Tiếp nối những đồ án xuất sắc nhất năm 2022 của Arena Multimedia cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh, bài viết dưới đây sẽ mang đến những đồ án nổi bật nhất năm qua của các học viên đến từ thủ đô Hà Nội.
Tập hợp đa dạng chủ đề trải dài từ tình cảm gia đình, tình yêu nam nữ, sức khỏe tinh thần, v.v… các học viên từ mảnh đất thủ đô đã thổi hồn sức sáng tạo, các suy nghĩ đầy tính thời đại nhưng cũng không kém phần sâu sắc và nhân văn của người trẻ vào những tác phẩm đồ án. Đây không chỉ là thành quả cho quá trình rèn luyện và phát triển của mỗi học viên mà còn minh chứng cho định hướng đào tạo đúng đắn của Arena Multimedia, bao gồm sự phát triển sâu rộng cả về kỹ năng, tư duy, cách nhìn nhận về nghệ thuật và cuộc sống.
1. Thiết kế giao diện app chăm sóc trẻ tự kỷ “Helpy”
Thiết kế giao diện app chăm sóc trẻ tự kỷ “Helpy” là đồ án học kỳ 2 của nhóm học viên lớp D2109K Arena Multimedia cơ sở Trần Phú, Hà Nội.
Thành viên thực hiện:
Trần Thu Trang
Bùi Thị Huyền Trang
Lại Ngọc Hà
Nguyễn Thiên Sơn
Giảng viên hướng dẫn:
Cô Khúc Thị Ngọc Hà
Đồ án thiết kế giao diện app chăm sóc trẻ tự kỷ “Helpy” được hình thành với mong muốn mang đến giá trị tích cực, giúp các bé có môi trường phát triển lành mạnh cả về vật chất và tinh thần một cách tối ưu nhất. Ứng dụng như một người bạn hỗ trợ, đồng hành cùng phụ huynh trong việc tiếp cận nguồn kiến thức khoa học về chăm sóc trẻ tự kỷ, gia tăng sự hiểu biết để lựa chọn và sử dụng những biện pháp can thiệp hiệu quả. Đồng thời, ứng dụng cũng sẵn sàng kết nối người dùng với đội ngũ chuyên gia, người chăm sóc trẻ và các trung tâm uy tín, an toàn. Trước thực tế các cơ sở đáp ứng nhu cầu chất lượng chủ yếu tập trung tại những thành phố lớn, Helpy góp phần giải quyết bài toán về quy chuẩn can thiệp và chăm sóc trẻ tự kỷ.
2. Thiết kế game 3D “PROJECT 101”
Thiết kế game 3D “PROJECT 101” là đồ án học kỳ 4 của học viên lớp D2005H Arena Multimedia cơ sở Trần Phú, Hà Nội.
Thành viên thực hiện:
Đỗ Thành Trung
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy Nguyễn Lâm Đức
Đồ án thiết kế game 3D “PROJECT 101” ra đời với nguồn cảm hứng từ vô vàn dư vị cảm xúc mà chính học viên đã trải qua xuyên suốt hành trình trưởng thành và phát triển của bản thân. Lời chê bai, sự nhục mạ, những khó khăn, vấp ngã được nhào nặn, biến hóa và truyền tải tinh tế trong từng hình ảnh, chi tiết chuyển động của nhân vật. Đồ án không chỉ minh chứng cho sự tiến bộ về kỹ năng thiết kế mà còn cho thấy rõ nét tâm huyết và niềm đam mê của học viên dành cho sản phẩm.
3. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu “CYVERE GAMING CENTER”
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu “CYVERE GAMING CENTER” là đồ án học kỳ 1 của nhóm học viên lớp D2201L Arena Multimedia cơ sở Trần Phú, Hà Nội.
Thành viên thực hiện:
Trần Anh Quang
Nguyễn Hải Yến
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy Trần Quốc Lợi
Đồ án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu “CYVERE GAMING CENTER” được xây dựng nhằm mang đến sự hài hòa và thu hút về mặt hình ảnh cho CYVERE Gaming Center – không gian tích hợp đầy đủ tiện nghi dành cho các tín đồ trò chơi điện tử. Bên cạnh phòng game thông thường, CYVERE tập hợp khu phức hợp bao gồm nhiều tiện ích như khu thi đấu, khu ăn uống, phòng stream, phòng VIP, v.v… Đây được ví như không gian “trong mơ” đối với mọi game thủ, giúp họ dễ dàng tận hưởng những trò chơi đỉnh cao ở cả hình thức cá nhân hay đội nhóm.
Xuất phát từ tính chất thương hiệu, đồ án tập trung đưa ra các nội dung cụ thể như thiết kế logo, hệ thống thiết kế, hệ thống nhận diện văn phòng, thiết kế bộ quà tặng, thiết kế không gian và chiến dịch quảng cáo. Toàn bộ đồ án từ cách lựa chọn hình ảnh, màu sắc đến phông chữ, cấu trúc đều cho thấy rõ nét tinh thần hiện đại, trẻ trung và hướng đến tương lai của đối tượng người dùng trẻ.
4. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu “Mindary”
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu “Mindary” là đồ án học kỳ 1 của nhóm học viên lớp D2110M Arena Multimedia cơ sở Trúc Khê, Hà Nội.
Thành viên thực hiện:
Vũ Vân Hằng
Nguyễn Khánh Hạ
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy Đỗ Tuấn Nhã
Nguồn cảm hứng giúp hình thành đồ án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu “Mindary” khởi đầu từ mong muốn phục vụ cộng đồng, cung cấp giải pháp trị liệu cho người đang đối mặt với nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến sức khỏe tinh thần. Thông qua ứng dụng, người dùng có thể đặt lịch khám bệnh trực tuyến cùng bác sĩ, ghi chép nhật ký sức khỏe tâm lý mỗi ngày để theo dõi. Đặc biệt, Mindary hỗ trợ người sử dụng học hỏi kiến thức về tâm lý để nâng cao chất lượng sống bản thân, cũng như liên hệ hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.
Với đối tượng người dùng chủ yếu thuộc nhóm tuổi 15-27 và đang đứng trước các vấn đề về sức khỏe, tâm lý xã hội, đồ án thiết kế tập trung thể hiện sự thân thiện, thấu cảm, nhiệt huyết và đáng tin cậy thông qua cách lựa chọn màu sắc, phông chữ mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn dựa trên phân tích tâm lý học.
5. Thiết kế giao diện website “Bubaspace”
Thiết kế giao diện website “Bubaspace” là đồ án học kỳ 2 của nhóm học viên lớp D2106M Arena Multimedia cơ sở Trúc Khê, Hà Nội.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Trung Anh
Nguyễn Nhật Linh
Nguyễn Thị Thanh Tâm
Giảng viên hướng dẫn:
Cô Khúc Thị Ngọc Hà
Đồ án thiết kế giao diện website “Bubaspace” là ý tưởng ra đời với mục đích tạo ra không gian kết nối dành cho cộng đồng người trẻ, nơi mà họ có thể tự do vui chơi, sáng tạo với những người bạn cùng “tần số”. Bubaspace tập hợp đa dạng tính năng như tạo phòng, gọi video, nhắn tin, chia sẻ các tệp phương tiện, v.v… Toàn bộ đồ án bao gồm 4 nội dung chính: giới thiệu tổng quan về ý tưởng, thiết kế logo, UI Design và Components. Trong đó, phần UI Design nổi bật bởi sự chú trọng vào tính đơn giản với phong cách thiết kế tối giản, màn hình dark mode tạo sự thoải mái cho người dùng trong quá trình trải nghiệm website.
6. 3D Game Design “Kebra”
3D Game Design “Kebra” là đồ án học kỳ 4 của học viên lớp D1910L Arena Multimedia cơ sở Trúc Khê, Hà Nội.
Thành viên thực hiện:
Phạm Kế Bá
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy Lê Quang Khải
Đồ án thiết kế nhân vật game 3D “Kebra” được xây dựng trên tinh thần “khác biệt” nhằm mục đích tạo ra sản phẩm không giống với bất kỳ nhân vật nào từng có sẵn trước đấy. Do đó, học viên phải tham khảo vô vàn hình mẫu và concept nghệ thuật khác nhau để hình thành sản phẩm hoàn chỉnh cuối cùng. Đồ án đã đem đến cái nhìn tổng thể về quá trình xây dựng nhân vật từ giai đoạn Normal đến các bước thực hiện Wireframe, Texture, v.v…
7. Phim ngắn “DELUSION”
Phim ngắn “DELUSION” là đồ án học kỳ 3 của nhóm học viên lớp D2009H2 Arena Multimedia cơ sở Trúc Khê, Hà Nội.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Phương Anh
Chu Văn Hanh
Trịnh Minh Đức
Hoàng Quốc Việt
Hoàng Bảo Hoàng
Lý Minh Anh
Nguyễn Hoàng Trung Hiếu
Nguyễn Hữu Phú
Nguyễn Thị Minh An
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy Nguyễn Khắc Hiệp
Đồ án phim ngắn “DELUSION” xây dựng câu chuyện xoay quanh Minh Anh, cô nàng họa sĩ mắc chứng tâm thần ảo tưởng khi luôn suy nghĩ có ai đó đang ra sức hãm hại mình, thậm chí cô nghi ngờ cả Huy – người chồng sắp cưới. Trong khoảng thời gian tiếp nhận điều trị tại gia đình, cô phát hiện suy nghĩ của bản thân đã chính xác khi vô tình biết được Huy là người khiến bản thân trở nên như thế. Về nhân vật Huy, anh ta là chàng bác sĩ với hình tượng hoàn hảo trong mắt mọi người nhưng ẩn sâu bên trong lại tồn tại nhân cách chiếm hữu và sẵn sàng làm tổn thương những người yêu thương nhất để giữ họ ở lại mãi mãi bên cạnh anh ta.
8. 3D Short Film “The Baddest MV”
3D Short Film “The Baddest MV” là đồ án học kỳ 5 của nhóm học viên lớp D1810M Arena Multimedia Phạm Văn Bạch, Hà Nội.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Lâm Đức
Trần Bảo Trung
Nguyễn Quốc Hoàng
Công An Khang
Đoàn Phương Hà
Lê Thị Quỳnh Trâm
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy Lê Tất Nguyên Khang
Đồ án 3D Short Film “The Baddest MV” là sản phẩm xuất phát từ ý tưởng xây dựng nhóm nhạc nữ Kpop ảo (Virtual Kpop girl group) với sự tập hợp 4 nhân vật của vũ trụ trò chơi điện tử đình đám Liên Minh Huyền Thoại, bao gồm Ahri, Akali, Evelynn và Kai’Sa. Thông qua 4 nội dung chính storyboard, character concept, environment và rendering, đồ án đã lần lượt tái hiện một cách chi tiết và cụ thể quá trình cho ra đời sản phẩm The Baddest MV.
9. Phim kỹ thuật số “Phiêu Linh”
Phim kỹ thuật số “Phiêu Linh” là đồ án học kỳ 3 của nhóm học viên lớp D2009H Arena Multimedia cơ sở Phạm Văn Bạch, Hà Nội.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Thành Hưng
Nguyễn Trịnh Minh Anh
Nguyễn Hoàng Nhật Long
Mai Bách Minh Hiếu
Nguyễn Chiến Yến Nhi
Phan Phương Linh
Trương Thị Thanh Chúc
Lương Thị Lụa
Giảng viên hướng dẫn:
Cô Chu Ánh Nguyệt
Đồ án phim kỹ thuật số “Phiêu Linh” khai thác chủ đề tình cảm nam nữ thường thấy trong các bộ phim Việt Nam. Tuy nhiên, giá trị của sản phẩm nằm ở sự thấu hiểu một đối tượng cụ thể trong hoàn cảnh cụ thể, giúp người xem cảm nhận tính chân thực trong từng thước phim. Đấy là câu chuyện về nữ ca sĩ phòng trà nổi tiếng, người được biết đến với hình tượng chuẩn mực và nhận về sự yêu thương, mến mộ từ đông đảo công chúng. Tuy nhiên, cô lại trở thành nạn nhân của loại tình yêu biến thái bởi người không thể ngờ đến. Với Phiêu Linh, người xem sẽ được trải nghiệm cảm giác đáng sợ từ tình yêu mù quáng và sự thỏa mãn cá nhân – một góc tối của thứ tình cảm đẹp đẽ này.
10. Phim ngắn 3D “A Day of Father”
Phim ngắn 3D “A Day of Father” là đồ án học kỳ 5 của nhóm học viên lớp D1904M Arena Multimedia cơ sở Trúc Khê, Hà Nội.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Xuân Vũ
Cao Minh Hằng
Giảng viên hướng dẫn:
Thầy Trần Anh Khoa
Đồ án phim ngắn 3D “A Day off Father” thuộc thể loại tình cảm gia đình với bộ đôi nhân vật chính gồm người cha và cô con gái nhỏ của mình. Mỗi ngày người cha đều thức dậy cùng nhiều nỗi mệt nhọc nhưng không thể than phiền hay tức giận. Thậm chí, đôi lúc cô con gái không hiểu và phải buồn bã vì những lần người cha đón muộn. Tuy nhiên, sau tất cả, người cha vẫn dành tình cảm lớn lao và dịu dàng dành cho đứa con gái bé bỏng của mình.
Xem thêm:
- Top đồ án xuất sắc nhất nửa đầu năm 2022 (Phần 1)
- Top đồ án xuất sắc nhất nửa đầu năm 2022 (Phần 2)
- Top đồ án xuất sắc nhất nửa sau năm 2022 (Phần 1)
- Top đồ án xuất sắc nhất nửa sau năm 2022 (Phần 2)
Thưởng lãm đồ án học viên Arena Multimedia: https://www.arena-multimedia.vn/do-an-noi-bat/ Website: https://www.arena-multimedia.vn/ Fanpage: https://www.facebook.com/arena.multimedia.vn Instagram: https://www.instagram.com/arena.multimedia/ Behance: https://www.behance.net/arena-multimedia Để được tư vấn chương trình học vui lòng đăng ký tại: https://www.arena-multimedia.vn/dang-ky-hoc/ |