Thuộc tâm điểm ngày hội Arena Pantone, buổi trò chuyện “The World of Multimedia in a Nutshell” sẽ là nơi hội tụ những gương mặt trẻ đam mê với nghề thiết kế. Cả bạn và các chuyên gia, cuộc gặp mặt này là của chúng ta!
Nghề thiết kế đa dạng lắm, người làm thiết kế cũng vậy, luôn phải thay đổi theo thời thế, cập nhật những kiến thức mới, liên quan đến ngành để trở nên #multi-tasks hơn nữa.
Chẳng hạn cách đây 15 năm, người làm thiết kế chỉ cần biết đến Photoshop và Corel để chỉnh sửa hình ảnh tĩnh cơ bản thì đến nay, designer phải biết cả nhiếp ảnh, làm clip, chỉnh sửa hiệu ứng, hoạt hình 3D, thiết kế web… thậm chí phải biết đến kiến thức Marketing, Truyền thông, Digital để áp dụng vào thiết kế.
Tuy nhiên, Designer đúng chất là dù có đứng giữa biển màu mênh mông thì vẫn giữ cho mình tone màu riêng biệt không-lẫn-vào-đâu-được.
Hãy đến với ngày hội, trải nghiệm đã đời các ngón nghề trong ngành Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện (Multimedia Design) và cùng khách mời “dậm lại” màu TÔI bằng chính đam mê, nhiệt huyết của người đi trước tại Talkshow.
Talkshow “The World of Multimedia in a Nutshell”
Thời gian: 13:00 – 15:00
Địa điểm: The Coffee House (469 Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh)
KHÁCH MỜI, HỌ LÀ AI?
Tuấn Maxx – Digital Designer @ Kênh 14
Biết đến Tuấn Maxx với danh hiệu quán quân Here we go mùa đầu tiên, chàng designer trẻ tuổi này khá ấn tượng bởi những artwork dành cho eMagazine trên Kênh 14 và những hình ảnh cho talent đậm chất riêng.
Ít ai biết, khởi nguồn của chàng trai này không đến từ ngành thiết kế, Tuấn Maxx xem đó là lợi thế riêng và tạo nên phong cách khác biệt, không theo khuôn mẫu và lối mòn nào có sẵn. Bằng niềm đam mê và tài năng tiềm ẩn, Tuấn đại diện cho những người trẻ dám nghĩ, dám làm và có cả dám sai. Sai để biết mình là ai, cần điều gì và biết chất riêng mình tỏa ở đâu đúng cách.
Đến với ngày hội, Tuấn sẽ miêu tả lăng kính riêng của người làm sáng tạo truyền thông online, kể về những trải nghiệm ở những vùng đất mới, những hình ảnh mới và kể về hành trình từ tay mơ trở thành Designer về e-Magazine được giới trẻ quan tâm.
Trần Thiện Học – Brand Manager @ SEONGON
Chọn cách tỏa chất “thầm lặng” trong giới Branding, Thiện Học được biết đến với câu chuyện thành công khá sớm. Ở tuổi 21, anh chàng khoác cho mình sắc màu riêng với quyết định rẽ hướng và khởi nghiệp khi còn đi học.
Không có bằng cấp trong tay nhưng với đam mê và tài năng sẵn có, anh chàng lao vào tìm kiếm cơ hội làm những công việc mà mình yêu thích, từ thiết kế quán cà phê cho đến quảng cáo, marketing để tự trang trải cho cuộc sống và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn.
Sau một thời gian bươn chải, từ chuyên viên phát triển kinh doanh (Business Development Executive) tại một tập đoàn truyền thông hàng đầu Việt Nam, đến nay, Thiện Học đã trở thành Brand Manager của một công ty truyền thông khi tuổi đời còn rất trẻ.
Trong không gian ấm cúng tại The Coffee House, Thiện Học và Tuấn Maxx sẽ chia sẻ không giấu điều gì về nghề thiết kế, về những trải nghiệm khi bước vào nghề và kể cả những thứ vượt ngoài chương trình nếu bạn muốn hỏi.
Hứa sẽ vui!
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
– Các bạn trẻ THPT, sinh viên các trường ĐH, CĐ thích nghịch phá các mảng màu, muốn tự do, bay bổng với những ý tưởng mới lạ, đi tìm chất TÔI riêng biệt và ngành nghề phù hợp đam mê;
– Những ai muốn thay đổi những ngày làm việc bình thường bằng những giờ bão não đầy phấn khởi trong ngành giải trí sáng tạo;
– Hay chỉ đơn giản vô tình ghé ngang, thưởng thức ly cà phê The Coffee House và nghe những người trẻ nói về đam mê của tuổi trẻ;
NỘI DUNG CHÍNH ►Phần 1: Chuyên gia trò chuyện
Chủ đề 1: DESIGNER – “bị ĐÌ & bị SAI” hay là “Culi Manager”?
– Ah, thực ra Designer là ai, làm gì? Làm thế nào để không bị “đì” và không bị “sai”?
– Toả sao cho đúng CHẤT?
– Thực trạng / tương lai nghề Design: Mì ăn liền (DesignBold, Canvas,…) hay Sáng tạo CHẤT riêng?
Chủ đề 2: Toả chất từ ĐAM MÊ – “Cắn” vào nghề Thiết kế
– Những con đường đến với nghề Design
– Hành trình để từ tay mơ trở thành Designer về e-Magazine được giới trẻ quan tâm
– Tầm nhìn của một người trẻ về nghề Design
►Phần 2: Chia sẻ người trong cuộc – “The making of The Coffee House”
– Digital Applications: Ứng dụng kỹ thuật số vào việc lan toả thương hiệu và chăm sóc khách hàng (sử dụng App, hệ thống quản lý Music,…)
– Brand Story: Những mẩu chuyện tạo nên hồn thương hiệu The Coffee House
►Phần 3: Visual Content – Sân chơi khẳng định chất tôi (thông qua Case Study “The Coffee House”)
– Xu hướng sử dụng Visual Content trong Marketing / Truyền thông/ Giải trí
– Trình diễn cách xây dựng Visual Content thông qua Interactive Web (cho The Coffee House)
– Làm thế nào để toả chất TÔI?
Hạn chót đăng ký: 14/8/2017
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia
212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Q3, TP HCM
Tổng đài: 1800 1525 (miễn phí) hoặc Hotline: 093 280 0812 (Ms Ngà)