Thay vì những quảng cáo quá phô trương về sản phẩm, đập vào mắt người xem như Máy lọc nước Kangaru thì những clip quảng cáo nhẹ nhàng, ẩn ý đánh trúng vào tâm lý người xem và đúng thời điểm vẫn sẽ tạo cho doanh nghiệp không chỉ thương hiệu mà còn là thiện cảm tốt từ khách hàng.
Clip quảng cáo Nepture
Mới đây, trong cộng đồng đang lan truyền rất nhanh đoạn Video đón Tết của Nepture được đánh giá là gây nên sức lan tỏa mạnh mẽ về tình yêu thương gia đình và khát khao sum họp.
Đoạn quảng cáo chỉ kéo dài hơn 2 phút nhưng lại kể được bao quát 1 câu chuyện cảm động: Người cha làm ăn xa nhà và thông báo Tết này không về được. Cô con gái đã rất buồn, cô truyền thông điệp qua webcam rằng “Con để dành được nhiều lì xì lắm. Bố không cần vất vả làm việc đâu. Con nhớ bố lắm, bố về với con đi.”, điều đặc biệt là cô bé trò chuyện bằng tay với bố.
Và trong đêm Giao thừa, khi cô bé đang nhìn vô vọng ra cổng mong chờ với anh mắt rất buồn, thì người bố xuất hiện và pháo hoa bắn lên rực rỡ.
Thật may, sau rất nhiều chiêu trò, gây sốc, chơi khăm đối thủ… thì các doanh nghiệp Việt cũng có những quảng cáo đánh trực tiếp vào trái tim con người. Đặc biệt là tình cảm gia đình và một dịp rất thiêng liêng là ngày Tết cổ truyền dân tộc, gói gém vào đó là biết bao niềm vui sum họp, khát khao được bên nhau ấm áp…
Pepsi
Một trong những clip năm ngoái cũng với concept tương tự là clip của Pepsi mang tên “Đem niềm vui về nhà” quy tụ dàn sao Hoa ngữ nổi tiếng như La Chí Tường, Cổ Thiên Lạc, Châu Tấn, Trương Quốc Lập…
Đó là câu chuyện về người cha phải đón năm mới cô độc vì vợ mất, còn 3 người con thì bận việc hoặc đi chơi xa không về. Và nhân vật do Cổ Thiên Lạc đóng đã gặp từng người, gợi từng kí ức ấm áp của họ về cha ngày xưa và khiến họ suy nghĩ lại trong nỗi nhớ nhà và người cha cô độc đang đón Tết một mình.
Đoạn quảng cáo khép lại là hình ảnh sum vầy của cả gia đình rất hạnh phúc. Và một câu kết: “Chúng tôi đã ở trên đường về nhà rồi. Còn bạn thì sao?”
TC Bank
Những đoạn TV Commercial đầy xúc động chính là nhân tố cực kỳ quan trọng trong chiến lược Marketing của TC Bank. Ngân hàng này có rất nhiều quảng cáo hay và xúc động, một trong số đó là Dream Rangers
TVC kể về năm người đàn ông với tuổi trung bình là 81, bắt đầu hành trình tìm lại giấc mơ thời tuổi trẻ sau khi một người trong nhóm của họ qua đời.
Ba người bị bệnh tim, một người bị nghễnh ngãng, một người bị ung thư, đã tập luyện và rong ruổi khắp đất nước bằng chiếc xe máy cũ ngày xưa…
Quảng cáo mang thông điệp ý nghĩa “Con người sống vì cái gì? – Giấc mơ”
Dầu gội Pantene
Không chỉ là một quảng cáo nữa, clip là một thông điệp tuyệt vời cả về hình thức và nội dung: hãy cứ học tập, rèn luyện. Thầm lặng.. thầm lặng… rồi một ngày con kén sẽ trở thành con bướm khoe sắc đẹp giữa đời.
Clip tạo được ấn tượng khi chọn duy nhất bản nhạc “Canon in D” làm nhạc nền trong suốt đoạn clip với nhiều cung bậc khác nhau, khi thì nhẹ nhàng da diết, khi thì mãnh liệt, mạnh mẽ.
“Why I am different from others?”
“Why… do you have to be like others? Music is a visible thing. Close your eyes, you will see”
…
“You can shine” là thông điệp mà Pantene muốn gửi gắm đến trong clip này.
Bảo hiểm nhân thọ Thái Lan
Vì có người bố bị câm điếc bẩm sinh nên cô gái thường xuyên trở thành mục tiêu trêu chọc của bạn bè ở trường. Với sự muộn phiền và áp lực không thể vượt qua, cô đã tự tử đúng ngày sinh nhật của mình. Trong cơn tuyệt vọng, người bố bế thốc con tới bệnh viện, cầu xin các bác sỹ cứu sống cô con gái bé bỏng của mình dù có hết sạch tiền hay phải bán nhà với một hy vọng: “Con gái tôi, nó không thể chết”.
Bên cạnh thông điệp “không có người cha hoàn hảo mà chỉ có người cha luôn dành yêu thương hoàn hảo nhất cho những đứa con của mình”, TVC còn là lời nhắn nhủ tới các bạn trẻ biết gạt qua chút ích kỷ cá nhân để quan tâm hơn tới cha mẹ, gia đình và những người xung quanh.
Theo NCĐT, Dân trí, Youtube
Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!