Giao diện là xương sống của website nếu muốn phát triển lâu dài. Hãy cùng điểm mặt 4 xu hướng thiết kế website được dự đoán sẽ bùng nổ trong năm 2011.
Thiết kế website là công việc mang tầm quyết định đến sự sống còn của một trang web. Internet càng phát triển thì công việc thiết kế website càng được trọng dụng. Vậy nên, chưa bao giờ, những “kiến trúc sư” website lại có giá như hiện nay. Sau đây là 4 xu hướng diện mạo chủ đạo năm 2011.
Thiết kế website di động lên ngôi
Thế giới website di động đang làm mưa làm gió thị phần Internet trong 3 năm vừa qua, được đánh dấu bằng sự ra đời kỳ diệu của iPhone. Cuộc chiến smartphone khốc liệt do tập đoàn Apple khơi mào đã thổi bùng lên nhu cầu bị kìm nén bởi rào cản công nghệ bấy lâu của cư dân mạng: Lướt web trên chiếc điện thoại của mình.
Tuy vậy, thật khó hiểu khi bên cạnh các website lớn đều không mấy mặn mà với việc phát triển phiên bản di động cho “cục cưng” của mình. Thực tế cho thấy, việc ra mắt phiên bản di động gia tăng đáng kể lưu lượng truy cập, kết hợp với thói quen sử dụng smartphone tận hưởng giá trị Internet của người dùng sẽ đóng góp cho việc tăng cường phủ sóng cho website.
Nghề thiết kế website lên giá
Các nhà thiết kế ngày nay không còn bó buộc công việc với HTML hay CSS nữa nên website ngày càng được tích hợp nhiều chức năng khác nhau.
Trong tất cả các lĩnh vực thương mại, ấn tượng đầu tiên có tầm quan trọng sống còn đối với sự thành bại của sản phẩm, và website cũng không ngoại lệ. Một nhà thiết kế website ngày nay phải đảm bảo trang có thể hoạt động tốt trên màn hình 28 inch cũng như trên một chiếc iPhone mà vẫn hệ thống không gặp trục trặc gì.
Công cụ bổ trợ cho mạng xã hội cũng là lĩnh vực lên ngôi của nghề thiết kế web khi các những cái tên như Facebook hay WordPress sẵn sàng đón nhận ứng dụng hay phần mềm bổ sung cho mình.
Giao diện Web đơn giản hơn
Ngày nay, nhiều nhà thiết kế website thường lạm dụng yếu tố hình ảnh và kỹ xảo phức tạp vào website của mình mà không biết rằng đây là điều tối kị trong kỉ nguyên Internet gấp gáp. Người đọc cần nắm bắt thông tin càng nhanh càng tốt chứ không quá quan tâm đến “hoa lá cành” xung quanh. Nhận thức được xu hướng này, một số website (tiêu biểu như Facebook) đã giản lược hóa thành phần rườm rà và tối đa diện tích cho những điều khách hàng mình cần.
Không chỉ đơn giản hơn, thiết kế như vậy cũng giúp tiết kiệm băng thông và giảm thời gian tải trang cho người dùng.
Doanh nghiệp tập trung vào trang web hơn
Thật vậy, sự trỗi dậy của mạng xã hội với Facebook và Twitter đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia marketing khi tốc độ lan truyền thông tin nhanh đến chóng mặt của mạng xã hội là điều họ thèm khát. Do vậy, không phải tự nhiên mà tấm danh thiếp của nhiều doanh nghiệp hiện nay còn được in kèm địa chỉ profile trang cá nhân bên cạnh địa chỉ web. Quảng bá thương hiệu qua mạng xã hội nói riêng và website nói chung đang là mối quan tâm hàng đầu của lớp khách hàng tiềm năng này.
(Theo Gamek.vn)
Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY!