Cho dù bạn làm việc tự do hoặc làm việc trong một studio thiết kế thì điều quan trọng đối với sự nghiệp của bạn, với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa, chính là việc bạn sở hữu một portfolio cứng tay nghề. Có sẵn một phiên bản kết xuất in ấn các tác phẩm của mình luôn là một điều rất tốt nhưng ngày nay cách tốt nhất để tìm đến với các khách hàng mới có thể sẽ là phương thức trực tuyến.
Nếu tác phẩm của bạn được trình bày tốt, bạn sẽ có được cơ hội để ngay lập tức phô diễn tác phẩm của mình ra khắp thế giới, hoặc bạn cũng có thể khẳng định mình trên các blog thiết kế hoặc thậm chí trên báo chí.
Tuy nhiên, như thường lệ sự việc lại không có dễ dàng như vậy. Nhiều nhà thiết kế đồ họa đã phạm sai lầm đối với portfolio của mình và làm hỏng sự hiện hữu trực tuyến của mình một cách quá nhanh chóng. Một lỗi phổ biến chăng? Những khách hàng ưa thích tác phẩm của bạn sẽ ngập ngừng giữa bạn và đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng rồi họ lại không thể tìm thấy thông tin liên lạc của bạn một cách nhanh chóng.
Người ta có rất ít kiên nhẫn trên internet, do đó đối thủ cạnh tranh của bạn chắc chắn sẽ nhận được công việc đó.Bây giờ hầu hết những sai lầm như thế rất dễ tránh, vì vậy chúng ta hãy xem một số mẹo và thủ thuật nhằm giúp bạn cải thiện portfolio thiết kế đồ họa của mình.
Portfolio trình bày tác phẩm đa dạng để thể hiện bạn có khả năng về những mặt nào
Nếu bạn là một nhà thiết kế đa ngành, hãy thể hiện các kỹ năng của bạn trên trang web của mình. Bạn không thể để cho một khách hàng tiềm năng từ bỏ mình chỉ bởi vì ông ta tin rằng bạn không có những kỹ năng cần thiết. Không cần phải có một portfolio đồ sộ mà chỉ cần thể hiện khả năng tốt nhất của bạn trong từng món một.
Rõ ràng là tác phẩm mà bạn trình bày nên được tổ chức cho thật tốt và vì vậy mọi thứ không khó để bạn tìm ra. Bạn hãy chắc chắn rằng cũng có các đường link trực tiếp cho từng loại tác phẩm vì vậy nếu ai đó hỏi bạn đã làm được những mẫu thiết kế logo nào cho tới thời điểm này thì bạn chỉ cần cho họ đường link đến logo của bạn.
Hãy cho khách ghé thăm được chiêm ngưỡng những hình ảnh hoành tráng về tác phẩm của bạn
Là một blogger, người thường đi kiếm tìm cảm hứng, tôi muốn ghé thăm blog của các nhà thiết kế đồ họa khác, tìm kiếm những thứ có thể đem về chia sẻ trên blog của mình. Tôi có thể truyền đạt cho bạn biết từ kinh nghiệm có được rằng tôi không bao giờ chia sẻ bất kỳ tác phẩm nào của những nhà thiết kế thể hiện tác phẩm của mình dưới dạng những hình thu nhỏ (thumbnails) hoặc với một ngấn mờ thật lớn trên hình ảnh.
Hãy xem nhẹ về việc tác phẩm của bạn bị đánh cắp, nếu có ai đó thực sự muốn ăn cắp tác phẩm trên trang web của bạn, họ sẽ làm điều đó bất chấp tất cả. Thay vào đó bạn hãy suy nghĩ về khách hàng của mình và hãy cố gắng gây ấn tượng cho họ bằng cách trình bày những thiết kế của mình ở mức tốt nhất có thể.
Chia sẻ một số nghiên cứu trường hợp (Case Studies)
Trong khi bạn có thể giải thích khối lượng công việc của mình một cách thuần lý thuyết, tôi nghĩ rằng việc trình bày những ví dụ về các nghiên cứu của bạn và một số khuyến nghị khác mà bạn đã thực hiện cho khách hàng của mình cũng là một điều hay. Ví dụ, đối với một thiết kế logo chẳng hạn bạn hãy trình bày một số phác thảo, phiên bản đen trắng và các phiên bản màu. Giải thích quá trình suy tư của bạn và sự lựa chọn đã được thực hiện như thế nào.
Nó cũng là một cách tuyệt vời để trình bày một số tác phẩm là những thứ mà khách hàng của bạn đã không còn muốn giữ chúng lại.Đối với khách hàng hoặc các studio đang săn tìm người, việc xem xét một nhà thiết kế đồ họa làm việc như thế nào là một cách tuyệt vời để biết được họ có muốn làm việc với bạn hay không.
Nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng Milton Glaser chia sẻ một số nghiên cứu trường hợp (case study) rất thú vị trên trang web của mình tại http://www.miltonglaser.com/case-studies/
Nguồn : http://www.polygon.vn
Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!