Dưới góc nhìn của designer, họ cho rằng Selena Gomez vừa cho ra mắt bìa single tệ nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, đây có phải là việc cố tình làm cho thiết kế xấu đi hay không?
Dường như có điều kỳ quặc gì đó đang diễn ra trong khâu Graphic Design. Vào tháng Tư, Kendrick Lamar phát hành Album có tên là Damn, và bìa của album này thì trông vẫn… ổn, nó như một mớ hỗn độn tuyệt đẹp. Sau đó, vào tháng Năm, Kasabian đã bắt chước kiểu thiết kế như vậy bằng cách tô điểm cho bìa sản phẩm âm nhạc mới nhất của mình bằng một ông già bán khoả thân và một ít nước mắt.
Cư dân mạng “nổi giận” với các ý tưởng đó và đã gợi ra trong chúng tôi những thắc mắc nghiêm trọng về gu thẩm mỹ: Liệu rằng chúng ta đang bước vào thời kỳ của những thảm hoạ thiết kế?
Năm 2017 được xem là năm của những thiết kế thảm hoạ
Có ý kiến cho rằng chúng ta đang dần bão hoà về gu thẩm mỹ, điều mà theo lẽ truyền thống được đánh giá là một thiết kế “tốt”, và giờ đây nó gần như đã biến mất. Để nổi bật (và để tên tuổi được biết đến trong thị trường hàng nghìn năm này), những nhãn hiệu đang phải đối mặt với việc cho ra đời những thiết kế quá tệ đến nỗi họ không thể chối bỏ trách nhiệm về chúng.
Thật ra, những nỗ lực của Kasabian và Kendrick được xem như là “kiệt tác” nếu so sánh với bìa Single mới nhất của Selena Gomez. Wolves, là sự cộng tác giữa nàng công chúa của Disney và Marshmello. Và nó hệt như là một thiết kế của các thanh thiếu niên chỉ mới bắt đầu thực hành bài học Photoshop đầu tiên của mình. Chỉ với mục đích tăng thêm phần bí ẩn, chữ “O” của tiêu đề đã biến thành một mặt trăng. Và chắc hẳn, đó là một sự cố tình dở tệ, đúng không?
Gomez cũng đã không tiết lộ nhiều thông tin về Single này trên Twitter của cô ấy như sau:
Trong chương trình Camp:“it’s just bad”, chúng tôi đã ghi nhận được nhiều lập luận thuyết phục về vấn đề này. Chúng tôi cũng đã nhìn thấy những tấm poster minh chứng cho sự xuống dốc khủng hoảng trong thiết kế của họ vào năm nay. Có những phần bị cắt không cân xứng về tỷ lệ, những yếu tố không liên quan lại được làm nổi bật lên trong bìa Single mới nhất này. Tất cả mọi thứ đang diễn ra phải chăng là đến từ cùng một trường phái tư tưởng. Và có lẽ, đây là thành phẩm thiết kế khủng khiếp nhất từ sự nỗ lực của công ty thu âm?
Sau đó, Gomez đã đăng tải hình ảnh của chính mình trên Twitter. Và câu hỏi được đặt ra là tại sao nó lại bị nhiễu và không rõ nét? Chắc chắn rằng, hình ảnh ngôi sao của chúng ta không thể bị thiếu độ phân giải trong lúc chụp chân dung. Và nếu như đó là một ý đồ nghệ thuật, vậy tại sao nhân vật Wolf ngồi kế cô ấy lại có thể rõ nét như thế?
Marshmello cũng đã có một thiết kế “hạng bét” trước đó
Tuy nhiên, Marshmello dường như cũng đã phải chấp nhận thái độ mỉa mai của dư luận dành cho thiết kế “hạng bét” của mình. Dành cho những ai chưa nắm bắt kịp thông tin, vật thể màu trắng đang mỉm cười trên bìa album chính là mũ lưỡi trai mà anh ấy đội để che giấu thân phận của chính mình. Chắc rằng, đối với một người có sự kiểm soát chặt chẽ về hình ảnh trước khi ra mắt công chúng như thế, anh ta sẽ không thể dễ dàng bỏ qua các bước kiểm duyệt về thiết kế bìa album của nhân vật nổi tiếng mà mình cộng tác.
Hãy nhìn lướt qua danh sách các bìa album mà Mello từng phát hành, chúng ta nhận thấy rằng phong cách thiết kế của anh ấy thật sự có một chút gì đó hơi “loè loẹt”. Mặc dù vậy, nhưng những bìa album trước đó vẫn được đánh giá cao hơn so với Wolves. Và những album lần trước, Gomez luôn đi theo sự khoa trương trong thiết kế của anh.
Bìa Single mới được lấy cảm hứng từ phong cách ăn mặc thường ngày của Gomez
Vậy thì, có phải bìa album Wolves là một ví dụ mới nhất của xu hướng cố tình phá vỡ những gì mà chúng ta cho là “tốt’ trong thiết kế – hay là một mớ lộn xộn đúng nghĩa của nó? Cuộc tranh luận vẫn còn đang diễn ra. Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé.
Theo Creative Blog
Bản dịch được Việt hóa bởi Arena Multimedia