• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaMột số hình thức ứng dụng trong thiết kế đồ họa

Một số hình thức ứng dụng trong thiết kế đồ họa

Post on Thứ Năm, 07-08-2008 -
Lượt xem: 836
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Trong ngành thiết kế đồ họa các sản phẩm, các sáng tác và đa phần các công việc mà ngành thiết kế thực hiện đều gắn liền với việc quảng cáo hoặc thể hiện một ý tưởng nào đó thành các ngôn ngữ hình ảnh. Trong các loại sản phẩm thiên về ngành quảng cáo. Tựu chung lại có thể chia thành 5 loại chính

Một số hình thức ứng dụng trong thiết kế đồ họa

 I. Vỏ chứa của sản phẩm.

Với tính chất là một thứ dùng để chứa các loại vật dụng, hàng tiêu dùng, thực phẩm…khi lưu thông, vỏ chứa các sản phẩm luôn cần tính thẩm mỹ cao, phù hợp nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Vỏ chứa phải thể hiện tính đặc trưng về mặt đồ hoạ với từng mặt hàng.

Nội dung bài viết

Toggle
  • Các hình dạng thường thấy
  • Chất liệu vỏ chứa
  • Hình thức thiết kế đồ hoạ và thông tin
  • Có 4 dạng poster chính
  • Ngôn ngữ đồ hoạ trên Poster
  • Thời lượng cảm thụ đồ hoạ.
  • Ngôn ngữ đồ hoạ.
  • Ngôn ngữ đồ hoạ. 
  • Các dạng thường thấy của biểu trưng.
  • Các ký, dấu hiệu.

Các hình dạng thường thấy

Hình hộp : vuông, tròn, lục giác…hình tròn, ống … ví dụ: hộp kẹo bánh có thể có hình vuông hoặc tròn, lon nước luôn có hình tròn…. Dạng túi:  túi xách, bao bì…     

Chất liệu vỏ chứa

Chất thuỷ tinh: khả năng tạo hình phong phú, tạo ấn tượng.

Chất liệu giấy: phong phú, đa dạng, nhiều chủng loại.

Chất kim loại: Cứng rắn, chủ yếu để bảo vệ sản phẩm.

Chất dẻo: Một thế mạnh lớn và được sử dụng nhiều trên thị trường.     

Hình thức thiết kế đồ hoạ và thông tin

Thông tin trên bao bì thường là nội dung sản phẩm, tên gọi, thành phần, xuất xứ, khối lượng tịnh (NET), cách sử dụng, hạn sử dụng ( nếu là thực phẩm).   Tính đồ hoạ trên bao bì cần đảm bảo các yếu tố:   Tính phù hợp – nhãn và nội dung luôn phải có sự tương thích lẫn nhau, thể hiện đúng nội dung tạo độ tin cậy. 

Độ thích ứng cao – thường là đánh vào đối tượng khách hàng chính, nhóm tiêu thụ nhiều. 

Tính thẩm mỹ: Phải có hình thức đẹp, thu hút được khách hàng. Sử dụng hình ảnh đơn giản, màu sắc hài hoà… 

II. Đồ hoạ Poster.

Có 4 dạng poster chính

Poster quảng cáo.

Poster thông tin.

Poster nghệ thuật.       

Poster tuyên truyền.  

Đa phần tất cả các loại sản phẩm thiên về ngành quảng cáo đều phải mang trong nó tính truyền tải thông tin. Với poster nó thể hiện rất tốt điều này bởi Poster thường đuợc thiết kế trên một không gian phẳng, rộng với bố cụ hài hoà, kích thước lớn hơn các loại sản phẩm đồ hoạ khác. Kích thước trung bình của một Poster có thể là 40×60 hoặc 50×75, tất nhiên đó chỉ là con số trung bình vì với kích thước 20×30 chúng ta vẫn có thể gọi nó là một poster.

Ứng dụng: Poster có thể đặt trên báo, dưới hình thức đăng kèm hoặc đính tặng, tại các nơi công cộng, bến tàu, xe, chợ, nhà văn hoá, trong các cuộc triển lãm….    

Ngôn ngữ đồ hoạ trên Poster

Hiệu quả thị giác mạnh, sử dụng các gam màu tương phản, bố cục, với các hình thể đối lập. Thường thì Poster được dùng để chuyển tải nhanh và có chủ đích một nội dung nào đó đến người xem. Những đối tượng ít khi chủ động tiếp cận các thông tin và chỉ xem, cảm nhận trong một thời gian rất ngắn.

Hình ảnh: Dạng ngôn ngữ hình ảnh giúp người xem tiếp cận nhanh hơn và hiểu dễ dàng hơn so với ngôn ngữ chữ viết, vậy nên loại ngôn ngữ thường được sử dụng rất nhiều trong đồ hoạ Poster.

Những loại thường dùng đa phần là hình ảnh người nổi tiếng, người đẹp, các hình ảnh lạ, phong cảnh đẹp…

Các loại Poster thường thấy:

Poster với mục đích thương mại, quảng cáo. Nhắm tới quảng bá thông tin thương mại, thương hiệu hàng hoá…

Poster nghệ thuật. Dạng này thường nhắm đến một nội dung mang tính nghệ thuật với một đề tài mà người làm đồ hoạ muốn chuyển tải tới người xem.

Poster thông tin cộng đồng. Quảng bá các thông tin mang tính xã hội, thường đơn giản, dễ hiểu và dễ tiếp cận.                         

III. Bìa ngoài các ấn phẩm văn hoá.    

Có thể là bìa sách, báo, CD… Nội dung của thể loại này cũng là để chuyển tải thông tin nhưng lại nằm bên trong mà không thể hiện ngay bên ngoài như các loại ấn phẩm đồ hoạ khác. Vỏ bọc bên ngoài phải thực hiện nhiệm vụ khái quát nội dung, dẫn dắt vào thông tin bên trong của sản phẩm.

Thời lượng cảm thụ đồ hoạ.

Người xem sẽ chủ động tìm đến với các sản phẩm do tính năng và đặc thù yêu cầu, do đó thời lượng cảm nhận cho phép nhiều hơn các dạng đồ hoạ khác. Người xem cũng có thể tìm lại nhiều lần sau khi xem

Ngôn ngữ đồ hoạ.

Kích thước thường nhỏ, gọn.

Thông tin dẫn dắt cho nội dung của ấn phẩm.

Tạo được tính thẩm mỹ và chất riêng cho ấn phẩm.

Ngoài yếu tố dẫn dắt vào nội dung, về mặt thẩm mỹ, các ấn phẩm loại này còn đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, nó khẳng định nội dung của một ấn phẩm, tạo nên sức hút cho người xem.

IV. Pano.    

Với một không gian kích thước đồ hoạ lớn, dạng ứng dụng này được sử dụng với mục đích quảng bá thông tin, quảng bá nhanh, mạnh cho một chủ đề bằng ngôn ngữ đồ hoạ. Hình thức phổ biến là các bảng quảng cáo, thông tin và thường được bố trí ở các vị trí mà người xem phải di chuyển nhanh, thời gian cảm thụ ngắn…

Pano thường được bố trí trên các trục xa lộ hoặc trên một không gian có độ cao.

Thường đưa nội dung đến với người xem một cách ngẫu nhiên, do đó việc tạo nên một hấp lực nhằm cuốn hút người xem bằng ngôn ngữ đồ hoạ là việc đáng lưu ý nhất trong bố cục của dạng đồ hoạ này.

Ngôn ngữ đồ hoạ. 

Pano phải được xây dựng với nội dung rất cô đọng và giản lược, chắt lọc, nhắm đến trọng tâm của chủ đề, Ngôn ngữ dạng hình ảnh rất được ưu tiên trong thể loại này. Hình ảnh phải có hấp lực mạnh và hiệu quả. Yếu tố tương phản. thường được khai thác nhiều trên dạng đồ hoạ này ( thường là về màu sắc ).

V. Biểu trưng (Logo).  

Dạng ứng dụng đồ hoạ với ngôn ngữ đồ hoạ có tính giản lược, ước lệ, cách điệu cao. Đôi khi hình thể đựơc biểu tả ở dạng ký hiệu mang tính ẩn dụ cao. Hình thể đồ hoạ thường quy về dạng đơn giản, dễ xem, dễ nhớ và dễ vẽ lại, gần với các đường kỷ hà hay các hình thể trang trí, tuy nhiên nó lại mang nội dung có tính hàm xúc, ẩn dụ cao.

Các dạng thường thấy của biểu trưng.

Huy hiệu: Thường sử dụng làm dấu hiệu riêng cho một tổ chức có tính xã hội với tiêu chí, hành động có tính đặc thù…. VD : Huy hiệu Đoàn, Đội…

Phù hiệu: Dùng làm dấu hiệu cho một tổ chức, nhóm, nhằm phân biệt sự khác nhau trong các nhóm có hoạt động gần giống nhau. VD : Phù hiệu các trường học, các lực lượng trong quân đội.

Thương hiệu: Dạng biểu trưng sử dụng trong các hoạt động thương mại, kinh doanh, dịch vụ… VD : Thương hiệu công ty, nhãn hiệu hàng hoá…

Các ký, dấu hiệu.

Hình thức biểu trưng diễn tả bằng các ký hiệu, dấu hiệu có tính ước lệ cao, được nhiều người chấp nhận và ghi nhận. Ký hiệu biển báo giao thông, Ký hiệu nơi công cộng.

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế
Post on Thứ Sáu, 28-03-2025

5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế

AI đang dần trở thành trợ thủ đắc lực trong thế giới thiết kế, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu quy trình và mở rộng khả năng sáng tạo....
Tin Multimedia
Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số
Post on Thứ Năm, 27-03-2025

Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số

Poster không chỉ là một tờ giấy có hình và chữ – đó là công cụ truyền thông mạnh mẽ đã gắn bó với đời sống thị giác của chúng...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế
Post on Thứ Sáu, 28-03-2025

5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế

AI đang dần trở thành trợ thủ đắc lực trong thế giới thiết kế, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu quy trình và mở rộng khả năng sáng tạo....
Tin Multimedia
Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số
Post on Thứ Năm, 27-03-2025

Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số

Poster không chỉ là một tờ giấy có hình và chữ – đó là công cụ truyền thông mạnh mẽ đã gắn bó với đời sống thị giác của chúng...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap