Để đem đến sự mới mẻ, thú vị cho những đứa con tinh thần của mình, các designers không thể bỏ qua xu hướng sáng tạo nên những sản phẩm mang tính tương tác cao với người dùng. Mới đây, iStock đã tung ra dự đoán cho 6 xu hướng thiết kế tương tác trong năm nay, còn chờ gì nữa, hãy cùng khám phá những xu hướng mới lạ ấy nhé!
1. Phong cách Letterbox
Chỉ với 2 đường kẻ đơn giản, hình ảnh của bạn đã có thể trông giống như được cắt ra từ một bộ phim và khiến người xem không khỏi chú ý đến chúng. Việc tạo ra một điểm nhìn Letterbox chính là hiệu ứng để tạo những điểm nhìn thật “chắc” và “căng” hướng nhìn theo chiều ngang, từ đó, bạn có thể chủ động đặc tả những chi tiết, hình ảnh mà bạn muốn người xem chú ý đến. Phong cách này không còn đơn thuần chỉ dùng cho những hình ảnh các khu kiến trúc đô thị nữa mà giờ đây lại trở nên rộng khắp đem lại hiệu quả hình ảnh cao.
2. Siêu sống động ( super still life )
Nếu không muốn bộ sưu tập của mình chỉ toàn là những sản phẩm bao quanh một thế giới nhộn nhịp thì lựa chọn tốt nhất chính là tìm đến những khoảnh khắc yên bình, tĩnh lặng và chiêm ngưỡng sức sống tự những vật vô tri vô giác.
3. Đa dạng đối tượng con người
Giao tiếp là một kỹ năng dành cho những sáng tạo hoàn hảo. Những con người mà chúng ta tiếp xúc mỗi ngày chính là đường dẫn tuyệt hảo đến những thông điệp mà ta muốn truyền tải, chính vì thế, sao phải giới hạn một kiểu người nào đó để tạo cảm hứng cho mình? Từ trước đến nay, chúng ta luôn dành những chuẩn mực, khuôn mẫu để phục vụ cho mục đích của dự án bởi đó là con cách dễ dàng nhất để giải thích thông điệp cho hàng triệu người xem. Thế nhưng, để thông điệp có thể đại diện cho phạm vi lớn những con người đến từ mọi quốc gia, mọi miền đất nước, mọi lứa tuổi, tầng lớp…ta có thể tìm đến những điều tuyệt vời và thậm chí linh tinh đến từ những điều bình thường trong cuộc sống. Những điều đó không những không làm mất đi vẻ đẹp cho thiết kế của bạn, ngược lại, còn làm phong phú thêm cho những sản phẩm và câu chuyện thú vị đằng sau chúng.
4. Đắm chìm cảm xúc
Một thiết kế tuyệt vời luôn truyền tải những trải nghiệm tổng quát nhất bằng cách nói lên thông điệp của mình một cách trực tiếp; điều đó khiến mọi thứ cũ được đổi mới hoàn toàn. Và hơn hết là việc chạm đến những giác quan. Chạm, ngửi và nếm là những gì chúng ta có thể làm cả thế giới phải rúng động trước những sản phẩm của mình. Hình ảnh những hạt cà phê rang nóng hổi đến nỗi trông có vẻ ngào ngạt hương thơm sẽ trực tiếp nói lên thông điệp sản phẩm đến người xem, mang lại hiệu quả cao mà không phải ngôn từ nào cùng có thể thể hiện được.
5. Điểm nhìn đa dạng
Những công nghệ hiện đại ngày nay cho phép người sử dụng đòi hỏi những điểm nhìn đa dạng, do đó, để thành công, những thiết kế có được những điểm nhìn mà người dùng ưa chuộng. Ví dụ như Go Pro, thay vì chỉ quay những cảnh liên quan đến 45 phút đạp xe, họ có thể lưu lại một khoảnh khắc nào đó trong chuyến đi với điểm nhìn từ trên cao xuống.
6. Màu đơn sắc
Dù ngày nay, công nghệ ảnh màu đã phát triển đến mức vượt bậc nhưng điều đó không có nghĩa là những hiệu quả giá trị của những phong cách trắng đen không hề tồn tại. Sử dụng những tông màu trắng-đen không những giúp các nhà thiết kế tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra hiệu ứng hình ảnh xuyên thời gian mang giá trị lâu dài.
Nguồn: rgb.vn