Người sáng tạo thường không có tính kỷ luật? Còn đổi mới thường được gắn liên với lĩnh vực công nghệ? Vậy sáng tạo và đổi mới khác nhau ở điểm nào? Cùng tìm câu trả lời trong sự kiện này nhé!
Lần đầu tiên chuyên gia sáng tạo và đào tạo quốc tế Mark Raison giới thiệu quyển sách “Chiến lược và Sáng tạo” được dịch và xuất bản tại Việt Nam bởi NXB Saigon Books vào lúc 18h ngày 18.07.2018 tại Arena Multimedia số 212 – 214 Nguyễn Đình Chiểu.
Ngoài ra khi đến tham dự sự kiện ra mắt, các bạn trẻ sẽ được lắng nghe Mark chia sẻ về chủ đề “Sức Mạnh Của Sáng Tạo” theo phong cách TED Talk đầy thú vị cùng với Host Đinh Trí Dũng – Brand Manager (Arena Multimedia). Đây là sự kiện ra mắt sách duy nhất của Mark Raison tính đến thời điểm hiện tại được vào cửa tự do, các hội thảo khác đều phải mất phí hoặc giá khá “chát” khi mua.
Đừng bỏ lỡ cơ hội, nhanh tay truy cập link bên dưới để đăng ký nhé! Link đăng ký tham gia sự kiện: goo.gl/frW5J8
Đôi nét về tác giả:
Mark Raison là chuyên gia tư vấn quốc tế về Sáng tạo và Đổi mới. Ông từng tham gia đào tạo các tập đoàn toàn cầu đòi hỏi cao về sự sáng tạo như Unilever, Coca Cola, Airbus,… Ngoài ra, ông còn là nhà sáng lập công ty Yellow Ideas và điều phối các hội nghị về chiến lược và sáng tạo trên toàn thế giới cho các doanh nghiệp như Louis Vuitton, Toyota, Danone, Canal+,… Không chỉ vậy, Mark còn là Giám đốc học thuật của chương trình Thạc sĩ cấp cao về Sáng tạo & Marketing tại trường Kinh Tế – Quản Lý Solvay Brussels, cũng như là giảng viên tại trường EDHEC ở Lille – Roubaix.
Mark Raison tác giả quyển sách Chiến lược & Sáng tạo
Cuốn sách “Chiến lược & Sáng tạo” do nhà xuất bản hàng đầu nước Pháp – Prisma đặt hàng Mark viết riêng cho đối tượng độc giả doanh nhân và người làm sáng tạo. Sách được bày bán tại các sân bay và nhà sách lớn tại Pháp, Bỉ và một số nước Châu Âu khác. Với cách viết ngắn gọn mà sâu sắc, đây là tập hợp 100 bài học truyền cảm hứng đặc biệt được ưa thích bởi các nhà lãnh đạo trên nhiều nước Châu Âu. Ngoài ra Mark Raison còn là tác giả của các quyển sách như: Dám sáng tạo: những thói quen của các doanh nghiệp đổi mới (2014) và Nhật ký của nghịch lý (2015).
Được biết đây là cả tâm huyết của tác giả Mark Raison. Ông muốn mọi người hiểu hơn về hai khái niệm chiến lược và sáng tạo để có thể áp dụng nó một cách hiệu quả vào công việc. Bên cạnh đó ông còn có nhiều bài học truyền cảm hứng đặc biệt đến các bạn trẻ.
Sáng tạo là việc sản xuất ra ý tưởng – hay còn hiểu là nghĩ khác, trong khi đó, đổi mới là việc thực hiện ý tưởng – tức làm khác. Điều mà các doanh nghiệp tìm kiếm trong thời đại này là những người có đủ khả năng để nghĩ khác và làm khác”.
Một cố vấn chuyên về sáng tạo không khác gì một nhà lãnh đạo, một nhà quản lý hay một nhân viên. Họ tìm được ý tưởng từ các đề tài yêu thích. Với cá nhân tôi, bảy nguồn cảm hứng lớn về sáng tạo của tôi mỗi ngày là: khách hàng, sinh viên, những chuyến đi, những buổi họp sáng tạo, mạng Internet, viết lách và việc đọc. Bạn hãy tự hỏi những nguồn cảm hứng về sáng tạo của bạn là gì hoặc có thể là gì. Và bạn phải nuôi dưỡng nó, nâng niu nó. Những ý tưởng không phải từ trên trời rơi xuống (mặc dù quả táo của Newton có thể làm chúng ta tin như thế!).
Chúng ta đều có trực giác. Bộ não chia sẻ với chúng ta một cách tinh tế những thông tin mang tính sáng tạo. Tuy nhiên, chúng ta thường không lắng nghe chúng, chúng ta quá bận rộn với các nhiệm vụ ưu tiên và những thói quen của mình. Những trực giác này, mong manh và nhạy cảm, hiếm khi áp đặt chúng ta; chúng ta là người phải hướng đến chúng, tìm cách nắm bắt ý nghĩa của chúng. Nếu chúng ta không chào đón và nuôi dưỡng trực giác, chúng sẽ biến mất trong tự nhiên như những giấc mơ chúng ta có hàng đêm.
Những chia sẻ trên là thông điệp mà tác giả Mark Raison muốn gửi đến các bạn trẻ trong cuộc hẹn lần này vào tối thứ tư (18.07.2018) nhé, sẽ có nhiều bất ngờ đang chờ đợi bạn phía trước!