• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin MultimediaBí mật về những bộ phim hoạt hình huyền thoại nổi tiếng

Bí mật về những bộ phim hoạt hình huyền thoại nổi tiếng

Post on Thứ Tư, 12-01-2011 -
Lượt xem: 863
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

Nếu bạn là một người yêu điện ảnh thì chắc chắn bạn sẽ biết đến các siêu phẩm phim hoạt hình như: Toy Story, A Bug’s Life, Toy Story 2, Monsters, Inc., Finding Nemo, The Incredibles, Cars, Ratatouille, Wall.E, Up, hay gần đây nhất là Toy Story 3 

Và chắc chắn bạn biết rằng, những bộ phim hoạt hình được xem là huyền thoại ấy đều ra đời từ một hãng phim mà trước đây đã từng phải vật lộn để có thể tồn tại. Vâng đó chính là hãng phim xuất sắc nhất thế giới hiện nay: Pixar.

Nội dung bài viết

Toggle
  • Xưởng phim hoạt hình huyền thoại Pixar
  • Kỷ Nguyên Pixar
  • Triết Lý Pixar
  • Những điều thú vị trong phim hoạt hình của Pixar

Xưởng phim hoạt hình huyền thoại Pixar

Bí mật về những bộ phim hoạt hình huyền thoại nổi tiếng

Như rất nhiều huyền thọai khác, Pixar có một khởi đầu hết sức khiêm nhường. Pixar được thành lập vào năm 1979, tiền thân của Pixar là một công ty đồ họa với cái tên Graphics Group và là một phần của Lucasfilm, hãng sản xuất vốn nổi tiếng với phim Star Wars.

Trong những năm đầu thành lập, công ty chỉ có 44 nhân viên và một tương lai mù mịt, phải vật lộn bằng mọi cách để có thể tồn tại và có lẽ đã bị phá sản nếu như không có hai điều bất ngờ xảy ra: George Lucas nhà sản xuất của Star War ly dị và Steve Jobs người đồng sáng lập cũng là CEO của Apple lúc bấy giờ bị sa thải.

Hai sự kiện tưởng như chẳng hề liên quan gì đến nhau lại đóng một vai trò quyết định với tương lai của Graphics Group. George Lucas bán công ty đồ họa để lấy tiền đền bù cho cuộc hôn nhân. Còn Steve Jobs, sau khi rời Apple đang có nhu cầu đầu tư sang lĩnh vực mới. Năm 1986, Graphics Group được bán cho Steve Jobs với giá 5 triệu USD và được đổi tên thành Pixar, một từ chế từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là: tạo ra pixel. Sau đó vào năm 2006, Pixar được Walt Disney mua lại với giá 7,4 tỉ USD.

Cái tên Pixar thật sự được mọi người chú ý sau khi Toy Story được công chiếu vào tháng 11/1995, cho dù trước đó Pixar đã cho ra đời 2 bộ phim ngắn mà sau này được cho là kinh điển của thể loại hoạt hình 3D là: Luxo Jr bộ phim được đề cử Oscar vào năm 1986 và Tin Toy bộ phim được Oscar năm 1989.

Để có được thành công cho bộ phim hoạt hình dài đầu tiên Toy Story, Pixar đã phải đầu tư thêm cả về nhân lực và trang thiết bị, vì thời điểm đó các thành viên ở Pixar đều chưa hề có kinh nghiệm về xây dựng kịch bản cho một bộ phim hoạt hình dài, còn trang thiết bị thì cũ kỹ.

Pixar đã dành toàn lực cho Toy Story, và kết quả Toy Story đã không làm cho Pixar, Walt Disney cũng như mọi khán giả trên thế giới phải thất vọng. Trong tuần đầu tiên ra mắt, Toy Story thu về 39 triệu USD. Kết thúc thời gian chiếu rạp, doanh thu của Toy Story lên tới 200 triệu USD, một con số kinh khủng với một bộ phim hoạt hình vào thời đó.

Toy Story với những nhân vật bằng nhựa, gỗ được chau chuốt kĩ lưỡng đến từng chi tiết, không phải được hình thành trong một đêm mà nó là kết quả của hơn chín năm cần cù làm việc và sáng tạo không ngừng của tất cả các nhân viên ở Pixar. Diện mạo của ngành công nghiệp phim hoạt hình đã thay đổi hoàn toàn nhờ Toy Story. Toy Story đã mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của Pixar.

Kỷ Nguyên Pixar

Sau những thành công ngoài mong đợi từ Toy Story, rõ ràng công thức thành công đã được Pixar khám phá, đó chính là cách kể chuyện và truyền đạt cảm xúc đầy tính nhân văn trong từng bộ phim. Chính vì thế, sự hợp tác giữa Pixar và Walt Disney lại được tiếp tục. Và Pixar lại tiếp tục tạo vầng hào quang bao quanh thương hiệu Walt Disney.

Đến năm 1998, A Bug’s Life được công chiếu, nó  đã vượt qua mọi kỉ lục về tiền bán vé trong lễ Phục Sinh ở Mỹ. Năm 1999, Pixar và Walt Disney ra mắt Toy Story 2 bộ phim đầu tiên trong lịch sử hoàn toàn đều được số hóa từ khâu vẽ, hiệu chỉnh, đến chiếu bóng. Đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim phần hai có doanh thu cao hơn phần đầu.

Năm 2001, khi bộ phim Monsters, Inc. được trình chiếu, một lần nữa lại phá kỉ lục khi doanh thu vươn tới con số 100 triệu USD tại Mỹ chỉ trong vòng 9 ngày, nhanh hơn bất kì bộ phim hoạt hình nào trong lịch sử. Đến năm 2003, khi đã trở thành một công ty với hơn 600 nhân viên, Pixar tiếp tục mang đến cho khán giả một bộ phim cũng dựng trên máy tính Finding Nemo.

Finding Nemo được các nhà phê bình đánh giá cao về nội dung và phong cách thể hiện đột phá. Và kể từ đó, giới phê bình điện ảnh Mỹ đã không còn đặt ra những câu hỏi như: “…Liệu nó có hay không nhỉ?…” đối với mỗi tác phẩm mới của Pixar mà thay vào đó là: “…Nó tuyệt vời đến mức nào?…”.

Bắt đầu bằng Toy Story, sau 15 năm Pixar đã cho ra đời 11 bộ phim hoạt hình, đem về cho Pixar doanh thu hơn 6 tỷ USD tiền vé trên toàn thế giới, đạt được 22 giải Oscar trong đó có 5 giải Oscar cho phim hoạt hình xuất sắc nhất kể từ khi hạng mục này ra đời vào năm 2001, 4 giải Quả Cầu Vàng, 3 giải Grammy và hơn 250 các giải thưởng điện ảnh khác.

Tất cả đều xuất sắc, tất cả đều thành công cả về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật, tất cả đã giúp Pixar trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu của điện ảnh Hollywood và cũng là một trong những hãng phim xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Mỗi bộ phim hoạt hình của Pixar đều được coi là kỳ quan của nền điện ảnh thế giới. Các bộ phim hoạt hình của Pixar không chỉ chinh phục khán giả bằng những ý tưởng bất ngờ đầy tính sáng tạo, những nhân vật hoạt hình thật đáng yêu, những khoảnh khắc tuyệt vời, những khung hình được xử lý một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết… mà nó còn chinh phục khán giả bởi những câu chuyện rất nhân bản.

Đối với Pixar, các bộ phim hoạt hình không chỉ đơn thuần là những câu chuyện giải trí nhẹ nhàng, mà nó còn là những bài học mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc được ẩn giấu bên trong của mỗi bộ phim.

Pixar đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp phim hoạt hình, đó là kỷ nguyên mà phim hoạt hình không chỉ dành riêng cho tween hay teen mà còn cho tất cả mọi người. Tất cả mọi người đều bị mê hoặc bởi những bộ phim hoạt hình rất nhân bản và mang nhiều ý nghĩa của Pixar. Một bộ phim hoạt hình với thông điệp đầy ý nghĩa vốn là tiêu chí sản xuất của Pixar. Hay chính xác, mỗi bộ phim của Pixar đều có trái tim, tâm hồn, nhiệt huyết và sự lãng mạn.

Pixar đã mang đến những ý tưởng bất ngờ cho dòng phim hoạt hình vốn dành cho trẻ nhỏ. Nếu trước đây những bộ phim hoạt hình của Pixar đều có nội dung liên quan tới khán giả nhỏ tuổi như: đồ chơi, côn trùng, quái vật, cá, siêu nhân… thì thời gian gần đây nội dung trong các phim hoạt hình của Pixar chứa đựng những điều cao cả hơn.

Đó là tình cảm của chú robot dọn rác cuối cùng ở trên trái đất với một nàng robot xinh đẹp, hay một ông lão bán bóng bay treo những quả bóng bay vào ngôi nhà của mình để bay tới Nam Mỹ, nhằm hiện thực hóa giấc mơ của người vợ quá cố và cũng chính là ước mơ của cả cuộc đời mình. Đây hoàn toàn không phải những gì mà trẻ em thường mơ tưởng.

Nhưng điều này đã giải thích cho sự thành công hiện nay của Pixar, đó chính là sự sáng tạo không ngừng và không bao giờ sa lầy vào các ý tưởng đã có từ trước. Chính vì thế, khán giả hoàn toàn có thể hy vọng rằng một ngày nào đó, Pixar sẽ cho ra đời những bộ phim khác với những bộ phim mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc vốn đã trở thành thương hiệu riêng của Pixar.

Triết Lý Pixar

Đối với Pixar không có gì là không thể thực hiện được và dường như nó đã trở thành một triết lý. Ở Pixar, người ta không bao giờ nói không. Chính vì thế, trung bình mỗi năm Pixar lại cho ra mắt một bộ phim hoạt hình mới, với những ý tưởng mới đầy tính sáng tạo và thuyết phục, khán giả lại náo nức chờ đợi kỳ quan mới của Pixar, và rồi trong suốt một năm và nhiều năm sau đó, người ta lại luôn luôn nhớ và nhắc đến các bộ phim trong gia đình Pixar cũng như anh đèn bàn Luxo Jr đáng yêu.

Các nhân vật trong phim hoạt hình của Pixar đều xuất phát từ cuộc sống thân thuộc và thế giới trong phim lại được sáng tạo ngoài cả giới hạn. Tuy nhiên, những sáng tạo đó lại rất thuyết phục đối với khán giả.

Bởi vì, khi bắt tay vào sản xuất bất kỳ một bộ phim nào, toàn bộ họa sĩ và đội ngũ xây dựng kịch bản của Pixar sẽ cùng nhau học tập về những bộ môn riêng biệt cho từng phim. Đó có thể là mọi người cùng nhau học lặn khi làm Finding Nemo, trong khi đó khi làm phim Ratatouille thì họ lại cùng nhau học làm bếp… Có lẽ chính vì thế mà thế giới đầy sáng tạo trong phim của Pixar không bao giờ trở nên vô lý đối với khán giả.

Không giống như Dreamworks, đối thủ đáng gờm của Pixar, Pixar chẳng mấy khi câu khách cho bộ phim của mình bằng cách thuê các diễn viên hạng A lồng tiếng cho các nhân vật, hay cho những màn chọc cười thô lỗ và những ẩn dụ mang đậm chất văn hóa pop vào trong phim của mình. Tuy nhiên, những điều thần kỳ, những giấc mơ mà Pixar dệt nên đều mê hoặc được cả giới phê bình lẫn khán giả trên thế giới. Phải chăng sự thành công đó chính là vì những câu chuyện trong phim của Pixar đều mang nội dung hướng về tình cảm thiêng liêng nhất của con người: tình cảm gia đình.

Nội dung chính bao trùm trong các bộ phim hoạt hình của Pixar là đều mang một ý nghĩa cao đẹp về tình bạn bè, tình yêu, hay tình cảm tiếc nuối dành cho những gì đã thuộc về quá khứ, và trên hết là tình cảm gia đình. Chính vì thế Pixar đã chạm vào trong sâu thẳm tâm hồn của mỗi con người, vì dường như mọi người đều tìm thấy một phần nhỏ bé tâm hồn mình trong các phim hoạt hình của Pixar.

Những điều thú vị trong phim hoạt hình của Pixar

Trước khi công chiếu một bộ phim hoạt hình mới, Pixar sẽ chiếu kèm một bộ phim hoạt hình ngắn. Những bộ phim hoạt hình ngắn này đều làm cho khán giả vô cùng thích thú bởi tính sáng tạo của nó. Chính vì thế, Pixar đã giành được 3 giải Oscar cho phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất.

Khán giả sẽ không quên sự đáng ghét của đàn chim béo trong For The Birds được trình chiếu trên màn ảnh cùng với Monsters, Inc., hay câu chuyện giàu tính nhân văn trong bộ phim ngắn Partly Cloudy được công chiếu ngay trước bộ phim hoạt hình Up. Và gần đây nhất là câu chuyện rất thú vị của Day & Night, bộ phim được chiếu kèm trước khi Toy Story 3 ra mắt.

Phim hoạt hình của Pixar nói riêng cũng như các bộ phim hoạt hình của đại gia đình Walt Disney nói chung, đều có một điểm đặc biệt là tất cả đều ẩn dấu hình tượng chú chuột huyền thoại Mickey ở đâu đó trong phim. Người xem phải rất tinh ý mới nhận ra được, và có thể kiểm chứng bằng cách đón xem chương trình Hidden Mickey trên Disney Channel mỗi ngày.

Khi xem một bộ phim hoạt hình của Pixar, người xem không còn lạ gì với Easter Eggs, đây là những hình ảnh thú vị rất khó tìm ra, được giấu rất kín đáo và tinh tế trong từng cảnh quay. Đó có thể là hình ảnh các nhân vật trong các bộ phim hoạt hình khác của Pixar lại được xuất hiện một lần nữa như: chú cá thầy giáo Mr Ray của bộ phim Finding Nemo, Lightning McQueen nhân vật chính trong phim Cars hay cô bé da đen trong cảnh ngôi nhà bong bóng của Carl bay lướt qua trong Up lại xuất hiện trong Toy Story 3…

Dường như tất cả các nhân vật trong các bộ phim hoạt hình khác nhau của Pixar đều có liên quan đến nhau. Chẳng hạn như: Buzz Lightyear trong Toy Story sử dụng những cục pin của hãng Buy N Large, tập đoàn siêu hùng mạnh trong bộ phim Wall.E, hay cô bé đeo băng đô chấm bi ở khu nhà trẻ Sunnyside phải chăng là nhân vật lúc lớn của cô bé Boo dễ thương trong phim Monster, Inc.

Ngoài ra, còn có một điều rất thú vị trong các phim của Pixar, đó là người xem sẽ bắt gặp hình ảnh hé lộ những nhân vật sẽ xuất hiện trong các bộ phim sắp tới của Pixar. Chẳng hạn như: trong phim Monster, Inc., món đồ chơi của Boo chính là chú cá Nemo trong bộ phim Finding Nemo được làm không lâu sau đó, cậu bé trong phòng khám nha khoa của Finding Nemo cầm trên tay quyển truyện tranh The Incredibles.

Còn trong phim Ratatouille, cái bóng của chú chó Dug trong Up hiện lên rất rõ trên tường. Và gần đây nhất trong Toy Story 3 cậu bé Andy dán trên tường phòng mình hơn 300 miếng giấy dán, trong số đó có hai bức tranh vẽ về hai chiếc ô tô, phải chăng đây chính là những nhân vật sẽ xuất hiện trong bộ phim Cars 2 sẽ ra mắt trong thời gian tới của Pixar.

(Sưu tầm)

Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia
Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

Tái định hình ngành VFX trong kỷ nguyên streaming: Thách thức và cơ hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng streaming đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành VFX, thay đổi cách sản xuất, phân phối và hợp tác...
Tin Multimedia
10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế
Post on Thứ Ba, 22-04-2025

10 website tham khảo bảng màu đẹp mắt cho mọi dự án thiết kế

Một bảng màu đẹp không chỉ giúp thiết kế trở nên chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn mạnh mẽ với người xem. Nhưng làm sao để chọn được những...
Tin Multimedia
Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Sống với nghề: Làm thế nào để làm freelance VFX/3D/Game Art mà không bị burnout?

Làm freelance trong ngành VFX, 3D Animation hay Game Art là giấc mơ của nhiều người trẻ yêu sáng tạo,nhưng đằng sau sự tự do và linh hoạt là nguy...
Tin Multimedia
Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật
Post on Thứ Tư, 14-05-2025

Lo-fi Design: Từ sự vụng về trở thành chủ ý nghệ thuật

​Trong những năm gần đây, khái niệm "lo-fi design" đã nổi lên như một xu hướng nghệ thuật độc đáo, biến những yếu tố từng bị coi là "vụng về"...
Tin Multimedia
Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Xây dựng câu chuyện bằng thiết kế nội thất trong Digital Art

Trong nghệ thuật Digital Art, thiết kế nội thất không chỉ là yếu tố trang trí mà còn là công cụ kể chuyện mạnh mẽ, giúp thể hiện tính cách,...
Tin Multimedia
Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?
Post on Thứ Tư, 07-05-2025

Tương lai của thiết kế UX/UI: Liệu flat design đã lỗi thời?

Từ flat design tối giản đến giao diện nổi khối sống động, UX/UI đang bước vào kỷ nguyên mới – Nơi cảm xúc và không gian lên ngôi. Liệu thiết...
Tin Multimedia

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap