Thông qua 10 đồ án trải dài từ học kỳ 1 đến học kỳ 4 được đánh giá cao nhất từ hội đồng giám khảo, hãy cùng chiêm ngưỡng những thành công mà cộng đồng Arenaites cùng các giảng viên đạt được trong nửa sau của năm 2021.
Đồ án cuối kỳ luôn là niềm tự hào của Arenaites nói riêng và cả Arena Multimedia nói chung. Đó không chỉ là hành trang quan trọng của các bạn trong bước đầu chinh phục nghề nghiệp mơ ước mà còn là minh chứng cho chất lượng đào tạo tại Arena Multimedia, dù là dạy học offline hay chuyển sang giai đoạn trực tuyến.
2021 tiếp tục là một năm mà thầy trò Arena Multimedia gặp gỡ nhau nhiều hơn qua màn hình máy tính. Tuy nhiên, nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng ngay từ thời điểm bắt đầu học online ở năm 2020, đội ngũ thầy trò Arena Multimedia vẫn hiên ngang vượt qua giai đoạn khó khăn để cho ra đời những sản phẩm chất lượng, được đầu tư chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh. Trong bài viết này, hãy cùng nhìn ngắm lại những đồ án xuất sắc nhất của các học viên Arena Multimedia khu vực thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn nửa sau năm 2021.
A Christmas Loop
A Christmas Loop là đồ án học kỳ 4 của nhóm học viên lớp A1912H1 Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.
Thành viên thực hiện:
Võ Hồng Hạnh
Trần Phi Mỹ Kiều
Đặng Tề Phát
Hàng Thanh Thảo
Giáo viên hướng dẫn:
Thầy Nguyễn Phạm Phi Vân
Thầy Trần Thanh Long
Thầy Vũ Mạnh Hùng
Thầy Nguyễn Đăng Hải
A Christmas Loop là câu chuyện thuộc thể loại kinh dị, bí ẩn được lấy ý tưởng từ ông già Noel – nhân vật yêu thích của hàng triệu bạn nhỏ trên khắp thế giới. Nhân vật chính của bộ phim là Marie, một cô gái yêu thích các câu chuyện huyền ảo, Marie luôn tin rằng chỉ cần trở thành đứa trẻ ngoan ngoãn thì sẽ có cơ hội gặp gỡ và nhận quà từ ông già Noel. Tuy nhiên, sự tin tưởng của Marie không được đền đáp, cô bé đã trở thành miếng mồi ngon cho kẻ giả mạo trong bữa tiệc Santa.
Đồ án nhận về sự đánh giá cao của đội ngũ khi giảng viên khi kết hợp hài hòa những kiến thức và kỹ năng trong quá trình học tập. Từ cách thức lên ý tưởng, sắp đặt, storyboard cho đến sự tỉ mỉ, chỉn chu trong việc thiết kế từng nhân vật và concept nghệ thuật như: phòng của Marie, phòng của Santa, tầng hầm, góc vui chơi, góc học tập, bàn tiệc,…
Bộ bao bì sản phẩm – Rượu vang – Savage Love
Bộ bao bì sản phẩm – Rượu vang – Savage Love là đồ án học kỳ 1 của nhóm học viên lớp D2103G2 Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Kiệm, TP.HCM.
Thành viên thực hiện
Trần Bình An
Trương Phương Thảo Phương
Nguyễn Ngọc Tuyết Thư
Giáo viên hướng dẫn
Thầy Phan Nhật Trung
Savage Love là nhà máy chưng cất rượu vang được ra đời bởi tình yêu và niềm đam mê của người trẻ dành cho loại thức uống sang trọng và tinh tế này. Đặc biệt, nguyên liệu chính tạo nên thành phẩm mang thương hiệu Savage Love được lấy từ những quả nho chín mọng của vùng đất Ninh Thuận đầy nắng và gió.
Đồ án đã cho thấy sự đồng nhất trong cách thiết kế từ màu sắc, hình cho đến logo, phông chữ nhằm thể hiện trọn vẹn nét tao nhã, quý phái và đầy cảm xúc của rượu vang, đồng thời tôn vinh tinh thần thương hiệu, góp phần giới thiệu vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.
Thương hiệu nổi bật với thiết kế logo theo phong cách đơn giản, chú trọng đến sự thanh lịch và cởi mở, phù hợp với tinh thần sản phẩm. Bên cạnh đó, phông chữ Quaitan Serif trên logo cũng góp phần tăng thêm sự quý phái cho từng con chữ.
DOOPY-PUPU – 3D Animation Short Film
DOOPY-PUPU là đồ án học kỳ 4 của nhóm học viên lớp A1911K1 Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.
Thành viên thực hiện:
Thèn Đức Kiệt
Trần Quốc Duy
Đoàn Văn Tiến
Hoàng Tấn Phúc
Trần Phương Nghi
Giáo viên hướng dẫn:
Thầy Nguyễn Phạm Phi Vân
Thầy Trần Thanh Long
Thầy Vũ Mạnh Hùng
Thầy Nguyễn Đăng Hải
Đồ án là bộ phim hoạt hình 3D dài khoảng 5 phút kể về hành trình khám phá vũ trụ của bộ đôi nhân vật chính DOOPY và PUPU. Chuyến đi này mang đến nhiều điều mới mẻ cho hai bạn nhỏ, đồng thời DOOPY và PUPU cũng tìm thấy một hành tinh mới đầy thú vị. Từng concept nghệ thuật, lên ý tưởng storyboard hay cách thức sắp đặt bố cục và thiết kế nhân vật đều được nhóm thể hiện trọn vẹn trong đồ án, cho thấy sự nghiêm túc và tâm huyết của những người trẻ đam mê 3D Animation.
Thiết kế giao diện App GO FISH
Thiết kế giao diện App GO FISH là đồ án học kỳ 2 của nhóm học viên lớp D2007G1 Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Hồng Hà
Lê Thanh Vy
Võ Hoàng Phúc
Nguyễn Đặng Việt Thái
Giáo viên hướng dẫn:
Thầy Lê Minh An
GO FISH là app chăn nuôi thuỷ sản được rời bởi tâm huyết của các bạn trẻ với mong muốn có thể tạo ra một ứng dụng giúp đỡ trực tiếp cho người sản xuất và làm việc trong lĩnh vực chăn nuôi nói riêng và ngành ngư nghiệp nói chung. Bên cạnh đó, đồ án cũng cho thấy sự nghiêm túc và cẩn trọng của các thành viên trong nhóm thông qua việc đầu tư thời gian cho nghiên cứu và tìm kiếm thông tin về ngành thủy, hải sản Việt Nam.
Đặc biệt, logo thương hiệu dùng hình ảnh con cá mang ý nghĩa biểu tượng cho ngành thủy sản. Theo chia sẻ từ thành viên trong nhóm, hình ảnh con cá được thiết kế với tư thế vươn mình biểu trưng cho sự phát triển bền vững và sẵn sàng tiến về phía trước của ngành thủy sản Việt Nam. Nhìn chung, ứng dụng có sự đồng nhất trong phong thiết kế, lựa chọn sắc xanh của nước làm chủ đạo, tạo cảm giác tươi mát, gần gũi với người sử dụng.
Bộ nhận diện thương hiệu Bathbomb Duera
Bộ nhận diện thương hiệu Bathbomb Duera là đồ án học kỳ 1 của nhóm học viên lớp D2011L2 Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.
Thành viên thực hiện:
Huỳnh Bảo Nghi
Trương Thị Mỹ Hạnh
Trần Lâm Vĩnh
Giáo viên hướng dẫn:
Thầy Hồ Toàn Trung
Bathbomb được biết đến là bom tắm sủi bọt nhằm gia tăng cảm giác thư giãn thoải mái trong quá trình tắm với đa dạng màu sắc, hình dạng, hương thơm. Gần đây, nhu cầu chăm sóc bản thân của các bạn nữ ngày càng gia tăng vì thế Bathbomb Duera đã ra đời với sứ mệnh cung cấp các sản phẩm bom tắm sủi bọt chất lượng cao dành riêng cho thị trường Việt Nam mà không cần bỏ ra một số tiền quá lớn như trước đây.
Tên thương hiệu Duera được kết hợp từ hai thành phần “Du” và “Era”. Trong đó, “Du” mang đến cảm giác khoan khoái, nhẹ nhàng tương tự cuộc du ngoạn đầy cảm xúc, “Era” mang ý nghĩa về một khoảng thời gian dài. Từ đó, có thể hiểu Duera ẩn chứa hàm ý biểu tượng cho những “chuyến đi”, những cuộc du hành thời gian với cảm giác sảng khoái và thư giãn về tinh thần.
Lấy cảm hứng từ sự tương đồng giữa việc ngâm mình trong làn nước mát lạnh với cảm giác bềnh bồng giữa vũ trụ mênh mang. Logo thương hiệu được thiết kế với vô số hành tinh đại diện cho hình dáng viên Bathbomb, các đường cong uốn lượn được ra đời từ cảm hứng những nếp cong ngân hà (The Milky Way’s warp) tượng trưng cho làn sóng nước.
Nhìn chung, cảm giác lênh đênh trong không gian của các phi hành gia đã trở thành nguồn cảm hứng chính xuyên suốt đồ án thiết kế, cho thấy tính nhất quán và khả năng kể chuyện thông qua thiết kế của các thành viên trong nhóm.
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng chay CHAO KITCHEN
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng chay CHAO KITCHEN là đồ án học kỳ 1 của nhóm học viên lớp D2012H2 Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Tấn An
Trần Thị Diễm Hương
Lê Thị Ngọc Nữ
Giáo viên hướng dẫn:
Thầy Hồ Toàn Trung
CHAO KITCHEN là nhà hàng món ăn chay được thành lập với mong muốn mang lại những trải nghiệm thuần chay tuyệt vời, cung cấp các bữa ăn ngon, đảm bảo chất lượng và đầy đủ dinh dưỡng cho thực khách.
Trên tinh thần đó, đồ án đã mang đến bộ thiết kế nhận diện thương hiệu có tính đồng nhất cao từ logo, màu sắc, hình ảnh đến các họa tiết bổ trợ. Theo đó, logo lấy cảm hứng từ món chao – món ăn quen thuộc trong thực đơn chay. Điểm nhấn được tạo nên bởi hình ảnh hạt đậu nành lồng ghép bên trong chữ “O”. Đồng thời, dòng chữ “veg-kitchen” mang ý nghĩa bếp chay, thể hiện sự gần gũi và thân thiện của thương hiệu. Bên cạnh đó, các họa tiết tự do được tạo nên từ rau củ xen lẫn hai màu xanh và vàng là hai màu chủ đạo của thương hiệu cũng tăng thêm điểm nhấn cho logo.
Thiết kế giao diện Website Tìm việc Online “Flance”
Thiết kế giao diện Website Tìm việc Online “Flance” là đồ án học kỳ 2 của nhóm học viên lớp D2007H1 Arena Multimedia Nguyễn Kiệm, TP.HCM
Thành viên thực hiện:
Bùi Hà Hải Đăng
Huỳnh Hữu Lộc
Nguyễn Hoàng Huy
Trần Thái Tuấn
Giáo viên hướng dẫn:
Thầy Phan Nhật Trung
Xuất phát từ nhu cầu tìm kiếm việc làm Online tăng cao, Flance được hình thành với mong muốn khiến cho quá trình tiếp cận công việc của mỗi người trở nên đơn giản và thuận tiện hơn. Đồ án thiết kế giao diện Website Tìm việc Online “Flance” cho thấy sự nghiêm túc và cẩn trọng của các thành viên thông qua các dữ liệu nghiên cứu về nhân khẩu học, tâm lý học và thói quen của người dùng trong quá trình tìm kiếm việc làm Online.
Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp nhận dạng và tạo nên sự khác biệt của thương hiệu trên thị trường. Do đó, logo của “Flance” sử dụng hình phẳng và chất liệu Wordmarks nhằm tạo điểm nhấn về thị giác, giúp người xem khắc sâu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Về màu sắc, xanh nước biển đậm, xanh nước biển nhạt và màu trắng xám nhẹ là ba gam màu chủ đạo của Website. Nhìn chung, bản thiết kế thể rõ ràng mục đích mà thương hiệu hướng đến, đồng thời giao diện cũng đơn giản, dễ dàng cho người sử dụng.
Skathach-Skadi
Skathach-Skadi là đồ án học kỳ 3 của nhóm học viên lớp A2004M2 Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.
Thành viên thực hiện:
Nguyễn Đặng Hoàng Chương
Lê Ngọc Mỹ Nhi
Giáo viên hướng dẫn:
Thầy Nguyễn Quang Uy
Skathach-Skadi là tên của vị thần Bắc u và được tạo nên từ sự kết hợp giữa thần Skadi và Scathach. Theo mô tả của các thành viên trong nhóm: “Skadi là vị thần cuối cùng còn sống sót sau hoàng hôn của các chư thần Ragnarok ở Đai dị văn 2 (lostbelt 2). Mục đích của Đai dị văn (lostbelt) được tạo ra là để ghi đè lên phần lịch sử chính thống của con người thông qua việc tồn tại, duy trì, phát triển và sau đó là mở rộng quy mô. Nhiệm vụ của ta là phải tiêu diệt cả Đai dị văn đó. Vì vậy theo cốt truyện Skadi có thể xem là đối thủ. Trong game cô được triệu hội dưới dạng 1 anh linh (Heroic Spirit) để người chơi có thể sở hữu.”
Bộ nhận diện thương hiệu xà phòng thiên nhiên BE.MY
Bộ nhận diện thương hiệu xà phòng thiên nhiên BE.MY là đồ án học kỳ 1 của nhóm học viên lớp D2007M1 Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.
Thành viên thực hiện:
Phạm Như Ngà
Hoàng Thị Phương
Trần Gia Huy
Giáo viên hướng dẫn:
Thầy Châu Đức Vũ
BE.MY là thương hiệu xà phòng thiên nhiên được ra đời không chỉ với mục đích làm sạch cơ thể mà còn góp phần thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, mệt mỏi, thậm chí có thể chữa thành các tổn thương của làn da.
Ý tưởng logo được hình thành dựa trên sự kết hợp giữa khối hình vuông quen thuộc của xà phòng cùng những bong bóng tròn trĩnh, tạo cảm giác mềm mại và hài hòa cho logo. Bên cạnh đó, màu sắc chủ đạo với gam hồng và đỏ cũng gợi nên sự nhẹ nhàng, tươi mới phù hợp với nét dịu dàng, nữ tính của thương hiệu.
Thiết kế giao diện app Alo Thợ
Thiết kế giao diện app Alo Thợ là đồ án học kỳ của nhóm học viên lớp D1912L1 Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TP.HCM.
Thành viên thực hiện:
Lê Như Ngọc
Trần Ngọc Hà
Nguyễn Ngọc Lan
Nguyễn Mậu Nam
Giáo viên hướng dẫn:
Thầy Lê Trần Tuấn Anh
Alo Thợ là ứng dụng kết nối những người thợ lành nghề với các hộ gia đình nhằm giải quyết vấn đề liên quan đến việc lắp đặt và sửa chữa các thiết bị trong nhà. Ứng dụng cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng, mong muốn của gia chủ cũng như các dịch vụ mà Alo Thợ hiện có. Dựa trên mục tiêu thương hiệu, logo được tạo nên bởi sự kết hợp giữa hình ảnh mũ bảo hộ và điện thoại, màu cam và xanh là bộ đôi gam màu chủ đạo của ứng dụng giúp gợi nhớ đến hình ảnh đặc trưng của những người thợ.
Duy Diệu
Xem thêm các bài viết khác:
- Top 10 đồ án xuất sắc nhất nửa sau 2021 tại Arena Multimedia (Phần 2)
- Top 12 đồ án xuất sắc nhất nửa đầu 2021 tại Arena Multimedia
- Tỏa sáng bất chấp đại dịch: Top 10 đồ án xuất sắc được “khai sinh” trong thời COVID-19 tại Arena Multimedia
Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program – AMSP) đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện trong 2,5 năm. Với tính chất bao quát mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp sáng tạo và giải trí, AMSP là cánh cửa mở ra các cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Web, Làm phim; Thiết kế Game, Hoạt hình 3D. Đặc biệt, học viên Arena đều được “va chạm” với các công việc trong ngành ngay từ năm nhất nhờ các cơ hội thực tập và việc làm từ mạng lưới doanh nghiệp, đối tác rộng lớn. Kỳ I: Graphic Design (Thiết kế Đồ hoạ) Kỳ II: Web & Digital Design (Thiết kế Web & Ứng dụng Kỹ thuật số) Kỳ III: Filmmaking & Game Design (Làm phim KTS & Thiết kế Game) Kỳ IV: 3D Animation (Hoạt hình 3D) Xem chi tiết chương trình đào tạo: https://www.arena-multimedia.vn/content/chuong-trinh-dao-tao.html Đăng ký tư vấn chương trình học: https://www.arena-multimedia.vn/content/dang-ky-hoc.html |