Nếu công việc của bạn là thiết kế một chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho thương hiệu, những “chiêu trò” sau đây sẽ giúp tác phẩm của bạn trở nên hấp dẫn và có tác động tích cực hơn đối với người tiêu dùng đấy.
1. Nắm rõ về format (định dạng) quảng cáo của bạn
Chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số của Glue London cho Mini đã giành giải thưởng nhờ tận dụng format nhà chọc trời một cách thông minh và đầy sáng tạo
Việc đầu tiên, và cũng là phần rất quan trọng, là bạn phải xem xét về các format hoặc vạch ra format mà bạn muốn làm. Tại Anh, một trong những kích thước quảng cáo phổ biến nhất là MPU – tùy thuộc vào yêu cầu của bạn – với kích thước tiêu chuẩn là 300×250 pixels. Các quảng cáo này được gọi là Med Rec, MREC hay Medium Rectangle (hình chữ nhật trung bình) cho các quảng cáo tại Hoa Kỳ.
Các quảng cáo hình chữ nhật dài thường có kích thước 728×90 pixel và thường nằm ở vị trí đầu trang web một cách nổi bật, với mục đích đảm bảo thu hút tối đa tầm nhìn của người xem. Các quảng cáo hình chữ nhật đứng cao và mỏng, có kích thước 160×600 pixel, thường được chiếu ở bên trái hay phải của một trang web.
Theo Google, một quảng cáo có kích thước rộng sẽ tốt hơn so với các quảng cáo dọc khác. Đó là vì vị trí hiển thị và cũng là do đọc ngang từ trái sang phải sẽ dễ dàng và thân thuộc hơn là theo chiều dọc.
2. Chọn một thông điệp duy nhất
Chiến dịch #FlauntIt của Virgin sử dụng nhãn hiệu thương mại một cách táo bạo điểm nhấn màu đỏ nhằm mục đích truyền tải giá trị cho thương hiệu và đảm bảo không làm xáo trộn hình ảnh
Một nguyên tắc quan trọng khác nữa của chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số là phải giữ cho thông điệp sản phẩm trở nên đơn giản nhất có thể. Cố truyền tải quá nhiều thông tin trong một khung hình sẽ làm cho format quảng cáo của bạn trở nên lộn xộn và khó hiểu.
Quá nhiều thông điệp kết hợp thêm với ảnh động và Video, có thể trở thành hiệu ứng tốt hay ngược lại. Thế nên, đó không phải là một giải pháp tốt trong mọi trường hợp.
Chọn một thứ mà quảng cáo của bạn dễ dàng thu hút sự chú ý. Liệu đó là quảng cáo xây dựng thương hiệu, hay quảng cáo trên các kênh truyền thông? Hay đó là buổi bán sản phẩm, thậm chí là quảng cáo cho một sự kiện? Có đôi khi, để xác định được thông điệp này, bạn cần tách khỏi các yếu tố tiêu chuẩn trước đó. Nghĩa là, bạn cần phải hy sinh một logo phức tạp hoặc một khẩu hiệu dài để quảng cáo của mình trở nên dễ truyền tải hơn.
3. Chọn hình ảnh “đánh gục” người xem
Tổ chức Quốc tế Amnesty đã hợp tác với AdBlock trong chiến dịch tự do ngôn luận này thông qua việc sử dụng những bức hình chân dung trắng đen đặt sát gần nhau
Thông thường, chúng ta có rất ít khoảng không khi thiết kế trên các quảng cáo kỹ thuật số. Chính vì thế, hãy tạo ra một “cú sút” để “hạ gục” ánh nhìn người xem ngay từ lần đầu.
Hình ảnh đảm bảo nội dung được gói gọn trong thông điệp, và khiến cho người xem dễ hiểu trong nháy mắt. Những gương mặt biểu lộ cảm xúc có hiệu quả rất tốt vì chúng dễ dàng kết nối, đặc biệt là ánh mắt.
Cách nhanh chóng nhất để có thể chọn ra một hình ảnh thích hợp cho quảng cáo là hãy bắt đầu với một thông điệp mà bạn cho rằng nó sẽ truyền đạt rõ ràng đến tâm trí và suy nghĩ của người xem về hình ảnh của sản phẩm. Có đôi khi, điều này sẽ có thể là một tâm trạng hay một khái niệm khác mang tính trừu tượng hơn.
Hãy suy nghĩ về cả ngữ cảnh nữa. Bạn muốn quảng cáo của mình nổi bật? Hãy tưởng tượng, nếu trang web là một mảng màu nước rực rỡ, thì một bức ảnh đen trắng hoặc một thiết kế sử dụng toàn không gian trắng chắc chắn sẽ nổi bật hơn nhiều.
4. Hãy cắt giảm những hình ảnh
Chiến dịch quảng cáo cho Pedigree với hình ảnh một con chó gần gũi với đời sống được bao quanh bởi màu nền phẳng và thông điệp đưa vào vô cùng đơn giản
Nếu bạn đang thiết kế cho chiến dịch kỹ thuật số sử dụng cùng một hình ảnh trên nhiều format quảng cáo, hãy xem việc cắt xén là điều cần phải có. Giả sử như khi được cho một mảnh vải Canvas kích thước nhỏ với hình dạng kỳ quặc, những đường cắt ngay ngắn và những điểm nhấn chi tiết là điều cần thiết để gây chú ý cho người khác.
Đừng quan trọng việc tận dụng từng mi-li-mét của không gian quảng cáo. Trên một trang web lộn xộn, mắt của chúng ta sẽ thường tập trung vào vùng sáng nhất. Do đó, một mảng nền trắng sẽ không bao giờ là hoang phí không gian cả.
5. Nhấn mạnh vào lời kêu gọi hành động
Những gì chúng ta nói đến nãy giờ, mục đích cuối cùng cũng là về vấn đề khuyến khích mọi người click qua một cái gì đó.
Bạn không có nhiều chỗ để làm điều này, vì vậy đôi khi nó đáng để sử dụng nghĩa đen cho quảng cáo. Chẳng hạn như, liên kết “Read more” trong quảng cáo của Hiệp hội quốc tế Amnesty. Các hướng dẫn trực tiếp về việc giải thích những gì cần xảy ra tiếp theo sẽ hiệu quả hơn là “Click here” thông thường.
Ví dụ như, nếu bạn đang phải chạy quảng cáo cho một sự kiện, dòng chữ “Mua vé” sẽ là một lựa chọn tối ưu hơn vì nó truyền đạt được mục tiêu cuối cùng một cách rõ ràng nhất. Nếu nghĩ ra một đề nghị cụ thể, hãy đề cập đến nó trong lời kêu gọi hành động như “Nhấp vào đây để tiết kiệm 50{2fbbcdce6fba7ceca857f06e76ee977e945822970f76c6e598e150c203d39bd9}” vì nó hấp dẫn người tiêu dùng nhiều hơn.
Theo CreativeBloq
Bản dịch được Việt hóa bởi Arena Multimedia