COVID-19 đem đến nhiều hệ quả nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội và thách thức đáng giá. Đối với cộng đồng Sáng tạo, đây là khoảng thời gian mà Mỹ thuật Đa phương tiện là minh chứng sống cho một ngành nghề luôn thích nghi trước mọi biến đổi của thời cuộc. Arena Multimedia và Arenaites luôn tin vào điều này và chất lượng trong giảng dạy và đồ án học viên được giữ vững dù nhà trường chuyển sang hình thức học Online vì COVID-19.
Cùng nhìn lại 2020 là một năm đặc biệt đối với Arena Multimedia khi nhà trường lần đầu tiên áp dụng phương pháp học Online, cùng thế giới “ở nhà” chống dịch nhưng cũng không quên đẩy mạnh tinh thần “Learning has no Lockdown”. Tuy nhiên, dường như càng khó khăn thì những gì sáng tạo nhất, tốt nhất lại càng được bộc lộ.
Dù thầy và trò đều học qua nền tảng trực tuyến, tất cả những trao đổi chỉ được thực hiện qua màn hình máy tính hay những cuộc trao đổi qua điện thoại, nhưng cuối cùng, thành quả cho những nỗ lực không ngừng nghỉ đó chính là sự ra đời của những đồ án xuất sắc, được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh, một vài đồ án thậm chí được nhận xét là có phần vượt trội. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng giảng dạy không hề giảm sút mà còn có phần gia tăng của Arena Multimedia khi nhà trường chuyển sang giảng dạy trực tuyến. Chất lượng trong những đồ án được thực hiện trong điểm COVID-19 hoành hành đã đem đến không ít bất ngờ cho hội đồng chấm thi, cũng như sự tự hào về một thế hệ Arenaites “đặc biệt” – Thế hệ vẫn tỏa sáng bất chấp những đổi thay.
Và mong rằng không chỉ ở năm COVID đầu tiên mà bây giờ khi đã bước sang năm COVID thứ 2, Arenaites sẽ luôn đẩy tinh thần “Learning has no lockdown” lên mức cao nhất, để dù có phải ở nhà chống dịch, các đồ án xuất sắc vẫn có thể được được ra đời. Còn bây giờ, hãy cùng Arena Multimedia nhìn lại 10 đồ án xuất sắc nhất trong năm 2020 của các Arenaites được thực hiện vào lúc cuộc chiến với Covid-19 đang diễn ra hết sức căng thẳng trong năm 2020 nhé!
1. Bộ nhận diện thương hiệu HAITƯ
Bộ nhận diện thương hiệu Haitư là đồ án học kỳ I của học viên lớp D1907K, Arena Multimedia cơ sở Phạm Văn Bạch, Hà Nội.
Thành viên thực hiện: Nguyễn Mạnh Tuấn
Giảng viên hướng dẫn: Vũ Quang Chiến
Haitư là một Agency chuyên về thiết kế được hình thành bởi niềm đam mê của những người trẻ nhằm cung cấp các sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn có tính ứng dụng cao. Với tầm nhìn rộng, đồ án đã mang đến logo của Haitư được thiết kế đơn giản và cách phối màu đơn sắc với màu cam cùng hai sắc độ bổ trợ là trắng thuần và đen thuần. Điều này làm nổi bật tính chất ứng dụng cao của sản phẩm thiết kế khi có thể linh hoạt thay đổi tùy vào từng concept nghệ thuật.
Điểm thành công của đồ án là đã làm nổi bật sự khác biệt của thương hiệu Haitư Creative thông qua sự thống nhất trong phong cách thiết kế, đơn giản nhưng đầy ấn tượng từ các sản phẩm nhận diện thương hiệu đến thiết kế giao diện người dùng và các ấn phẩm truyền thông.
Đồ án nhận về đánh giá tích cực khi cho thấy sự đầu tư công phu của người thực hiện, chỉn chu đến từng chi tiết và định hình sản phẩm tốt, đặc biệt bài làm có tính ứng dụng cao.
2. Bộ nhận diện thương hiệu BIOGEN
Bộ nhận diện thương hiệu Biogen là đồ án học kỳ I của nhóm học viên lớp D1905G, Arena Multimedia cơ sở Trúc Khê, Hà Nội.
Thành viên thực hiện: Đỗ Thanh Sang, Lê Giang Sơn, Nguyễn Đức Hiếu, Nguyễn Mạnh Thành
Giáo viên hướng dẫn: Phạm Thị Nam
Biogen là thương hiệu mỹ phẩm dành cho nam giới với cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm làm đẹp áp dụng công nghệ sinh học tiên tiến, hiện đại và an toàn cho người sử dụng.
Để làm rõ tính chất thương hiệu, ý tưởng logo được sáng tạo từ sự kết hợp giữa hình ảnh công nghệ Nano và chữ Biogen. Đây là phần mà nhóm đầu tư nhiều công sức tìm hiểu kỹ lưỡng khi đưa ra các quy chuẩn cụ thể về tỷ lệ, khoảng cách an toàn, màu sắc đặc trưng và các phiên bản khác nhau của logo để phù hợp với sự xuất hiện linh hoạt trên các phương tiện truyền thông.
Đồ án được đánh giá cao ở khả năng nghiên cứu kỹ lưỡng về thương hiệu vì thế ý tưởng, cách thể hiện logo khá tốt, nhấn vừa đủ và lựa chọn được màu sắc phù hợp. Về tổng thể, đồ án của nhóm được nhận xét khá tốt, gọn gàng và sạch sẽ.
3. Bộ nhận diện thương hiệu Cung Nhiên
Bộ nhận diện thương hiệu Cung nhiên là đồ án học kỳ I của nhóm học viên lớp D1907G1, Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TPHCM.
Thành viên thực hiện: Nguyễn Thúy Diễm Hạnh, Huỳnh Tịnh Nghi, Ngô Tuấn Tài, Lý Hán Tường
Giáo viên hướng dẫn: Lê Minh An
Lấy cảm hứng từ cung đình Huế, cụ thể là triều Nguyễn, Cung nhiên là thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên tiên phong trong phong cách phục cổ với mong muốn tái hiện vẻ đẹp trí tuệ và phẩm cách của con người thời đại trước thông qua phương thức chăm sóc sắc sắc đẹp tự nhiên.
Tuân thủ tích cách thương hiệu (Brand Personality), cảm hứng chủ đạo làm nên các thiết kế trong đồ án được lựa chọn từ các hình ảnh biểu trưng gắn liền với cung đình Huế. Trong đó, logo thương hiệu là sự kết hợp của mặt trời, hoa và cổ phục Nhật Bình, bên cạnh đó dòng chữ Cung Nhiên được vẽ theo phong cách chữ Nôm nhằm truyền tải nét cổ kính của thương hiệu.
Đây là đồ án được đánh giá rất cao khi đạt được sự chỉn chu và đặc biệt là tính thống nhất về mặt concept trong từng khâu thiết kế.
4. Bộ nhận diện thương hiệu Orange Station
Bộ nhận diện thương hiệu Orange Station là đồ án học kỳ I của nhóm học viên lớp D1907H2, Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Kiệm, TP.HCM.
Thành viên thực hiện: Nguyễn Tuyết Anh, Nguyễn Đăng Nghĩa, Đỗ Nguyễn Thanh Vy
Giáo viên hướng dẫn: Đặng Mai Hương Quế
Orange Station là thương hiệu đồ uống với nguyên liệu chính là những trái cam được ra đời với tiêu chí trân trọng, đề cao sức khỏe và trải nghiệm của người tiêu dùng. Vì thế, nơi đây mong muốn sẽ trở thành điểm dừng chân để mọi có thể thưởng thức những thức uống an toàn và tốt cho sức khỏe.
Logo thương hiệu thể hiện sự tỉ mỉ trong thiết kế với hai phần: phần chữ là tên và slogan của thương hiệu, phần hình ảnh là chú mèo trong trang phục hình dáng quả cam.
“Hình ảnh mèo trắng mang bộ đồ cam khiến khách hàng liên tưởng đến những thức uống làm từ cam cũng thấy được sự may mắn và thuần khiết từ hình ảnh Shironeko trong văn hóa Nhật Bản.”
Nhóm thực hiện đồ án Orange Station.
Đồ án của các bạn học viên thu về nhận xét tích cực ở tính ứng dụng của thiết kế, màu sắc đẹp, phù hợp với thương hiệu và mục tiêu khách hàng trẻ tuổi.
5. Thiết kế giao diện A New Tribe
Thiết kế giao diện A New Tribe là đồ án học kỳ II của học viên lớp D1812K, Arena Multimedia cơ sở Trúc Khê, Hà Nội.
Thành viên thực hiện: Vũ Thu Hà
Giáo viên hướng dẫn: Khúc Thị Ngọc Hà
A New Tribe là một website chuyên cung cấp các sản phẩm chăn, thảm với nguồn cảm hứng từ loại chăn truyền thống của người Ma-rốc được dệt nên bởi đôi bàn tay khéo léo của con người.
Logo thương hiệu được thiết kế gồm phần hình ảnh và phần chữ. Trong đó, phần hình ảnh lấy cảm hứng từ những chiếc lều của người du mục nhằm gợi liên tưởng về các bộ lạc, đây cũng là hình ảnh được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm dệt may của người Ma Ma-rốc. Phần chữ sử dụng phông Roboto được thiết kế đơn giản phù hợp với đặc tính thương hiệu.
Về màu sắc, giao diện website thể hiện sự đồng bộ trong thiết kế với 3 gam màu chủ đạo, đó là màu lựu tươi (Fresh Pomegranate), màu xanh lá cây đậm (Gable Green) và màu Old Lace (một loại màu ghi sáng).
Đồ án thiết kế giao diện website A New Tribe được đánh giá cao ở sự đơn giản, đẹp mắt, tỉ lệ và kích cỡ chữ phù hợp, đặc biệt đồ án có tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, học viên cần phải nắm rõ về phân khúc khách hàng mục tiêu để đưa ra những thiết kế phù hợp hơn nữa.
6. Thiết kế giao diện App Game The Garfield’s Adventure
Thiết kế giao diện App Game “The Garfield’s Adventure” là đồ án học kỳ 2 của nhóm học viên lớp D1809M2, Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TPHCM.
Thành viên thực hiện: Đỗ Đức Huy, Lê Trần Ngọc Trân, Trần Minh Trang, Trần Thanh Hương
Giáo viên hướng dẫn: Phan Nhật Trung
The Garfield’s Adventure là game được thiết kế hướng đến mục đích giải trí lành mạnh trong bối cảnh thế giới game bị lấn át bởi lượng lớn các game chứa đựng nội dung bạo lực. Với nội dung hấp dẫn, chất lượng cao, dung lượng nhẹ, hình ảnh đẹp và dễ tải về game The Garfield’s Adventure ngày càng thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia trải nghiệm.
Đồ án nhận được phản hồi tích cực ở việc thiết kế giao diện đẹp, phù hợp với đối tượng mục tiêu. Bên cạnh đó, clip teaser của The Garfield’s Adventure được nhận xét là truyền tải khá tốt cốt truyện của game.
7. Clip Viral Casio
Clip viral Casio là đồ án học kỳ 3A của nhóm học viên lớp A1907M1 Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TPHCM.
Thành viên thực hiện: Trần Hưng Long, Hồ Hoàng Thanh Uyên, Lâm Đặng Duy Khiêm, Dương Nguyễn Đức Huy, Nguyễn Thanh Uyên
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Việt Anh
Clip viral Casio là tiếng nói của người trẻ với thông điệp #timetoshare nhằm truyền tải ý nghĩa to lớn của hai chữ “gia đình” – điều đang dần bị lãng quên trong cuộc sống quá nhiều áp lực và lo âu. Hãy một lần chấp nhận bản thân không thật sự ổn, quên đi những thất vọng và lo lắng, hãy thử nói ra câu chuyện của chính mình bằng tất cả can đảm.
Đồ án Clip Viral Casio nhận về nhiều nhận xét tốt ở kịch bản và cách thể hiện mới lạ, đặc biệt là sự đồng bộ trong các giai đoạn thực hiện. Bên cạnh đó, phim đã bộc lộ quan điểm rất “trưởng thành” của các thành viên trong nhóm dù tuổi đời còn khá trẻ. Tuy nhiên, đồ án vẫn còn một số điểm hạn chế, điển hình là trong kỹ thuật dựng phim, âm thanh cần phải được xử lý tinh tế hơn nữa.
8. 3D Game Design – Tada Studios
3D Game Design – Tada Studios là đồ án học kỳ 3B của nhóm học viên lớp A1901L1, Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Đình Chiểu, TPHCM.
Thành viên thực hiện: Nguyễn Trần Thanh Qui, Trần Thanh Phong, Âu Hoàng Minh Duy, Đồng Nguyễn Hoàng Anh
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Bảo Trung
“CELESTIAL: REINCARNATION SPIRIT REALM là một hành tinh hòa bình và thịnh vượng, được bảo hộ bởi các “CELESTIAL”, trong đó “Celestial” đứng đầu là ALZITH. Nơi đây là vùng đất trù phú được bao phủ bởi màu xanh của những cánh rừng với nhiều chủng tộc và sinh vật cùng nhau sinh sống, người, tiên,….
SPIRIT REALM có nhiều kiến trúc được lấy cảm hứng và pha trộn từ nhiều phong cách khác nhau như fantasy, futuristic, baroque, nouveau… Vào ngày nọ, một thiên thạch lao thẳng xuống SPIRIT REALM. Từ bên trong thiên thạch hàng vạn cỗ máy đủ mọi kích thước và hình dạng được phóng ra. Đạo quân dưới sự lãnh đạo của Hoàng Đế ZUNITO đã gây ra cuộc chiến THE GREAT WAR.
Chiến tranh nổ ra, các CELESTIAL thất thế, Alzith bị thương nặng, các cận vệ đã quyết định sử dụng cấm thuật để niêm phong linh hồn của ALZITH. Sau THE GREAT WAR, SPIRIT REALM được đổi tên thành ETERNITY REALM và được cai trị bởi Eternity Emperor – ZUNITO. Hàng ngàn năm sau, các cận vệ của SPIRIT REALM đã tập hợp lại để đánh thức ALZITH. Vì dùng cấm thuật để trở lại nên phải trả giá bằng việc thân xác của ALZITH bị biến dạng cùng với đó là ký ức và sức mạnh cũng bị đảo lộn. Từ đây người chơi sẽ điều khiển ALZITH trải qua các hành trình khắp ETERNITY REALM để tìm lại ký ức và sức mạnh. Bắt đầu từ Hell World để xây dựng lực lượng, đến Deep Ocean lấy lại vũ khí của mình, đó là cây rìu CELESTE. Sau đó tiến đến Heaven Castle, tại đây người chơi sẽ giao chiến với ZUNITO.”
Dù trong khâu thể hiện chi tiết, nhóm vẫn còn mắc một số lỗi kỹ thuật và cần trau dồi cảm nhận về mặt màu sắc và vật liệu, nhưng đồ án được đánh giá tốt về mặt tổng thể, đặc biệt là ở mảng dựng hình.
9. 3D Game Design – Yêu Đao Cơ
3D Game Design Yêu Đao Cơ là đồ án học kỳ 3B của nhóm học viên lớp D1708H Arena Multimedia cơ sở Trúc Khê, Hà Nội.
Thành viên thực hiện: Nguyễn Ngọc Lương
Giảng viên hướng dẫn: Lê Quang Khải
Yêu Đao Cơ (Youtouchi hay Youtouhime) là nhân vật thức thần SSR trong game 3D Âm Dương Sư, được mệnh danh là sát thủ máy chém. Đây là một trong những thức thần tấn công mạnh nhất trong Âm Dương Sư, kỹ năng tấn công nhiều tầng của Youtouchi có thể tiêu diệt nhiều mục tiêu trong một lượt đánh.
Đồ án được đánh giá cao ở khả năng thể hiện vật liệu và màu sắc trên nhân vật. Tuy nhiên, về tỉ lệ nhân vật cần được điều chỉnh để trở nên hoàn thiện hơn nữa.
10. 3D Game Design – HERIA
3D Game Design – Heria là đồ án học kỳ III của nhóm học viên lớp D1710M, Arena Multimedia cơ sở Phạm Văn Bạch, Hà Nội.
Thành viên thực hiện: Nguyễn Thanh Hằng
Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Lê Trung
Heira là hình tượng nữ cướp biển được xây dựng với phong thái mạnh mẽ, một người thủ lĩnh đầy tham vọng và toan tính. Trong thế giới mà hầu hết các nhân vật cướp biển là nam giới, Heira xuất hiện như một chiến binh đầy bí ẩn với tư duy tổ chức sắc bén nhưng bên trong vẫn toát lên nét quyến rũ đầy mê hoặc.
Đáp lại cho sự chăm chút kỹ lưỡng và cẩn thận của Thanh Hằng, nhân vật Heira đã nhận được đánh giá cao từ hội đồng chấm thi về sự đầu tư công phu, nghiên cứu tỉ mỉ từng chi tiết, đặc biệt là trong concept thiết kế và tạo hình nhân vật.
Chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện (Arena Multimedia Specialist Program – AMSP) đào tạo Chuyên gia Mỹ thuật Đa phương tiện trong 2,5 năm. Với tính chất bao quát mọi lĩnh vực của ngành công nghiệp sáng tạo và giải trí, AMSP là cánh cửa mở ra các cơ hội nghề nghiệp đa dạng: Thiết kế Đồ họa, Thiết kế Web, Làm phim; Thiết kế Game, Hoạt hình 3D. Đặc biệt, học viên Arena đều được “va chạm” với các công việc trong ngành ngay từ năm nhất nhờ các cơ hội thực tập và việc làm từ mạng lưới doanh nghiệp, đối tác rộng lớn. Kỳ I: Graphic Design (Thiết kế Đồ hoạ) Kỳ II: Web & Digital Design (Thiết kế Web & Ứng dụng Kỹ thuật số) Kỳ III: Filmmaking & Game Design (Làm phim KTS & Thiết kế Game) Kỳ IV: 3D Animation (Hoạt hình 3D) Xem chi tiết chương trình đào tạo TẠI ĐÂY Đăng ký tư vấn chương trình học TẠI ĐÂY |
Duy Diệu