hai. Đó quả là một cú chơi trội và một màn ảo thuật lớn! Nhóm kỹ xảo tại Dneg  đã thực hiện phần việc tuyệt vời và tôi thực sự tự hào về tất cả những gì mà họ đã thực hiện.

Vâng, cám ơn anh đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này. Chúc anh tiếp tục thành công trong công việc giám sát kỹ xảo với dự án tiếp theo của Wachowski, bộ phim JUPITER ASCENDING.

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế
Post on Thứ Sáu, 28-03-2025

5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế

AI đang dần trở thành trợ thủ đắc lực trong thế giới thiết kế, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu quy trình và mở rộng khả năng sáng tạo....
Tin Multimedia
Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số
Post on Thứ Năm, 27-03-2025

Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số

Poster không chỉ là một tờ giấy có hình và chữ – đó là công cụ truyền thông mạnh mẽ đã gắn bó với đời sống thị giác của chúng...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế
Post on Thứ Sáu, 28-03-2025

5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế

AI đang dần trở thành trợ thủ đắc lực trong thế giới thiết kế, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu quy trình và mở rộng khả năng sáng tạo....
Tin Multimedia
Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số
Post on Thứ Năm, 27-03-2025

Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số

Poster không chỉ là một tờ giấy có hình và chữ – đó là công cụ truyền thông mạnh mẽ đã gắn bó với đời sống thị giác của chúng...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap