Bao bì cung cấp cho người dùng tất cả mọi thông tin về sản phẩm mà không cần người khác giới thiệu. Do đó, nó là một phần rất quan trọng trong chiến lược tiếp thị. Các designer chính là người tạo ra các thiết kế bao bì gây ấn tượng cho sản phẩm. Những lời khuyên được Arena Multimedia tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn trong việc tạo ra những thiết kế bao bì tuyệt vời.
Bất cứ khi nào chúng ta đi đến cửa hàng tạp hóa, trung tâm thương mại…, chúng ta luôn luôn nhìn thấy hàng hóa và sản phẩm niêm phong trong một cái hộp, một gói hoặc các loại bao bì.Với đủ kích thước hình dạng màu sắc khác nhau. Bạn thậm chí có thể dễ dàng phân biệt thực phẩm yêu thích của bạn chỉ với một cái nhìn qua bao bì.
Wikipedia định nghĩa bao bì như là sự tổng hợp của khoa học, nghệ thuật và công nghệ kèm với mục đích bảo vệ các sản phẩm để phân phối, lưu trữ, bán và sử dụng. Bao bì cũng phải có đủ quá trình thiết kế, thẩm định, và sản xuất bao bì. Bao bì có thể được mô tả như một hệ thống phối hợp chuẩn bị hàng hóa để vận chuyển, kho bãi, hậu cần, bán và người sử dụng.
Để thiết kế được những bao bì hiệu quả, bạn hãy tham khảo những lời khuyên của Arena Multimedia nhé!
1. Hãy sáng tạo và độc đáo
Nếu bạn muốn sản phẩm của bạn nhận được nhiều sự quan tâm, bạn có thể bắt đầu với một bao bì sáng tạo. Một số sản phẩm có mê cung, câu đố ô chữ và những người khác để khuyến khích người tiêu dùng mua các sản phẩm. Một số thậm chí có sưu tầm với nó để họ phải hoàn thành một bộ sưu tập nhất định như card, búp bê giấy… với những người khác. Bạn có thể sử dụng một loạt các hình dạng trong bao bì của bạn.
2. Chọn màu sắc và phông chữ
Chọn màu sắc phù hợp với sản phẩm. Hoặc nếu công ty đã lựa chọn màu sắc cho bao bì, muốn sử dụng trong thiết kế. Hãy làm cho nó tốt hơn bằng cách sử dụng sự kết hợp và độ tương phản cho văn bản. Các văn bản phải rõ ràng và dễ đọc. Không sử dụng văn bản màu cam trên nền đỏ nó sẽ không thể đọc được. Chọn font chữ sẽ đại diện tốt nhất của sản phẩm. Không sử dụng phông chữ ưa thích nó sẽ khiến khách hàng khó đọc. Hãy chắc chắn rằng bao bì dễ nhìn và dễ đọc.
3. Hãy chắc chắn rằng nhãn rất dễ đọc
Các nhãn phải rõ ràng và dễ đọc. Hầu hết người tiêu dùng đọc về các sản phẩm mà họ muốn biết những gì họ đang mua để lựa chọn đúng sản phẩm họ cần. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một kích thước phông chữ và kiểu chữ dễ đọc. Một số bao bì làm nhãn rất nhỏ, làm cho nó khó khăn cho người tiêu dùng để đọc nó. Tránh nên phạm phải sai lầm này. Họ chắc chắn sẽ đọc nhãn để có một quyết định thông minh trước khi mua. Một số người tiêu dùng thậm chí còn so sánh các mặt hàng. Vì vậy, nếu bao bì của bạn dễ đọc hơn và họ có hài lòng với các tính năng của nó, sau đó họ sẽ không đi xa và tìm kiếm các sản phẩm khác. Họ sẽ chỉ mua nó. Họ không có nhiều thời gian để đọc tất cả các nhãn đặc biệt là chúng quá nhỏ.
4. Sử dụng hình ảnh trên bao bì
Hình ảnh là phần không thể thiếu trong thiết kế bao bì của bạn. Nó có thể là một phim hoạt hình, một hình ảnh của sản phẩm, một hình ảnh của các mô hình hoặc bất cứ điều gì. Chỉ cần chắc chắn rằng khi in trên bao bì các hình ảnh rõ nét dù là rất nhỏ. Ngoài ra, hình ảnh phải phù hợp với sản phẩm để tránh nhầm lẫn.
5. Có liên quan
Chọn hình ảnh, kiểu font chữ, màu sắc và thiết kế bao bì cần phù hợp với sản phẩm. Nó cần phải có sự liên quan đến các loại sản phẩm bạn đang bán. Đừng đặt một hình ảnh của một con chó khi bạn đang thực hiện một thiết kế bao bì cho hotdogs. Bạn sẽ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng và họ sẽ không muốn mua nó nghĩ rằng nó là thức ăn cho chó hoặc được làm từ thịt chó.Vì vậy, hãy cẩn thận.
6 Sử dụng đúng ngôn ngữ
Chọn một ngôn ngữ mà là phù hợp cho sản phẩm. Người tiêu dùng biết chữ và thông thái. Đừng nói ngon khi bạn đang đề cập đến một ổ cứng hoặc một ổ đĩa flash. Bạn phải cẩn thận với ngôn ngữ của bạn. Cũng sử dụng đúng chính tả và ngữ pháp. Hầu hết các sản phẩm có bao bì sai lầm đến từ các nguồn có chất lượng thấp. Hãy cẩn thận với điều này. Bạn sẽ đạt được sự tin tưởng và quan tâm của người tiêu dùng nếu bạn sử dụng đúng ngữ pháp và ngôn ngữ.
7. Làm cho dễ dàng sử dụng
Hãy chắc chắn rằng bao bì của bạn là dễ sử dụng và thuận tiện. Hãy nhớ rằng hầu hết những người sẽ sử dụng các sản phẩm này là những người bận rộn. Vì vậy, làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn. Đừng tạo ra một thiết kế bao bì quá lớn với sản phẩm. Có thể dễ dàng mang về đó là cái khách hàng ưa thích. Nên thiết kế một bao bì được đơn giản hóa.
8. Hãy chắc chắn rằng nhìn nó không giả mạo.
An ninh sản phẩm là rất quan trọng. Nó luôn luôn phải được niêm phong cho người tiêu dùng sẽ không mua nếu nó có vẻ như đã bị mở ra hoặc giả mạo. Bạn sẽ gặp khó khăn khi bán sản phẩm nếu nó trông giả mạo. Điều này sẽ gây khó khăn và ảnh hưởng đến thương hiệu sản phẩm. Vì vậy, trong việc đưa ra thiết kế của bạn, hãy xem xét làm thế nào nó có thể được niêm phong và làm thế nào để bảo vệ sản phẩm bên trong nó.9. Hãy chắc chắn rằng nó rất dễ dàng để mở
Thậm chí nếu bạn đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được bảo vệ và sẽ không được làm giả, bạn vẫn phải đảm bảo rằng nó rất dễ dàng để mở ra khi người tiêu dùng sử dụng nó.Những người này đang bận rộn và không muốn dành nhiều thời gian chỉ để tìm ra cách để mở bao bì của sản phẩm mà họ mua. Để lại một số hướng dẫn như là nơi để xé và làm thế nào để mở nó. Ngay cả khi nó đã được tự giải thích, chỉ cần đặt những văn bản để hướng dẫn cho người tiêu dùng.
10. Thiết kế bao bì đơn giản và nổi bật
Làm cho thiết kế đơn giản nhưng nổi bật. Bạn cũng nên làm cho nó phù hợp hơn với mọi độ tuổi. Làm cho nó dễ dàng để xử lý. Sử dụng màu sắc khác nhau cho màu sắc mã hóa. Một thiết kế đơn giản với các nhãn và nội dung phù hợp sẽ có tác động rất tốt.
Vai trò của bao bì rất quan trọng để bán các sản phẩm, thiết kế nên xem xét những điều đã nói ở trên để đi lên với một thiết kế hiệu quả và thiết thực. Trong khi làm điều đó, bạn cần phải có sự phối hợp tốt với khách hàng của bạn và bạn cũng nên chắc chắn rằng bạn sẽ làm cho thiết kế sẽ phù hợp với sản phẩm và sở thích của khách hàng.
Nguồn: inanthietke