• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaLàm phim quảng cáo – Hấp dẫn nhưng “khó nhằn”

Làm phim quảng cáo – Hấp dẫn nhưng “khó nhằn”

Post on Thứ Hai, 15-04-2013 -
Lượt xem: 954
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Ngày càng nhiều phim quảng cáo ấn tượng và hấp dẫn được phát sóng trên truyền hình khiến người xem thích thú vì được giải trí. Nhưng ít ai biết rằng để làm được 15 giây, 30 giây cho một bộ phim quảng cáo ấy thì ê kip làm phim chuyên nghiệp không kém gì một bộ phim truyền hình. Ðây đang là nghề rất hấp dẫn với các bạn trẻ năng động và nhiều ý tưởng. Tuy nhiên để làm được công việc này chỉ đam mê thôi thì không đủ. 

Làm phim quảng cáo “Điên” nhưng phải chất

Hồ Minh Ngọc, sinh năm 1987 tại Hà Nội, sau khi tốt nghiệp, Ngọc vào Sài Gòn đầu quân cho một công ty quảng cáo với thu nhập khá cao và đáng để nhiều bạn trẻ mơ ước. Ở đây, công việc của Ngọc là nghĩ ý tưởng cho TVC (Theo cách hiểu hiện nay của nhiều người, TVC là các mẫu quảng cáo bằng video clip ngắn với sự kết hợp của hình ảnh, chuyển động và âm thanh, được trình chiếu trên màn hình tại bất kỳ nơi đâu, không chỉ riêng trên truyền hình nữa. 

Làm phim quảng cáo – Hấp dẫn nhưng “khó nhằn”

TVC đã trở thành vũ khí khôngthể thiếu của rất nhiều nhãn hàng để tấn công vào tâm trí người tiêu dùng); làm concept (ý tưởng chủ đạo); làm kịch bản phân cảnh; đi gặp khách hàng để giới thiệu. Thông thường, phải chuẩn bị từ 3- 5 concept để khách hàng lựa chọn. Họ mua cái nào thì Ngọc sẽ chuyển kịch bản phân cảnh hoàn chỉnh đã có chỉnh sửa theo ý khách hàng cho các nhà sản xuất.

Từ ý tưởng ban đầu, người ta sẽ viết thành một kịch bản quay chi tiết gồm góc quay, ánh sáng, phong cách, màu sắc theo nhãn hàng và sản phẩm. Ngoài ra, Ngọc còn tham gia làm diễn viên trong một số phim quảng cáo của một số hãng nước giải khát nữa.

Ðể làm được như vậy, Ngọc phải tìm hiểu rất kỹ về sản phẩm. Khách hàng sẽ gửi sản phẩm mẫu cho Ngọc dùng thử và cảm nhận để từ đó nghĩ ra concept phù hợp. Concept hay “ý tưởng chủ đạo” chính là linh hồn cho một bộ phim quảng cáo. Ðể sáng tạo concept, Ngọc cần hiểu sản phẩm, thông điệp cần truyền thông, và phải tìm hiểu cả thị trường nữa. Ðây là công việc đòi hỏi không ngừng phải sáng tạo, nếu không có tư duy mới mẻ, không nhảy vào thị trường, không bắt nhịp xu thế mới thì không thể nào làm được.

Ngọc chia sẻ, “làm quảng cáo cực lắm. Không có thời gian cố định, làm đến khi nào hết việc mới gọi là xong. Ði quay thì từ sáng sớm tới khuya không nghỉ. Công việc cũng rất nhiều áp lực và căng thẳng vì nó luôn đòi hỏi bạn trong đầu phải đầy ý tưởng mới mẻ, nếu không sẽ bị khách hàng cắt hợp đồng và khả năng bị sa thải cũng rất cao”. Ngọc cho biết, làm công việc này bạn sẽ có một nguồn thu nhập tốt nhưng khâu tuyển chọn vào cũng rất khắc nghiệt và gắt gao. 

Làm phim quảng cáo – Hấp dẫn nhưng “khó nhằn”

Ngọc vẫn nhớ  ngày đầu nộp CV xin việc vào công ty mà hiện tại bạn đang làm: “Có rất nhiều bạn trẻ thích và xin việc vào công ty như em. Họ đòi hỏi rất cao, chẳng hạn CV phải ấn tượng, sáng tạo, độc đáo, phô bày được khả năng cũng như ý tưởng của mình hoặc cái “điên” riêng, càng điên, càng không giống ai càng tốt, nhưng quan trọng điên nhưng phải tốt, phải đẹp và chất”.

Ðạo diễn Ðào Thanh Hưng, hiện đang là giảng viên tại Trường Ðào tạo mỹ thuật Ða phương tiện Arena Multimedia. Tại đây, anh Hưng dạy các học viên về lên Concept cho phim quảng cáo. Là một người am hiểu về lĩnh vực này, anh cho biết: “Thị trường phim quảng cáo hiện tại chia ra làm nhiều phân khúc, tuy nhiên, đa phần các TVC cho các thương hiệu lớn hiện nay đều do các công ty quảng cáo lớn thâu tóm”.

Làm quảng cáo là một công việc đòi hỏi sự sáng tạo không giới hạn, khả năng tư duy và một sự đam mê lớn nhưng cũng vì công việc này đòi hỏi cao như thế nên áp lực và thách thức của nó cũng không nhỏ. Cũng vì vậy, nó là một công việc rất “hot” hiện nay với thu nhập cao và cơ hội được làm việc trong một môi trường trẻ trung, năng động và hiện đại. Ðể làm được và tồn tại được trong môi trường công việc như Hồ Minh Ngọc đang làm không đơn giản chút nào.

“Khó khăn” nhưng đáng để thử sức

Là một nghề hấp dẫn nhưng thực tế cơ hội được tuyển chọn vào các công ty quảng cáo, đặc biệt là các công ty lớn cũng khá khắt khe. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, vấn đề của chúng ta là chưa có một trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nào cho lĩnh vực này dẫn đến nhân lực và trình độ nhân lực còn hạn chế.

Ông Vũ Anh Ðức, Giám đốc đào tạo Trường Ðào tạo mỹ thuật Ða phương tiện Arena cho biết: “Ở Việt Nam chưa có trường lớp nào chỉ chuyên đào tạo nghiệp vụ về ngành làm phim quảng cáo. Không có đào tạo diễn viên quảng cáo chuyên nghiệp, đạo diễn quảng cáo chuyên nghiệp, quay phim chuyên nghiệp… mà chỉ các ê kip làm phim truyện, phim truyền hình chuyển sang làm phim quảng cáo. 

Làm phim quảng cáo – Hấp dẫn nhưng “khó nhằn”

Ngay tại Arena Multimedia, chương trình đào tạo của trường mua của Ấn Ðộ cũng chỉ có kỳ 3 học viên được học môn kỹ xảo điện ảnh. Kết thúc kỳ này, các học viên có thể chọn theo học làm phim ngắn, phim truyền hình hoặc làm phim quảng cáo.

Cuối kỳ, các bạn có thể chọn đề án làm TVC và được các thầy hướng dẫn kỹ hơn ở khâu này”. Ông Ðức cũng chia sẻ, các học viên chỉ có vài tháng để học về làm phim, máy quay, viết kịch bản, học làm các kỹ xảo đơn giản… còn để chuyên sâu thì cần nhiều thời gian và bản thân các học viên cũng phải nỗ lực, đam mê nghiên cứu thêm.

Trần Quốc Bách, sinh năm 1993, một học viên của Arena Multimedia bày tỏ: “ban đầu em không có khái niệm gì về phim quảng cáo, chỉ là xem ti vi và thấy thích thế thôi. Sau càng học thì càng thấy thích. Cái hấp dẫn nhất là nó luôn đòi hỏi sự sáng tạo, chắt lọc”. Chính vì thích thú như vậy cho nên Bách thậm chí còn tự bỏ tiền ra để thuê máy quay, rủ các bạn sinh viên khác cộng tác và vừa học vừa tự làm những phim ngắn chỉ để thỏa mãn sở thích cá nhân.

Càng tự mày mò, càng tự học, tự làm càng thấy tay nghề lên cao và khả năng sáng tạo của mình hoàn toàn không có giới hạn. Chính vì chịu khó và năng động như vậy nên dù vẫn chưa tốt nghiệp, Bách đã nhận được nhiều đề nghị hợp tác từ một số công ty quảng cáo.

Khó nhưng không phải không có cơ hội. Trong những năm gần đây, Quảng cáo Việt Nam đang có những nhịp phát triển mạnh mẽ. Ðây là lĩnh vực đòi hỏi tính ứng dụng cao ngành thiết kế đồ họa và Mỹ thuật đa phương tiện, một mảnh đất màu mỡ cho những nhà thiết kế trẻ yêu thích thử sức mình trong lĩnh vực lao động sáng tạo, năng động và cạnh tranh dữ dội.

Tuy nhiên đúng như Ðạo diễn Ðào Thanh Hưng có chia sẻ: “Nghề quảng cáo là một nghề rất hay, rất hấp dẫn nhưng không có chỗ cho những cá nhân “làng nhàng” mà phải giỏi, giỏi thật sự”. Ðể không “làng nhàng” thật chẳng dễ chút nào nhưng rõ ràng, với một thế hệ trẻ Việt Nam càng ngày càng năng động, dám nghĩ dám làm như hiện nay chúng ta đang có thì công việc này lại càng thích hợp để họ thử sức.

Theo vtc.vn

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 2)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)
Post on Thứ Bảy, 31-05-2025

Game Engine x Điện ảnh: Ranh giới giữa game và phim đang biến mất? (Phần 1)

Từ The Mandalorian đến Love, Death & Robots, ngày càng nhiều bộ phim đang được sản xuất không khác gì một trò chơi điện tử. Nhờ sự phát triển của...
Tin Multimedia
VFX Artist - các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

VFX Artist – các “ảo thuật gia” của nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh” là ai?

Tận dụng kỹ thuật công nghệ tân tiến và trí tưởng tượng bay bổng, các VFX Artist biến những điều không thể thành có thể màng đến trải nghiệm thị...
Tin Multimedia
3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc
Post on Thứ Sáu, 23-05-2025

3 xu hướng Game UI/UX 2025: Tối giản, ngầm hiểu và giàu trải nghiệm cảm xúc

Năm 2025, UI/UX trong game không còn đơn thuần là lớp hiển thị thông tin, mà trở thành công cụ dẫn dắt cảm xúc và hành vi người chơi. Từ...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap