• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaLàm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop

Post on Thứ Hai, 04-12-2017 -
Lượt xem: 1.560
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Nhà thiết kế Nadia Enis sẽ chia sẻ các tips giúp phát triển mẫu thiết kế nhân vật ngay từ ý tưởng ban đầu.

Để có thể nâng cao kỹ năng bản thân và thoải mái trong thế giới ý tưởng sáng tạo vô cùng điên rồ của chính mình, việc tạo nên nhân vật game sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Miễn là concept đó có khả năng triển khai thành nhân vật trong video game. Điều đó có nghĩa, việc thiết kế phải hỗ trợ các chức năng của nhân vật game, và các technical artists có thể xây dựng lại cái thiết kế đó trong giới hạn kỹ thuật của trò chơi và phù hợp để áp dụng vào môi trường game.

Trong hướng dẫn này, trước tiên tác giả sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện các ý tưởng một cách hoàn thiện và đẩy các ý tưởng và concept của bạn đến cùng. Sau đó, tác giả sẽ cho thấy cách họ thiết kế và hoàn thiện nó cho cách dùng chuyên nghiệp. Một khía cạnh quan trọng là tạo ra một cảnh đẹp, trong đó rõ ràng cho thấy biểu cảm và sự di chuyển của nhân vật.

Quá trình vẽ của họ kết hợp các phương tiện truyền thống và kỹ thuật số, nhưng các bước của họ không đòi hỏi sự thành thạo trong bất kỳ phương tiện nào. Bạn cần có một tâm trí cởi mở, kiên nhẫn với chính mình, và thúc đẩy bản thân cho đến khi có ý tưởng tuyệt vời.

Bởi vì khi tạo ra một mẫu concept art trong giới hạn làm việc nào đó, đây là bản tóm tắt nhân vật mà tác giả sẽ thực hiện minh họa dẫn chứng: tạo ra một nhân vật không chơi được (NPC) cho một trò chơi video nhập vai 3D, với chức năng trò chơi thương gia và thái độ độc ác. Và chỉ để vui vẻ, hình dạng sẽ được page-filling và màu sắc sẽ được hào nhoáng. Giờ thì cầm bút lên và bắt đầu cùng tôi nào!

1. Khám phá các nguồn cảm hứng

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop
Hình ảnh tìm kiếm ban đầu có thể không đúng ý, nhưng bạn phải bắt đầu ở đâu đó

Trong bản brief có nói rõ là tạo Merchant NPT (non-playable character) với phong cách đường phố, xuất hiện trong một RPG 3D. Mục tiêu của tôi là tạo ra một thiết kế khỏe khoắn mang giá trị nghệ thuật, vì vậy tôi khám phá những cuốn sách ảnh, âm nhạc, nghệ thuật và văn học để tạo cảm xúc. Xem càng nhiều càng tốt và ghi chép lại những gì bạn quan tâm. Trong giai đoạn này, những hình ảnh ban đầu sẽ không đúng ý của bạn hoặc có thể xấu xí hơn cái bạn nghĩ, nhưng đừng lo lắng quá.

2. Xác định rõ vai trò của nhân vật game

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop
Lập bản đồ các tuyến nhân vật trong game

Bây giờ đến chức năng của nhân vật trong game. Tôi sẽ viết xuống bất cứ thứ gì liên quan đến “merchant” và “NPC”. Sau đó, tôi tách danh sách của tôi thành hai: những mô tả cần thiết cho nhân vật; và những thứkhông thể đọc được. Tìm hiểu những cách giải quyết những điều đã đưa ra bằng thiết kế, sau đó để chúng qua một bên và bắt đầu sáng tạo (think out of the box).

3. Đến lúc sáng tạo không giới hạn rồi!

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop
Sẽ đến lúc, ý tưởng về nhân vật cạn kiệt!

Với nền tảng concept này, tôi bắt đầu vẽ bất cứ điều gì tôi nghĩ ra. Việc đó sẽ giúp tôi tìm nguồn cảm hứng độc đáo, độc nhất của mình. Nhờ vậy, từ giai đoạn này mà tôi bắt đầu có ý tưởng cho nhân vật của mình, những mẫu quần áo phức tạp và quần áo đơn giản xuất hiện sau đó để cân bằng mọi thứ. Vì tôi muốn một khuôn mặt kỳ lạ và rất nhiều đồ vật gắn liền với cơ thể.

4. Chuẩn bị để biến ý tưởng thành hiện thực

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop
Những lần lặp lại dần được thoát ra

Bất cứ khi nào tôi nhấn mạnh một ý tưởng thú vị, tôi sẽ dừng lại và vẽ lại nó ba lần, mỗi lần đẩy nó lên, thay đổi thang đó chính và mức độ chi tiết. Tôi cũng phải suy nghĩ về việc có nên thêm một yếu tố chính hay không, và quyết định rằng nó sẽ là nền móng vững chắc. Để giữ nét đậm trong bản vẽ, tôi chỉ dùng bút kẻ viền fineliner ở giai đoạn này.

5. Chọn thiết kế mạnh mẽ

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop
Dùng con mắt tỉnh táo để đánh giá thiết kế

Sau khi nghỉ giải lao, tôi quay lại nhìn các phác thảo và ngay lập tức đánh dấu những mẫu thiết kế bắt mắt. Sau đó, tôi đánh dấu những điểm đặc biệt của từng mẫu thiết kế mà tôi cho là có thuyết phục và viền đậm. Tôi cũng thêm ghi chú để nhắc nhở những gì tôi thấy trong mỗi thiết kế. Tôi tìm ra cơ hội để tạo ra một thang đo cụ thể và tương phản.

6. Tạo những concept ban đầu trong Photoshop

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop
Những ý tưởng thô sơ được đơn giản hóa

Trong Photoshop, tôi có những ý tưởng hay và kết hợp chúng thành những mẫu thiết kế độc đáo và mạnh mẽ, giữ cho chúng trở nên rời rạc nhưng có thể đọc được. Tôi đảm bảo mỗi thiết kế đều có trọng tâm rõ ràng. Tôi chọn một hình dạng bằng cách sử dụng Lasso và Magic Wand, sau đó thêm màu sắc và tiêu chuẩn cần thiết. Nếu bạn có một tầm nhìn rõ ràng về màu sắc thì có thể áp dụng ngay. Nếu không, chỉ cần thể hiện bằng greyscale.

7. Chuyển sang phương tiện mà bạn muốn thể hiện chính

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop

Phương tiện cuối cùng của tôi là 3D, vì vậy tôi phải phá vỡ thiết kế thành các khối đơn giản và dịch chuyển các chi tiết thành các họa tiết. Tôi đảm bảo rằng tư thế và cử chỉ có thể được hoạt hình dễ dàng trong khi mọi thứ khác có thể gom lại một cách nhanh gọn nhất. Trong một đội tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các animator và modeller trong giai đoạn này.

8. Tạo hình đại diện

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop
Những shot hình đẹp sẽ truyền tải một bầu không khí nhất định

Tôi làm rất nhiều shot hình đại diện đẹp đẽ cho đến khi tôi có cảm nhận về nhân vật. Một shot hình đẹp sẽ cho thấy cả thái độ và cái không khí của trò chơi. Hiển thị những volume chính quan trọng hơn hiển thị chi tiết thiết kế. Đây là các tiêu chí để lựa chọn bản phác thảo đúng để tiến về phía trước. Chính vì thế, tôi chọn cái số III.

9. Phác hoạ rời từng hình nền

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop
Một bản phác thảo đơn giản sẽ cảm nhận được nhân vật

Sau khi vẽ một phác thảo cụ thể dựa trên hình đại diện, tôi sử dụng công cụ Pen để tạo các hình dạng khác nhau trên các layer riêng biệt. Tôi giữ mọi thứ đơn giản ở đây vì tôi có thể thêm chi tiết sau bằng cách sử dụng một mặt nạ khác. Sau đó tôi thêm airbrush để tạo sáng tối, từ đó tạo nên cái nhìn tổng thể. Sau đó tôi bắt đầu render và thêm các chi tiết khác.

10. Chạy nước rút cho đến khi kết thúc

Làm thế nào để thiết kế nhân vật game bằng Photoshop
Chi tiết được thêm nhanh

Để đảm bảo tôi không làm việc quá sức, tôi cố gắng hoàn thành mọi yếu tố càng nhanh càng tốt. Đối với điều này, chọn vùng với công cụ Lasso là cách tốt nhất. Tôi thay đổi feathering từ 0 đến 8 pixel và thêm texture, các chi tiết nhỏ hơn cùng các hiệu ứng khác. Tôi sử dụng brush đã được texture để tô màu vùng lựa chọn cho tới khi đạt được hiệu quả mong muốn. Tôi tiếp tục xác định volume và texture cho đến khi nó kết thúc.

Theo Creative Bloq

Bản dịch được Việt hóa bởi Arena Multimedia


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế
Post on Thứ Sáu, 28-03-2025

5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế

AI đang dần trở thành trợ thủ đắc lực trong thế giới thiết kế, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu quy trình và mở rộng khả năng sáng tạo....
Tin Multimedia
Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số
Post on Thứ Năm, 27-03-2025

Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số

Poster không chỉ là một tờ giấy có hình và chữ – đó là công cụ truyền thông mạnh mẽ đã gắn bó với đời sống thị giác của chúng...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế
Post on Thứ Sáu, 28-03-2025

5 tips ứng dụng AI hiệu quả cho dân thiết kế

AI đang dần trở thành trợ thủ đắc lực trong thế giới thiết kế, giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu quy trình và mở rộng khả năng sáng tạo....
Tin Multimedia
Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số
Post on Thứ Năm, 27-03-2025

Poster là gì? Lịch sử, xu hướng và cách thiết kế chuyên nghiệp trong thời đại số

Poster không chỉ là một tờ giấy có hình và chữ – đó là công cụ truyền thông mạnh mẽ đã gắn bó với đời sống thị giác của chúng...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap