Dường như sự “đơn giản” chưa bao giờ là lỗi mốt. Những chi tiết thiết kế không hề cầu kì nhưng lại chứa đựng nhiều tầng ý nghĩa tinh tế chính là xu hướng thiết kế logo của năm 2015
1. Typography-based
Trở về những gì thuần túy và nguyên bản nhất của các chữ cái, nhưng không hề tạo nên sự đơn điệu nhàm chán.
2. Incomplete Logo Concept
Những nét chưa hoàn thiện trên các logo này tạo nên ảo giác thú vị cho người xem phải tự tưởng tượng và hình dung, chính điều này đã làm nên sức hấp dẫn cho các logo.
3. Transparent Overlays
Xu hướng này được tạo bởi hiệu ứng của những lớp trong suốt nằm chồng lên nhau.
4. Letter Stacks
Các chữ cái được viết in hoa để tăng hiệu quả về hình ảnh với những khối hình chắc chắn, mạnh mẽ
5. Pattern and Shape
Việc cách điệu những hình ảnh đặc trưng và quen thuộc giúp cho những chiếc logo này biết nói hơn.
6. Geometric Shapes
Những khối hình học một chiều hay đa chiều nay lại được ưa chuộng hơn bao giờ hết. Những đường nét góc cạnh, vuông vắn tạo nên sự cá tính cho logo.
7. Black and White
Chỉ với hai màu trắng và đen nhưng những chiếc logo này lại rất “làm nên chuyện” đấy !
8. Hand-drawn Sketch
Thiết kế được tạo bởi những nét vẽ tay như dưới đây đang ngày càng phổ biến.
9. States
So với những xu hướng đòi hỏi tính cầu kỳ khác, việc kết hợp tên thương hiệu vào các bubble trong thiết kế logo lại tạo nên sự đơn giản và tinh tế bất ngờ. Tuy nhiên, việc lựa chọn hình dáng của các bubble này sao cho thể hiện được ý nghĩa muốn truyền tải tới người xem lại là điều không hề dễ.
10. Lines/Knits/Waves
Những đường nét bình thường nay trở nên thật đặc biệt tạo nên sự sáng tạo cho logo.
11. Hidden Concept
Kết hợp chữ và hình ảnh đặc trưng chính là xu hướng sáng tạo nhất hiện nay. Không cần đồ họa phức tạp, không cần hiệu ứng màu sắc,…chỉ cần nhìn thôi bạn cũng biết thương hiệu của logo này làm gì phải không?
Nguồn: designs.vn