Đôi khi, chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng tạo nên 1 thành công lớn. Việc thay đổi 1 chi tiết nhỏ trong thiết kế logo cũng vậy; hình ảnh, ý nghĩa, bộ mặt của công ty, tổ chức cũng có thể thay đổi theo, mang đến những thay đổi bất ngờ!
Cùng Arena Multimedia khám phá logo cũ và mới của Starbuck nhé!
Lịch sử hình thành Logo Starbucks
Hình ảnh trước đây của Logo Starbucks là bản khắc minh họa cho nữ thần mình người đuôi cá Siren trong các truyền thuyết và thần thoại Hy Lạp. Trong suốt những năm qua, Logo thiết kế của hãng này đã liên tục được đổi mới một cách đáng kể.
Với phiên bản đầu tiên của mình, Starbucks đã khắc họa hình tượng của nàng tiên cá hai đuôi Siren với sức quyến rũ đặc biệt, tượng trưng cho sản phẩm của mình.
Từ năm 1987 – 1992, phiên bản mới được hình thành, nàng tiên mang bớt “gợi mở” hơn so với hình ảnh cũ: “suối tóc” được vẽ dài hơn, che lấp phần ngực. Bóng tối xung quanh phần đuôi của nàng đã được là mờ đi, tuy nhiên, phần rốn vẫn được để lộ.
Kể từ năm 1992- 2011, Starbucks đã cho ra đời một phiên bản khác. Với phiên bản này, phần ngực và phần rốn của nàng tiên cá hoàn toàn được che lấp, chỉ còn lại dấu hiệu nhỏ về hai cái đuôi mà nếu không để ý kỹ, ta khó có thể nhận ra nó là gì.
Logo Starbucks phiên bản mới
Mới đây nhất, Starbuck đã loại bỏ dòng chữ “Starbuck coffee” xung quanh khi họ quyết định mở rộng phạm vi hoạt động của mình. Không chỉ dừng lại ở sản xuất cà phê (coffee), họ muốn hướng đến lĩnh vực sản xuất nước uống đóng chai. Vậy là qua thời gian, mẫu này càng ngày càng trở nên đơn giản, đẹp và hiệu quả hơn rất nhiều so với phiên bản cũ!!
Bài học rút ra
Là biểu tượng nhận diện thương hiệu sản phẩm của mỗi doanh nghiệp và được xem như một công cụ tiếp thị hiệu quả. Vì lẽ đó, nó trở thành tài sản vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Việc thiết kế Logo không chỉ đòi hỏi tính sáng tạo, độc đáo mà còn phải giúp khách hàng cảm nhận được “cái hồn” , đặc điểm nổi bật của sản phẩm
Khi nhìn vào lịch sử và quá trình thay đổi thiết kế Logo của Starbucks, ta có thể thấy rõ một điều: Starbucks được giảm thiểu tối đa các chi tiết nhỏ sau mỗi lần cải tiến. Việc căt những chi tiết nhỏ có hiệu ứng làm nổi bật thông điệp trọng tâm trong sản phẩm mà doanh nghiệp muốn truyền đạt cho khác hàng. Bên cạnh đó, việc tối giản hóa các chi tiết phụ cũng thỏa mãn xu hướng chung của thị trường hiện nay: “chủ nghĩa đơn giản”. Thiết kế logo đơn giản nhưng công việc thiết kế này lại không hề đơn giản chút nào. Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn hy vọng rằng các bạn có thể rút ra được những phương châm thiết kế thông qua ví dụ mà chúng ta vừa tìm hiểu nhé!!
Học thiết kế logo ở đâu?
Tại trường đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia, các bạn sẽ được học về tư duy ý tưởng, màu sắc, cách sử dụng màu sắc trong thiết kế logo. Ngoài ra các bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực thiết kế đồ họa đa phương tiện và cách kế hợp chúng để tạo ra 1 sản phẩm đồ họa độc đáo nhất ngay tại chương trình học kì 1.
Thiết kế nói riêng và thiết kế cho doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn có người chỉ đường, có cơ hội thực hành và được trang bị những hành trang cơ bản nhất!
Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!