Hiện nay, việc làm “đẹp” trên mạng xã hội không chỉ đơn thuần phục vụ cho sở thích cá nhân, mà thông qua đó, còn giúp các bạn xây dựng được thương hiệu bản thân, thể hiện màu sắc cá nhân. Và trên hết, khi ý thức được tầm quan trọng của việc làm “đẹp” này sẽ mang về cho bạn những cơ hội hấp dẫn mà đôi khi chính bạn cũng không bao giờ ngờ tới.
Vậy, để “đẹp” trên mạng xã hội chúng ta cần phải làm gì? Kỹ năng, kiến thức hay tư duy thẩm mỹ, đâu mới là yếu tố quyết định tạo nên một vẻ đẹp thực sự và giúp bạn mang về “triệu đô”?
Tất cả những thắc mắc này đều đã được Lê Hà Trúc, cô gái trẻ sở hữu vẻ đẹp thông minh, tinh tế từ mạng xã hội cho đến đời thực chia sẻ một cách cặn kẽ thông qua khuôn khổ buổi talkshow “Làm chủ cái đẹp” do Arena Multimedia tổ chức vào cuối tuần qua (7/4).
Cơ duyên và hành trình đến với “vẻ đẹp triệu đô”
Giống như nhiều bạn trẻ khác, Lê Hà Trúc ban đầu cũng rất hồn nhiên với những hình ảnh của mình trên mạng xã hội. Thời điểm đó, cô chia sẻ mọi thứ mình thích lên instagram mà không quan tâm lắm đến các tiêu chí về “đẹp” như hiện tại.
Sau một thời gian, nhận thấy xu hướng làm blog về lifestyle đang phát triển mạnh, Lê Hà Trúc bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc hơn về việc đầu tư hình ảnh, mà cụ thể là những hình ảnh của chính mình trên mạng xã hội instagram.
Hà Trúc quan niệm: “Hình ảnh trên mạng xã hội đồng thời cũng là bộ mặt của mỗi người”.
Do đó, mỗi một bức ảnh, mỗi một góc chụp đều được cô nàng tính toán một cách cẩn thận. Và để có thể sản xuất ra một bức ảnh hoàn hảo nhất với bản thân, Lê Hà Trúc thậm chí không ngại đầu tư mạnh tay cả về công sức lẫn tiền bạc.
Sau nhiều nỗ lực, hình ảnh của Hà Trúc bắt đầu được nhiều bạn trẻ yêu mến và cũng từ đây, nhiều cơ hội mới lần lượt tìm đến cô. “Trong vòng tám tháng nghiêm túc trong việc xây dựng hình ảnh như một lifestyle blogger, Trúc đã có một bước tiến đáng kể. Nó giúp Trúc trưởng thành hơn, và kiếm được thu nhập khá trong thời gian này. Không chỉ vậy, Trúc còn được tin tưởng giao cho vai trò sản xuất hình ảnh cho rất nhiều nhãn hàng khác nhau”, cô nàng tâm sự.
Để “đẹp” trên mạng xã hội, cần trang bị những gì?
Buổi talkshow đã thu hút đông đảo các bạn trẻ đến tham dự
Việc xuất thân là một sinh viên học về chuyên ngành Graphic Design đã giúp đỡ Trúc rất nhiều trong việc xây dựng hình ảnh hiện tại. Bởi hơn ai hết, Trúc hiểu rất rõ việc làm chủ các công cụ, phương tiện chỉnh sửa đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với việc tạo nên một bức ảnh đẹp. Không chỉ vậy, quá trình được đào tạo bài bản về thiết kế còn trang bị cho Trúc khả năng nhìn nhận và tư duy thẩm mỹ tốt. Với Trúc, đây mới chính là yếu tố tiên quyết giúp cô thể hiện được cá tính và sự khác biệt của bản thân thông qua hình ảnh.
“Thời gian đầu khi mới dấn thân vào công việc này, Trúc cũng chỉ biết đến những app hay phần mềm chỉnh ảnh cơ bản. Đây đều là những phần mềm mà bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng tải về được. Do đó, điều làm nên sự khác biệt ở đây chính là khả năng tư duy về màu sắc, hình ảnh. Làm sao để cho một bức ảnh khi nhìn vào phải vừa đẹp, nhưng đồng thời phải có tính logic” – Hà Trúc chia sẻ.
Để có một tư duy thẩm mỹ tốt, ngoài tố chất và năng khiếu sẵn có, theo Trúc việc được đào tạo và hướng dẫn bài bản về về thiết kế, thẩm mỹ, hiểu về màu sắc, bố cục cũng góp một phần rất lớn vào việc làm nên một Lê Hà Trúc “đẹp” như hiện tại. Ngoài ra, sự siêng năng, tính cầu toàn và thường xuyên cập nhật những xu hướng mới về hình ảnh của các blogger trên thế giới chính là yếu tố giúp Trúc dễ dàng bộc lộ được tốt nhất cá tính, cái tôi hình ảnh đặc trưng thông qua các sản phẩm của mình trên mạng xã hội.
Triển vọng của ngành học về Multimedia qua góc nhìn của Hot Insta
Bằng chính những trải nghiệm thực tiễn của một người làm về lĩnh vực social media, hơi ai hết Lê Hà Trúc hiểu được việc xây dựng hình ảnh bản thân trên mạng xã hội đã giúp ích cho cô ra sao trong công việc và cuộc sống. Từ việc chăm chút hình ảnh cho cá nhân, Hà Trúc đã từng bước có được những cơ hội mới là xây dựng hình ảnh cả một doanh nghiệp, các tổ chức lớn…Và điều này dĩ nhiên không chỉ mang về cho Trúc một nguồn thu ổn định, mà cả những kinh nghiệm vô cùng quý giá.
Cơ hội hiếm có để gặp gỡ thần tượng ngoài đời
Trong buổi chia sẻ này, Hà Trúc cũng nhấn mạnh tầm quan trọng và triển vọng của các ngành nghề liên quan đến làm “đẹp” thời social media. Theo cô, đây rõ ràng là một ngành có khả năng ứng dụng cao vào tất cả mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Bởi tất cả mọi lĩnh vực hiện nay đều cần đến cái đẹp. Từ quảng cáo, thiết kế poster, làm phim… Tất cả đều quan tâm đến sản phẩm cuối cùng sau khi hoàn thành phải “đẹp”.
“Có được kỹ năng của một người học về thiết kế, thẩm mỹ đồng nghĩa với việc bạn đang là những người làm chủ được cái đẹp của thời đại” Hà Trúc chia sẻ.
Với những ai đang hoài nghi về giá trị và lợi ích mà cái “đẹp” mang tới ở thời buổi social hiện nay, hy vọng qua những chia sẻ của Lê Hà Trúc đã phần nào giúp các bạn có được những góc nhìn thấu đáo hơn. Và quan trọng, với những ai muốn “làm chủ cái đẹp”, thì đây hẳn sẽ là những kinh nghiệm vô cùng thực tế giúp các bạn tự tin hơn khi bắt đầu dấn thân vào lĩnh vực thú vị này.