Nằm trong khuôn khổ Show It NOW 2023, Workshop Skill Up 2 với chủ đề “Kể chuyện bằng hình ảnh” vừa được diễn ra tại Arena Tân Bình với sự tham gia của Nhiếp ảnh gia Khánh Phan và Đạo diễn Maddy Việt Anh.
Với mục tiêu đem đến nguồn kiến thức mới nhất về ngành, cũng như giúp các bạn trẻ có thêm kỹ năng và kinh nghiệm trong quá trình sáng tác các tác phẩm Nhiếp ảnh và Video cho Show It NOW 2023, Workshop Skill Up thứ 2 trong khuôn khổ cuộc thi đã được diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của Nhiếp ảnh gia Khánh Phan và đạo diễn Maddy Việt Anh.
Bây giờ hãy cùng chúng tôi lắng nghe lại buổi giao lưu đầy bổ ích và lý thú và đừng quên rút ra cho mình những kinh nghiệm thực chiến nhất đến từ hai vị chuyên gia trong ngành nhé!
Đầu tiên, chị Khánh Phan có thể chia sẻ về những thiết bị tối thiểu để có thể sáng tác ra một bức ảnh?
Nhiếp ảnh gia Khánh Phan: Trước kia, chúng ta phải có máy ảnh thì mới có thể sáng tác được. Nhưng ở thời đại bây giờ, chỉ cần một chiếc điện thoại thôi, bạn cũng đã có thể làm được điều đó. Nếu bạn có sự quan tâm nhất định đến lĩnh vực nhiếp ảnh điện thoại, hẳn bạn sẽ biết đến các nhiếp ảnh gia cũng như các bức ảnh nổi tiếng được chụp bằng điện thoại tại Việt Nam và trên thế giới. Công nghệ ngày càng tiên tiến khiến cho mọi thứ ngày càng dễ dàng hơn. Dù điện thoại cũng có thể chụp ảnh nhưng nó cũng có những hạn chế về độ sâu trường ảnh hay chi tiết ảnh, nhưng nó vẫn là một công cụ đắc lực để bạn có thể tạo ra một bức ảnh đẹp.
Bên cạnh đó, bạn cần biết rằng điều quan trọng nhất trong một bức ảnh đó là góc nhìn và khoảnh khắc mà bạn muốn bắt lấy. Chỉ cần có kiến thức cơ bản về bố cục thì bức ảnh của các bạn khi chụp ra cũng đã rất khác rồi. Ngoài ra, bạn cần đi xem các tác phẩm của những người giỏi nhất trong lĩnh vực đó để học hỏi thêm về góc chụp, bố cục cũng như cách họ xử lý kỹ thuật. Hãy luôn đặt câu hỏi rằng: “Người ta đã làm điều đó như thế nào để tạo ra được sản phẩm như thế?”. Những gì chúng ta đang làm để phát triển đam mê, sẽ có hướng đi đúng nhưng cũng có lúc bạn sẽ hơi chệch đường. Tuy nhiên, cái sai nào cũng đem về những bài học đắt giá, giúp bạn có những hướng đi mới, tạo nên sự khác biệt để phát triển hơn nữa về sau.
Cuối cùng, theo kinh nghiệm 7 năm làm nghề, đối với chị, dùng thiết bị nào không quan trọng và dù bạn chụp với thiết bị nào đi chăng nữa, bạn đều có thể tạo ra một bức ảnh tốt.
Vậy đối với các sản phẩm về video, đạo diễn Maddy Việt Anh hãy chia sẻ việc chọn thiết bị để quay hình dành cho các bạn trẻ nhé!
Đạo diễn Maddy Việt Anh: Anh nghĩ các bạn trẻ ngồi ở đây hôm nay đều đã có kinh nghiệm làm video rồi, nên chúng ta sẽ nói về vấn đề được nhiều người quan tâm hơn, đó là chọn máy thế nào cho phù hợp với mục đích sử dụng. Sau nhiều năm làm nghề và sử dụng rất nhiều loại máy móc, thiết bị khác nhau, anh nhận thấy rằng không có câu trả lời nào là tuyệt đối cho câu hỏi “Dòng máy quay nào tốt nhất?”. Làm phim trong thời đại công nghệ lên ngôi, chúng ta cần có kiến thức nền. Nếu không có sự hiểu biết nhiều, các bạn cần tránh sử dụng các dòng máy mới. Nhưng các bạn cần biết rằng, chúng ta chỉ thực sự thành công nếu nắm chắc công nghệ trong tay; bởi vì ngày nay, tất cả chúng ta đều làm phim dựa trên công nghệ.
Còn về việc quay phim bằng điện thoại thì còn tùy vào mục đích quay cũng như nội dung kịch bản của chúng ta như thế nào. Nếu bạn lựa chọn iPhone để quay vì nghĩ rằng nó rẻ và dễ sử dụng thì nó sẽ không làm tác phẩm của bạn trở nên chuyên nghiệp và mang tính điện ảnh. Tuy nhiên, nếu bạn đã có sự hiểu biết cũng như kinh nghiệm về quay phim bằng điện thoại và sử dụng iPhone làm thiết bị chính yếu của mình thì đó đã là một câu chuyện khác.
Ngành làm phim vẫn đang phát triển từng ngày với rất nhiều thiết bị mới được ra mắt. Cá nhân anh luôn muốn thử những điều mới mẻ và với bản thân anh khi tham gia một cuộc thi, ngoài mục tiêu giành giải thưởng thì nó còn mang tính trải nghiệm cá nhân nữa. Vì thế, nếu muốn sự an toàn, bạn có thể chọn các dòng máy quen thuộc, nếu muốn sự mới mẻ, hãy cân nhắc các dòng máy khác để nâng cao trải nghiệm bản thân nhé.
Vậy đối với các anh chị, yếu tố kỹ thuật đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc sáng tác ảnh và quay phim?
Nhiếp ảnh gia Khánh Phan: Yếu tố kỹ thuật sẽ quyết định tính mỹ thuật trong tác phẩm của bạn. Nắm vững kỹ thuật, ý tưởng của bạn sẽ được thực hiện một cách dễ dàng hơn. Hãy hiểu thiết bị của mình, hiểu những phương pháp để tạo ra những bức ảnh theo trường phái khác nhau. Việc hiểu biết cặn kẽ về công cụ cũng chính là chìa khóa để mở ra những tác phẩm tốt của riêng bạn. Vậy làm điều đó như thế nào? Các bạn sẽ phải học. Hãy học để có thể ứng dụng một cách tốt nhất cho các ý tưởng của mình. Tuy nhiên, nhiêu đó chỉ mới chiếm khoảng 50% – 60% trong quá trình tạo ra một bức ảnh thôi, 40% còn lại thuộc về khâu xử lý hậu kỳ. Khi đó, bạn sẽ phải học thêm về Lightroom, Photoshop.
Đạo diễn Maddy Việt Anh: Thật ra quan điểm sáng tác của anh cũng không có một giới hạn hay khuôn khổ nào cả. Vì thế, nếu có kỹ thuật gì bắt buộc trong sáng tạo không thì câu trả lời là không có. Khi nói riêng về mảng video thì người Châu Á chúng ta có một điểm mạnh đó là tinh tế và sâu sắc nhưng chúng ta lại không mạnh về ngôn ngữ hình ảnh. Do đó, các sản phẩm sáng tạo của các quốc gia Châu Á thường mang đậm về mặt nội dung và tinh thần còn phần hình ảnh kỹ thuật lại không “matching” với tầm nhìn tổng thể của toàn bộ dự án.
Chúng ta cần khéo léo lựa chọn các kỹ thuật phù hợp với nội dung và ý tưởng mà mình hướng đến, vì không phải cứ áp dụng nhiều kỹ thuật là sẽ nâng tầm tác phẩm của bạn lên. Ví dụ, các bạn có thể quay một cái cây từ đầu đến cuối với một góc máy duy nhất nhưng nếu nó là tập hợp của 800 tấm ảnh cái cây đó qua nhiều năm thì nó sẽ rất thú vị và khiến người khác sẽ phải xem đi xem lại nhiều lần. Đó là cách mà các bạn áp dụng kỹ thuật một cách sáng tạo để làm ra những video mang tính khác biệt. Còn nếu bạn triển khai nhiều góc quay, kỹ thuật khác nhau mà không đem đến cho người xem bất cứ trọng tâm nào cả thì dĩ nhiên, sản phẩm của bạn cũng sẽ không được đánh giá cao. Nói tóm lại, không có giới hạn hay bắt buộc nào về mặt kỹ thuật khi chúng ta sáng tạo cả, nhưng áp dụng một cách khéo léo và thông minh thì tác phẩm của bạn sẽ hoàn thiện hơn rất nhiều.
Là những nghệ sĩ kể chuyện bằng hình ảnh, theo anh chị, lợi thế của hình thức kể chuyện này là gì so với những hình thức còn lại?
Nhiếp ảnh gia Khánh Phan: Nếu bạn muốn kể chuyện bằng hình ảnh, thì bản thân bức ảnh của bạn phải có những chi tiết khiến người xem mường tượng được câu chuyện nào đó. Dĩ nhiên đó sẽ chẳng phải là những bức ảnh đơn thuần mà bạn cần phải nghiên cứu về ý tưởng và nội dung mà bạn dự định sẽ chụp. Ví dụ nếu bạn muốn chụp một cái chợ, bạn sẽ phải tìm hiểu về câu chuyện xoay quanh khu chợ đó, bạn muốn chụp một khu rừng nào đó đang bị tàn phá, bạn cũng phải biết được nguyên nhân đằng sau sự tàn phá đó. Để rồi từ đó, khi đã hiểu hết về ý tưởng của mình, bạn mới dễ dàng chọn được những khoảnh khắc chứa đựng nhiều ý niệm nhất.
Ở thời đại hiện nay, dù bạn làm truyền thông hay quảng cáo thì bạn phải có những hình ảnh thu hút công chúng. Vì thế, hiệu ứng thị giác là yếu tố đầu tiên phải có trong bức ảnh của bạn, để người xem lập tức có ấn tượng. Khi đã có được sự chú ý, những chi tiết khác trong ảnh như thời gian, con người, cảnh vật, v.v. trong bức ảnh phải được thể hiện một phần nào đó về mặt nội dung, để người xem tiếp tục tìm hiểu về câu chuyện đằng sau. Chỉ như vậy, bạn mới thành công kể câu chuyện của mình qua một bức ảnh.
Đạo diễn Maddy Việt Anh: Chúng ta có rất nhiều hình thức khác nhau để truyền tải một câu chuyện. Kể chuyện bằng chữ, bằng truyện hay bằng phim ảnh thì đều có những cái hay riêng. Nhưng với một câu chuyện được thể hiện bằng truyện hay ngôn ngữ thì nó có khả năng biến thể các ý nghĩa theo cách nghĩ của người nghe, ở đây chúng ta có thể hiểu là “tam sao thất bản”. Nhưng với nhiếp ảnh thì tất cả được đồng bộ hóa trong một “moment” duy nhất. Do đó, khi nói về mặt “hình ảnh” thì nhiếp ảnh là hình thức kể chuyện mạnh nhất chứ không phải video. Thật ra, video là tổng hợp của nhiều loại “ngôn ngữ” khác nhau và phải hài hòa rất nhiều yếu tố thì mới ra được một tác phẩm đẹp.
Về sức mạnh của việc kể chuyện bằng hình ảnh, lợi thế lớn nhất của hình thức này đó là giúp người xem có thể nhìn thấy trực tiếp, đem đến những trải nghiệm khác hẳn so với việc mình chỉ được đọc hay nghe. Bên cạnh đó, có một hình thức khác rất hay là làm video không có âm thanh, đó là lúc người làm sáng tạo nội dung “dâng hiến” tất cả cho hình ảnh. Hi vọng rằng các bạn có thể chọn đúng cách “kể” thế mạnh của mình để đào sâu nội dung một cách tốt nhất.
Trước khi bước vào phần hướng dẫn cách khai thác chủ đề We Earth, chị Khánh Phan và anh Việt Anh hãy chia sẻ những góc nhìn cá nhân của mình về chủ đề cuộc thi năm nay cho các bạn trẻ được biết nhé!
Đạo diễn Maddy Việt Anh: Chủ đề Show It NOW năm nay rất rộng, không chỉ về chiều rộng mà còn cả chiều sâu nữa. Nhưng chính vì rộng như thế, chúng ta sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng các bài thi khác biệt. Đối với anh, trước giờ anh luôn làm nghề với quan điểm rằng “mình nói những gì mà mình biết”. Nếu các bạn thường tham gia các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, thì khi thể hiện chính những chi tiết cụ thể như thế, bài thi của bạn sẽ sống động hơn cả. Còn nếu bạn có ý tưởng nhưng chưa bao giờ trải nghiệm thì sẽ khó mà truyền tải hết những gì bạn muốn hướng đến.
Về chủ đề, anh sẽ khai thác chữ “We” trong cụm “WeEarth”, tập trung về mặt trải nghiệm cá nhân của mình, những người đồng cảm với mình và cộng đồng đang một lòng chung tay vì Trái đất hơn là thể hiện một thế giới ngoài kia như thế nào. Mỗi người đều có một định nghĩa “We” khác nhau và sâu xa hơn, anh nhận thấy rằng “We” còn mang một ý nghĩa lớn lao hơn cả một tập thể hay một cộng đồng thông thường mà chúng ta có thể nghĩ đến.
Nhiếp ảnh gia Khánh Phan: Đối với chị, chủ đề năm nào của Show It NOW cũng đều có sự đặc biệt và mang tính cộng đồng. Đó cũng là kim chỉ nam để ban tổ chức hướng đến một xã hội tốt đẹp hơn, cũng như tạo dựng một môi trường xanh và lành mạnh cho cộng đồng học viên của Arena Multimedia. Theo chị, “WeEarth” có rất nhiều khía cạnh để chúng ta có thể khai thác; ví dụ khi khai thác “WeEarth” trong gia đình, bạn chụp ảnh mẹ đang tập Yoga, đó chính là “WeEarth”, bạn chụp một chú hàng xóm đang quét rác trong ngõ, đó cũng là “WeEarth”. Ngoài ra, bạn cũng có thể ra ngoài kia, đến một khu rừng, chụp lại thực trạng của nó và cho mọi người biết thiên nhiên đang bị tàn phá như thế nào.
Nhiếp ảnh rất rộng, là tất cả những gì diễn ra xung quanh chúng ta. Quan trọng là các bạn có biết chậm lại để thử một lần quan sát và cảm nhận hay không. Với chị, một tác phẩm đẹp là khi nó gợi được cảm xúc cho người xem chứ không phải là một tác phẩm gì đó quá cao siêu. Vì thế, hãy thể hiện thế giới quan của các bạn từ những điều giản đơn nhất, đừng cố làm những gì quá khả năng hay kể những câu chuyện mà chúng ta chưa một lần trải nghiệm. Các bạn cảm nhận “We Earth” như thế nào, hãy kể như thế đấy!
Anh chị định nghĩa thế nào về “cảm xúc” trong một tác phẩm nghệ thuật?
Đạo diễn Maddy Việt Anh: Chúng ta có thể thể hiện nhiều tầng cảm xúc trong tác phẩm của mình. Có những loại cảm xúc đến rất nhanh, nhưng cũng có loại phải về đến nhà, chúng ta mới thấm. Nếu bạn muốn tác phẩm đem đến những cảm xúc sâu sắc và mạnh mẽ cho người xem, thì câu chuyện phải được “setup” tốt bên trong các tác phẩm của bạn.
Khi xem các video quảng cáo ngắn hay các clip viral, cảm xúc đến với chúng ta rất nhanh nhưng cũng sẽ mau hết nếu như câu chuyện trong đó không quá sâu sắc. Với anh, khi xem một sản phẩm, anh không đòi hỏi sản phẩm nào cũng phải có cả hai yếu tố cảm xúc và câu chuyện. Bởi vì ai cũng có những thế mạnh riêng, sẽ có người viết tốt, chụp đẹp hoặc làm video hay. Sáng tạo là một lĩnh vực rộng lớn, quan trọng là bạn biết mình làm gì giỏi nhất để phát huy tốt nhất những gì nằm trong khả năng của mình.
Nhiếp ảnh gia Khánh Phan: Có những tác phẩm bạn sẽ quên rất nhanh nhưng cũng có những sản phẩm sẽ nằm trong tâm trí chúng ta cả đời. Khi bạn nhìn vào một bức ảnh và cảm xúc mà bức ảnh đó mang lại sẽ thể hiện những gì mà bạn đã từng trải qua, những người bạn từng gặp hay những biến cố từng có trước đó. Bạn biết đấy, cảm xúc của người xem phụ thuộc vào trải nghiệm cá nhân và cá tính của họ. Và với thế giới quan khác nhau, mỗi người sẽ có cách kể câu chuyện riêng của mình.
Các bạn trẻ cần lưu ý những điểm gì trong quá trình sáng tạo?
Đạo diễn Maddy Việt Anh: Sự hoàn thiện chính là điều khó nhất của một video, tất cả mọi thứ phải được chuẩn chỉnh không được có bất kỳ một lỗi gì từ từng frame hình ảnh cho tới âm thanh. Ngay từ ban đầu, chúng ta cần dự kiến được lượng nội dung bao nhiêu là vừa đủ để chúng ta có đủ thời gian để hoàn thiện từ âm thanh đến hình ảnh một cách trọn vẹn nhất. Nếu chúng ta phát triển ý tưởng quá nhiều mà không nhìn ra được những hệ quả kéo theo trong khâu sản xuất thì sản phẩm cũng sẽ không đến đích được. Nếu nhiếp ảnh sẽ khiến bạn khó khăn trong việc bắt khoảnh khắc thì video lại nặng về việc tính toán và setup. Vì thế đối với anh, tính hoàn thiện của một video là điều rất quan trọng, đặc biệt là trong thời điểm hiện nay khi thị trường ngày càng có nhiều các sản phẩm chuyên nghiệp dẫn đến tính cạnh tranh trong ngành rất cao.
Nhiếp ảnh gia Khánh Phan: Từ ý tưởng đến thực thi không phải là chuyện dễ dàng. Đôi lúc chúng ta cứ chụp hoài nhưng lại không ra những gì mà mình tưởng tượng. Đây cũng là vấn đề khó khăn nói chung trong cộng đồng các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Phải có chuyên môn rất cao thì bạn mới có thể làm điều đó một cách nhuần nhuyễn. Có thể bạn tính toán rất kỹ lưỡng từ đầu đến cuối nhưng chỉ cần sai một ly thôi, bạn có thể sẽ đi cả một dặm. Chúng ta phải chuẩn bị tốt nhất có thể trước khi bấm máy và cần đầu tư thời gian, kiến thức thật nhiều ngay từ những tác phẩm đầu tiên. Bên cạnh đó, để có thể thể hiện câu chuyện một cách mạch lạc, rõ ràng và đầy cảm xúc, ý tưởng của bạn phải xuyên suốt từ đầu đến cuối và chất liệu/nội dung trong các bức ảnh phải “match” với nhau.
Những lỗi sai nào mà các bạn trẻ sẽ thường gặp trong quá trình sáng tạo hình ảnh?
Nhiếp ảnh gia Khánh Phan: Đầu tiên, các bạn đừng ôm đồm quá nhiều vào một bức ảnh, bởi vì nếu làm như vậy, người xem sẽ bị bối rối bởi họ không biết tập trung vào điều gì. Những điều giản đơn sẽ luôn hiệu quả nhất. Thứ hai, các bạn sẽ dễ mắc lỗi về màu sắc. Cũng giống như ý tưởng, màu sắc của các bức ảnh cũng cần được đồng nhất và đừng cố gắng biến đổi màu của các chi tiết trong bức ảnh. Những kiểu blend màu như vậy thường được áp dụng trong ảnh cưới hoặc chụp chân dung cá nhân, nhưng nó sẽ không phải là kiểu ảnh mà ban tổ chức cuộc thi hướng đến. Tính chân thực trong bức ảnh vẫn được chúng tôi rất đề cao. Cuối cùng, về mặt kỹ thuật, các bạn có thể chụp những bức ảnh có bố cục “khác thường” nhưng nhớ rằng, nhưng nhớ rằng nó phải tạo hiệu ứng thị giác tốt.
Đạo diễn Maddy Việt Anh: Thật ra có vô vàn lỗi trong quá trình làm video nhưng nếu nói về lỗi phổ biến nhất với các bạn trẻ khi làm phim đó là chúng ta thiếu kiến thức về kỹ thuật âm thanh. Và đa số chúng ta cũng không chú trọng đến khâu âm thanh nhiều bằng những phần khác. Thay vì đầu tư nhiều quá mức cho phép về mặt hình ảnh, góc máy hay chuyển động máy, chúng ta nên dành nhiều thời gian hơn cho âm thanh, vì đây sẽ là phần khơi gợi cảm xúc rõ ràng nhất đối với người xem.
Ngoài ra còn một phần khó nữa chính là phơi sáng. Ánh sáng trong video đóng một vai trò rất quan trọng vì nó sẽ đem đến những tầng ý nghĩa khác nhau. Video sáng hay tối, rực rỡ, sống động hay tăm tối, chúng ta cần có trong đầu những ý đồ về ánh sáng của từng phân cảnh trước khi bấm máy quay. Chúng ta sẽ không thể nào tránh khỏi các lỗi kỹ thuật nhưng sản phẩm cuối cùng có truyền tải được hết tinh thần mà chúng ta mong muốn hay không mới là điều quan trọng. Vì thế, một vài lỗi nhỏ vẫn có thể chấp nhận được, nhưng nếu áp dụng quá nhiều kỹ thuật mà lại không thể hiện được cảm xúc của câu chuyện thì video của bạn chỉ có phần “vỏ” mà thôi.
Hai anh chị hãy chia sẻ một vài lời khuyên hoặc lời động viên đến các thí sinh Show It NOW năm nay nhé!
Nhiếp ảnh gia Khánh Phan: Các bạn hãy viết ra các ý tưởng của mình. Tiếp theo, chúng ta xem xét ý tưởng nào khả thi nhất trong khả năng của mình, có thể giúp chúng ta thể hiện trọn vẹn cảm xúc nhất thì bắt đầu thực hiện. Như chị đã nói trước đó rồi, hãy cứ đơn giản thôi, đừng mơ mộng đến những gì quá xa và cũng đừng nghĩ vì mình không có thiết bị xịn thì mình không thể nào tiến xa hơn. Mình không có tiền thì làm kiểu không có tiền, không có thiết bị tốt thì làm kiểu không có thiết bị tốt. Nhưng bạn cần nhớ tác phẩm tốt nào cũng được đầu tư chất xám đúng mức và khi khán giả nhìn vào một tác phẩm, họ sẽ biết ngay tác phẩm đó có được đầu tư hay không.
Sau ý tưởng sẽ tới phương pháp. Bạn cần biết mình sẽ chụp một ảnh hay nhiều ảnh. Nếu chụp nhiều ảnh thì mỗi bức ảnh sẽ mang nội dung theo thứ tự như thế nào. Cuối cùng là ý tưởng câu chuyện và thông điệp mà bạn mong muốn truyền tải qua bộ ảnh là gì, bạn sẽ phải thể hiện được hết không chỉ qua phần giới thiệu mà quan trọng nhất là qua bài thi của mình.
Đạo diễn Maddy Việt Anh: Các cuộc thi thường sẽ đi tìm những gương mặt cá tính. Đến với cuộc thi, các bạn cần xác định được mình đến đây để giành giải thưởng, muốn trải nghiệm hay muốn xem sức mình có thể làm đến đâu. Mục tiêu sẽ là điều ảnh hưởng nhiều nhất đến toàn bộ trải nghiệm của bạn tại cuộc thi. Còn làm thế nào để tạo ra được sản phẩm tốt nhất thì rất khó nói vì nó phụ thuộc vào khả năng của từng người nữa. Bên cạnh đó, có thể bạn thấy sản phẩm này hay, đẹp nhưng chưa chắc ban giám khảo đã thấy như vậy. Chính vì thế, dù có tham gia cuộc thi nào đi chăng nữa, bạn cũng phải đều nắm rõ tinh thần của cuộc thi đó thì chúng ta mới có thể vạch ra một lộ trình cụ thể để có thể đạt giải thưởng cao nhất. Cuối cùng, hãy sáng tạo nhiều lên và đừng gò ép mình vào bất kỳ một khuôn khổ nào nhé!
Xin cảm ơn Nhiếp ảnh gia Khánh Phan và Đạo diễn Maddy vì những kiến thức vô cùng bổ ích và thú vị. Chúng tôi hi vọng rằng cuộc gặp gỡ cùng hai chuyên gia trong ngành đã giúp các bạn thí sinh có thêm nhiều kinh nghiệm, cũng như các tips để hoàn thành bài thi của mình thật ấn tượng trong mùa Show It NOW năm nay.
Show It NOW chính thức trở lại mùa thứ 6 với chủ đề mang tên WeEarth và tổng giá trị giải thưởng lên đến 900 triệu đồng. We: Chúng ta, Earth: Trái Đất, WeEarth mang ý nghĩa: Con người và Trái Đất là một và không thể tách rời nhau. Chính vì vậy, con người cần phải có trách nhiệm trong việc bảo vệ mẹ thiên nhiên để có thể đem lại một cuộc sống tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất cho hôm nay và mai sau. Bên cạnh giải thưởng “khủng”, cuộc thi tiếp tục có sự đồng hành của các chuyên gia – KOL hàng đầu trong ngành sáng tạo như: Đạo diễn Võ Thanh Hòa, Nhiếp ảnh gia Khánh Phan, Họa sĩ Đỗ Hiệp, Giám đốc Sáng tạo Trần Hồng Ngọc. Cùng với đó là 2 đại sứ đồng hành xuyên suốt cuộc thi Show It NOW 2023: Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Lê – Ông Lê Quốc Vinh và Miss Earth 2018 Nguyễn Phương Khánh Xem thông tin chi tiết về cuộc thi: TẠI ĐÂY |
Win Win
***
Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:
TP.HCM
Email: [email protected]
* ARENA Nguyễn Đình Chiểu
212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3
Tel: 1800 1525
* ARENA Hồ Văn Huê
43R/12 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận
Tel: 1800 6325
* ARENA Tân Bình
Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Q.Tân Bình
Tel: 1800 2074
* ARENA Lê Tuấn Mậu
136 Lê Tuấn Mậu, Q.6
Tel: 1800 2046
HÀ NỘI
Email: [email protected]
* ARENA Trúc Khê
80 Trúc Khê, Q. Đống Đa
Tel: 1800 1542
* ARENA Phạm Văn Bạch
D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy
Tel: 1800 1542
* ARENA Trần Phú
110 Trần Phú, Q. Hà Đông
Tel: 1800 1542