Đầu tư nguồn lực vào việc đa dạng hóa nội dung của chính mình với những Creators đa phương tiện vào Digital Marketing là hướng đi hiện tại của các doanh nghiệp hiện nay. Hãy xem họ đã áp dụng nó như thế nào nhé!
Podcast (thuật ngữ sinh ra từ iPod và broadcast) là “hệ thống phân phối nội dung” – một phần mềm ứng dụng của Apple trên hệ điều hành IOS – cho phép người dùng tự động tải nội dung thông qua RSS, như là dữ liệu âm thanh và dữ liệu video được phân phối trên Internet.
Nhưng khi thấy được tính hữu dụng và tiềm năng của nó, các nhà sản xuất khác cũng đã tung ra nhiều ứng dụng quản lý podcast khác nhau trên hệ điều hành Android và Windows.
Nghiên cứu cho thấy rằng, nhu cầu về Podcast tiếp tục tăng dần theo mỗi năm. Nhưng nhìn chung, nó vẫn còn “khép mình” hơn so với video hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Và kết quả khảo sát của HubSpot cũng đã phản ánh kết quả tương tự này.
Người tiêu dùng cần gì hơn?
Trong một danh sách dài các dạng của nội dung, bài đăng trên social mediachiếm tỷ lệ nhiều nhất với 45{2fbbcdce6fba7ceca857f06e76ee977e945822970f76c6e598e150c203d39bd9} sau đó là đến Podcast và nội dung dạng dài chỉ với 17{2fbbcdce6fba7ceca857f06e76ee977e945822970f76c6e598e150c203d39bd9}. Người tiêu dùng cho biết họ muốn có nhiều hơn các dạng nội dung như thế.
Những loại nội dung như thế nào sẽ thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng?
Video, social media và những bài viết. Một lần nữa, Podcast cũng chỉ chiếm 23{2fbbcdce6fba7ceca857f06e76ee977e945822970f76c6e598e150c203d39bd9} trên tổng số người tham gia khảo sát, họ cho biết thường sử dụng xuyên suốt. Trong khi đó, 36{2fbbcdce6fba7ceca857f06e76ee977e945822970f76c6e598e150c203d39bd9} còn lại cho biết, họ thường lướt nhanh qua Podcast hoặc ít chú ý đến nó.
Lướt qua Podcast? Lúc đầu nghe có vẻ rất lạ… bạn làm thế nào để “lướt qua” Podcast. Nhưng khi bạn nghĩ kỹ về điều này, nó thực sự không có gì ngạc nhiên khi Podcast được liệt vào nội dung “lướt qua”. Đơn giản bởi vì, người nghe Podcast có thể thực hiện đa tác vụ trong khi nghe.
Tuy nhiên, đây không phải là bảng cáo trạng về Podcast, mà nó là sức mạnh của định dạng. Phản hồi của người tiêu dùng cho biết họ chú ý nhiều hơn đến các bài đăng trên social media, bài viết hay video, và họ muốn nội dung đó xuất hiện nhiều hơn. Điều này là tự nhiên vì đây là những định dạng nội dung được thiết lập tốt và nổi tiếng nhất.
Bài học: Chúng ta phải đầu tư nguồn lực vào việc đa dạng hóa nội dung của chính mình với những Creators đa phương tiện. Bên cạnh đó, ta cũng cần đảm bảo rằng những bài đăng có nội dung dài phải dễ tiêu hóa để dễ dàng hỗ trợ cho việc lướt tin tức trên các thiết bị di động.
Với ý nghĩ đó, chúng tôi đã tổng hợp 3 cách để bắt đầu chiến lược nội dung đa phương tiện của bạn bằng cách sử dụng Podcast làm yếu tố cốt lõi và chất xúc tác.
1. Facebook Live Video
Ngày nay rất dễ thực hiện một video hoàn hảo trên social media. Facebook Live Video có nhiều ưu điểm: không quá trang trọng, tự phát và không áp lực. Ngay cả khi không có ai xem video được phát trực tiếp của bạn, nó vẫn sẽ tự động phát lại. Sau đó, bạn có thể sử dụng các tùy chọn về cách bạn sử dụng và chia sẻ video đó trong tương lai. Bạn cũng có thể sử dụng Facebook Live để phát sóng phiên thu âm Podcast hoặc chương trình phát thanh hằng tuần. Bạn cũng có thể phát trực tiếp những thứ khác, như một sự kiện đặc biệt, một chuỗi hội thảo hàng tuần hoặc chỉ là trò chuyện bình thường với khách hàng của bạn.
Điều duy nhất bạn cần là điện thoại thông minh hoặc một chiếc webcam hay là micro trên máy tính xách tay.
2. Tái sử dụng nội dung sáng tạo
Podcast có thể mang lại ít rắc rối hơn về âm thanh và video so với sản xuất video đầy đủ. Nếu bạn đã viết một bài đăng trên blog 10X, hãy dùng nội dung đó trên Podcast. Hoặc ngược lại, sử dụng bản ghi Podcast dưới dạng bài đăng trên blog.
Nếu có một khách mời đặc biệt trên podcast của bạn? Hãy thực hiện một đoạn video ngắn Q & A với khách mời đó và đăng nó trên social media để thúc đẩy truy cập podcast.
Hãy khuấy động nó lên, phá vỡ những điều nhàm chán, kết hợp âm thanh với một trình chiếu hình ảnh, và cuối cùng, bạn đã có một đoạn video ngắn để đăng tải lên các truyền thông xã hội.
Tất cả điều này cần có thời gian và công sức. Và phải cần đến những người sáng tạo nội dung có kinh nghiệm với các định dạng đa phương tiện.
3. Phá vỡ các định dạng dài
Những nghiên cứu thực tiễn và sách điện tử rất tuyệt vời cho những người thực sự muốn đi sâu vào những cảm xúc và muốn đọc nội dung trong trái tim của người khác. Nhưng nó không phải là dành cho tất cả mọi người.
Chính vì thế, hãy suy nghĩ về cách mà bạn có thể chia nhỏ nội dung của các dạng bài dài đó thành các phần dễ đọc, dễ tiêu hóa cho người dùng.
Nếu tất cả những điều này làm bạn cảm thấy hoàn toàn choáng ngợp, chỉ cần nhớ rằng bạn không phải làm tất cả những điều này cùng một lúc và ngay bây giờ. Trên thực tế, đối với ngành công nghiệp này và đặc biệt là đối với người mua, bạn có thể thấy một trong những mẹo này thực sự phù hợp với bạn. Như thế là ổn. Chính vì thế, hãy dành thời gian để tìm hiểu cách bạn có thể bắt đầu sản xuất nội dung đa phương tiện cho kênh của chính mình và chỉ cần tập trung vào nó.
Theo Spinweb
Bản dịch được Việt hóa bởi Arena Multimedia