• Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
  • Giới thiệu
    • Multimedia
    • Arena Multimedia
    • Tại sao chọn Arena Multimedia?
    • Cơ sở vật chất
    • Cộng đồng nói về Arena
    • Nhân vật truyền cảm hứng
    • Hỏi & đáp
  • Đào tạo tuyển sinh
    • Đào tạo
    • Chương trình đào tạo
    • Phương pháp đào tạo
    • Học phí
    • Trả góp học phí
    • Tuyển sinh
    • Kết quả thi tuyển
    • Thông tin tuyển sinh
    • Lịch tuyển sinh
    • Tài liệu tuyển sinh
    • Đề thi mẫu
  • Gallery
    • Đội ngũ giảng viên
    • Đồ án nổi bật
    • Hoạt động học viên
    • Arena Face
    • Học viên tiêu biểu
    • Câu chuyện học viên
    • Portfolio học viên
  • Tin tức – sự kiện
    • Tin tức
    • Tin Arena
    • Tin Multimedia
    • Tin Báo chí
    • Theo dấu chân Alumni
    • Arena Multimedia Global
    • Sự kiện
    • Cuộc thi
    • Cuộc thi The TrendZ
    • Kỳ thi lớn nhất cuộc đời
  • Liên thông – Việc làm
    • Đối tác liên thông
    • Hỗ trợ tuyển dụng
    • Nghề nghiệp
    • Tin tuyển dụng
  • Liên hệ
Đăng ký
Trang chủTin tức - sự kiệnTin ArenaCuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Post on Thứ Hai, 09-12-2019 -
Lượt xem: 1.322
  • Facebook
  • Twitter
  • LinkedIn
  • Copy Link

“Thiết kế là một cuộc chơi. Các bạn hãy chơi nó một cách thật chuyên nghiệp nhé” – Ông Richard Moore đã mở đầu buổi chia sẻ của mình bằng một câu nói như thế, một câu nói như cởi bỏ bao nhiêu nỗi băn khoăn của các Designer trẻ.

Với vai trò của mình, người làm thiết kế logo phải đảm bảo cho logo của khách hàng một cách rõ ràng, súc tích, cô đọng nhưng phải mang được hơi hướng, tinh thần của riêng sản phẩm, doanh nghiệp đó. Ngoài chơi với màu, chơi với những khối hình, chơi với hoa văn họa tiết, chơi với chữ thì đòi hỏi người thiết kế phải thật sự khéo léo, tinh tế để kết hợp hài hòa các yếu tố lại với nhau, tạo nên những sản phẩm tuyệt vời.

Bằng cách nào mà Ông Richard Moore lại có thể nắm vững các bí quyết để tạo ra nhiều sản phẩm tuyệt vời như thế, cùng theo chân phóng viên Arena khám phá qua bài viết sau đây nhé!

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Công việc của một Nhà Thiết kế Thương hiệu

Logo là một trong những thành phần không thể thiếu của thương hiệu, ngoài màu sắc, phông chữ, hình ảnh, tất cả nguyên liệu này kết hợp lại với nhau tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Như Ông Richard Moore chia sẻ: “Mỗi thương hiệu đều có một hình mẫu và những nét tính cách đặc trưng đại diện cho tầm nhìn và sứ mệnh của một doanh nghiệp. Logo giúp doanh nghiệp truyền tải những thông điệp đó một cách cô đọng nhất”. Thường khi khách hàng tìm đến nhà thiết kế logo thì trong đầu họ đã định hướng sẵn về cái tên thương hiệu cho riêng mình, nên chúng ta sẽ không có nhiều sự lựa chọn về các mặt chữ. Vì thế việc bạn chơi, bạn hiểu rõ về cách thức cách điệu chữ sẽ mang lại sự độc đáo trong thiết kế logo.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Thường có 3 loại hình logo, đó là: Logo có biểu tượng, logo chữ, và cuối cùng là kết hợp cả 2 lại với nhau. Nhưng trước khi xác định được nên chọn theo loại hình nào thì cần phải có một cuộc khảo sát lấy ý kiến để hiểu được tính chất của thương hiệu, xem có những ý nghĩa ẩn dụ nào để đưa ra những ý tưởng phù hợp cho khách hàng. Từ những công đoạn tiền thiết kế như thế này giúp cho các Designer tạo ra những logo không chỉ đẹp mà nó còn có nhiều ý nghĩa. Nhưng đây có thể xem là bước khó khăn nhất, khi phải chắt lọc rất nhiều thông tin khác nhau từ ngang rồi đến dọc, loại những ý tưởng không có tiềm năng và phát huy những ý tưởng có hướng xây dựng để hoàn thiện hơn.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Logo của Công ty Cổ phần Thanh Toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS). Một dạng logo kết hợp chữ và biểu tượng. Nét chữ rõ ràng và thân thiện với cách viết in thường. Biểu tượng gồm những mảnh ghép tạo sự chuyển động và mũi tên thể hiện sự quyết tâm phát triển mang lại những giải pháp thẻ hiện đại và đột phá cho người dùng.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Thiết kế bởi Richard Moore Associates

NAPAS hiện đang quản trị và vận hành hệ thống chuyển mạch kết nối liên thông mạng lưới 18.600 máy ATM, 261.000 máy POS, trên 100 triệu thẻ của 48 ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Thiết kế bởi Carolyn Davidson

Logo biểu tượng của Nike, mỗi năm công ty bỏ ra hàng triệu triệu đô để xây dựng hình ảnh cho thương hiệu này, để mọi người có thể nhận diện họ khi nhìn thấy logo trên các mặt hàng sản phẩm.

Đến cuối cùng, vai trò của người làm thiết kế nhận diện thương hiệu là phải đảm bảo cho logo của khách hàng được rõ ràng, súc tích, cô đọng nhưng phải thể hiện tinh thần của riêng sản phẩm, doanh nghiệp trong đó một cách khác biệt. Nhưng nên nhớ một điều: Độc đáo mà nó không thể hiện rõ thông điệp của nhãn hàng thì xem như thất bại vì không tạo được giá trị và vị thế cho logo.

Làm thế nào để phát triển ý tưởng thành sản phẩm thực tế

Trước khi bắt đầu vào thiết kế một logo, bạn phải biết được những trăn trở mà doanh nghiệp đang quan tâm, có thể là một bài toán về tiếp thị hoặc tình trạng ứng dụng logo hiện tại của họ như thế nào. Sau đó tìm hiểu và nghiên cứu để cho ra một sản phẩm thiết kế tương thích, giúp họ giải quyết những vấn đề đang vướng mắc, có như thế mới dễ dàng thuyết phục họ hơn. Một số doanh nghiệp ở Việt Nam chú trọng đến yếu tố phong thủy, đó cũng là một cái nên nghiên cứu thêm khi thiết kế logo, để phù hợp với chủ doanh nghiệp và tất nhiên vẫn phải đảm bảo ý tưởng đặc sắc và tính thẩm mỹ cao.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Sau khi có ý tưởng, hãy bắt tay vào việc xây dựng những vệ tinh xung quanh, làm đầy cho nó, chứ đừng vội vàng thiết kế ngay. Bạn thấy nó đẹp quá, nó hợp thời, nó hợp xu hướng nhưng nó có thể không khớp với thương hiệu bạn đang thiết kế nên nhiều bạn thường bị mắc lỗi này. Ông Richard Moore còn cho biết thêm: “Mỗi ý niệm về màu sắc, phông chữ đều phải có cơ sở lập luận riêng biệt, nên đừng vì thấy sản phẩm thiết kế đó hợp ý với mình mà cố thỏa hiệp bản thân chấp thuận nó, hãy thật sự rõ ràng trong việc này, cảm nhận nó một cách chân thật nhất thì mới có thể thuyết phục được doanh nghiệp chấp nhận”.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Để triển khai ý tưởng, vấn đề này có hơi liên quan tới cách hoạt động bộ não của từng bạn, có nhiều khi bạn đang chạy xe ngoài đường thì tự nhiên ý tưởng nó ập đến, chứ đừng dán vào chiếc màn hình máy tính thì cái não của mình sẽ bị chặn lại. Hãy quan sát vạn vật chung quanh, tách mình khỏi môi trường quen thuộc và rảo bước cảm thụ tác phẩm nghệ thuật ở những nơi khác, bạn sẽ bắt được những khoảnh khắc bất chợt nào đó. Như chị Nguyễn Hữu Minh Thy, Creative Director tại Richard Moore Associates có chia sẻ: “Bình thường chị chạy từ 5 đến 7 dự án thiết kế cùng một lúc, nhiều khi trong lúc làm cái này tình cờ chị chợt nảy ra ý tưởng rất hợp với cái kia. Và ngược lại, cứ như một điệu tango trong tiềm thức. Chị huấn luyện cho não của mình cách suy nghĩ đa chiều”.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Cảm xúc và cách thức ẩn dụ thương hiệu trong Thiết kế Logo

Ẩn dụ là tầng lớp ý nghĩa mà mình có thể tìm hiểu thêm khi thiết kế một logo cho nhãn hàng hoặc doanh nghiệp. Ông Richard Moore đã chia sẻ: “Với vai trò của người làm thiết kế, các bạn không nên chỉ chú trọng cái đẹp mà hãy tạo cho nó một câu chuyện ý nghĩa, có như thế thì nó mới thú vị và hấp dẫn được người xem”.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Mỗi thương hiệu đều có những nét tính cách nổi bật, xuyên suốt và nhất quán. Những thương hiệu thành công trên thế giới cũng như vậy, Apple nổi bật với những sản phẩm “thông minh”. Nhận diện thương hiệu cốt lõi giúp truyền tải những tính cách đó, khi người xem nhìn thấy được logo là có thể liên tưởng được ngay thông điệp.

Một ví dụ điển hình có thể thấy, CAO Fine Jewelry là một thương hiệu nữ trang cao cấp nổi tiếng với những bộ trang sức tinh xảo, đẳng cấp quốc tế. Logo theo phong cách tối giản, tên thương hiệu được cách điệu như một cành vàng và chiếc lá ngọc khẽ chạm tinh tế trên chữ A mang lại điểm nhấn hoàn hảo cho tổng thể nhận diện.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Thiết kế bởi Richard Moore Associates

Sự khác biệt và điểm nhấn tạo nên một Nhà Thiết kế Thương hiệu giỏi

Thiết kế ai cũng có thể làm được nhưng để tạo ra những sản phẩm thiết kế chuyên nghiệp nó là một đẳng cấp khác, đó là khoảnh khắc khi bạn nghiên cứu ra được những ý tưởng độc đáo mà người khác không thể nghĩ ra. Đối với người ca sĩ, đứng trên sân khấu họ sẽ thấy được ngay cảm xúc, phản ứng của khán giả dành cho màn biểu diễn nghệ thuật của mình, còn đối với người làm thiết kế thương hiệu sẽ không thấy được những phản ứng đó ngay lập tức, chỉ khi nào sản phẩm được đưa ra thị trường thì mới biết.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Như Ông Richard Moore có nói: “Luật lệ trong thiết kế thì tốt nhưng đối với người thiết kế đôi lúc cũng nên phá vỡ luật lệ để tạo sự khác biệt cho bản thân mình”. Bạn có ý tưởng và có thể nó tương đồng với ý của người khác nhưng cách bạn xử lý đồ họa sẽ khác với cách họ làm từ đó tạo nên sự khác biệt giữa bạn và họ, tạo ra điểm nhấn riêng cho mình.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

“Một số Designer ở Việt Nam hơi bị nhát tay, thấy lạ, thấy lệch một xíu thì rất sợ khách hàng không hiểu hoặc không đồng ý. Cho nên các bạn hãy tự do sáng tạo nhiều thiết kế đa dạng khác nhau, ai biết được có thể tạo ra những logo để đời thì sao” – Ông Richard Moore cho biết. Thiết kế Logo rất đa dạng , từ nghệ thuật cổ điển đến đương đại, từ việc kết hợp các font chữ lại với nhau đến phá khỏi công thức của chúng, từ đó đòi hỏi người làm thiết kế phải rất linh hoạt và khéo léo sử dụng các font chữ, hay màu sắc, biểu tượng để tạo ra điểm nhấn đặc biệt cho logo.

Cuộc dạo chơi với logo cùng Ông Richard Moore

Mong rằng, những chia sẻ được đúc kết qua sự nghiệp xây dựng thương hiệu trong lĩnh vực Thiết kế Sáng tạo của Ông Richard Moore sẽ giúp cho các Designer trẻ hiểu hơn về giá trị công việc mình đang làm, từ đó nhìn thấy được những cơ hội, cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân cho riêng mình bằng cách nắm bắt, lồng ghép, truyền đạt tốt những ý tưởng của mình vào từng sản phẩm thiết kế, logo điểm nhấn khác biệt.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của Ông Richard Moore từ bài viết, cảm xúc của bạn là gì nào? Bạn có tò mò muốn biết cảm xúc của những thầy/ cô giảng viên cũng như học viên đã tham dự trực tiếp buổi thảo luận này như thế nào không,  cùng bấm tại đây để xem nhé!

Bài viết: Tống An

Thiết kế: Nguyên Lê


Bài viết nổi bật
ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa

ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo – Cùng nhau vươn xa

Tin Arena Post on Thứ Tư, 09-04-2025
Sáng tạo chưa bao giờ là một hành trình đơn độc. Trong thế giới nghệ thuật và thiết kế, mỗi cá nhân đều cần một cộng đồng để học hỏi, đồng hành và phát triển. ARENA ONE HOME: Cùng nhau sáng tạo - Cùng nhau vươn xa chính là nơi kết nối những con người có chung đam mê, biến những ý tưởng thành hiện thực và cùng nhau mở rộng cơ hội vươn xa trong ngành công nghiệp sáng tạo.
Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Văn hóa Việt Nam trong âm nhạc hiện đại: Sự hòa quyện của nghệ thuật và hơi thở cuộc sống

Tin Arena Post on Thứ Tư, 26-03-2025
Vào ngày 20.03 vừa qua tại Hội trường Trịnh Công Sơn, Đại học Văn Lang, Arena Multimedia kết hợp cùng Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông tổ chức buổi Chia sẻ chuyên đề: Văn hóa Việt trong Âm nhạc hiện đại, với sự góp mặt của Ca sĩ Hoàng Thùy Linh, Đạo diễn Kawaii Tuấn Anh và bộ ba Music Producer DTAP. Sự kiện nhấn mạnh đến giá trị văn hóa bản địa và nét đẹp truyền thống trong hơi thở âm nhạc hiện đại đến các bạn trẻ tham dự.
Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Unlock Creativity 2025: Vun trồng gốc rễ văn hóa, rộng mở tán cây sáng tạo trong thời đại số

Tin Arena Post on Thứ Ba, 21-01-2025
Vào ngày 10.01 vừa qua tại Bitexco Tower, Arena Multimedia kết hợp cùng Pencil Group, RIO Global, Vietnam Legacy Branding Center (VLBC) tổ chức sự kiện tọa đàm thường niên Roundtable Unlock Creativity 2025 với chủ đề “Sáng tạo số và Giá trị bản địa”.

Xem thêm
Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo
Post on Thứ Ba, 06-05-2025

Khám phá nghệ thuật VFX Compositing trong điện ảnh: hiện thực hóa mọi ý tưởng sáng tạo

VFX không chỉ là những cảnh kỹ xảo khói lửa được tạo ra từ phần mềm trên máy tính, mà đằng sau đó còn là ý nghĩa và dụng ý...
Tin Arena
Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Rộn ràng ngày hội Arena Info Day khu vực HCM: Khám phá sáng tạo, bật tung bản lĩnh

Sẽ thế nào nếu bạn được “mắt nhìn, tai nghe, tay chạm” vào ngành Mỹ thuật Đa phương tiện? Đó chính là những cảm nhận không thể chân thực hơn...
Tin Arena
Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”
Post on Thứ Ba, 29-04-2025

Hải Doãn bàn về sự sáng tạo tại Talkshow “Visual Communication: Khi hình ảnh lên tiếng”

Hải Doãn đã cho chúng ta thấy cái quan trọng không nằm ở câu chuyện mà là cách chúng ta sáng tạo để kể câu chuyện ấy như thế nào....
Tin Arena
Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình
Post on Thứ Sáu, 25-04-2025

Bật mí điểm khác nhau giữa 3D Animation trong Game và Hoạt Hình

Nhằm giúp các bạn học viên làm rõ sự khác biệt và tính ứng dụng giữa Animation trong Game và Hoạt Hình, Arena Multimedia đã tổ chức buổi Workshop chuyên...
Tin Arena
Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”
Post on Thứ Năm, 24-04-2025

Cất cánh cùng ngành sáng tạo: Khi VFX và Game 3D không còn là “nghề xa vời”

Trong khuôn khổ sự kiện Arena Info Day 2025 diễn ra vào ngày 20/04/2025 vừa qua, chuỗi talkshow chuyên sâu với chủ đề xoay quanh kỹ xảo hình ảnh (VFX)...
Tin Arena
Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 - Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.
Post on Thứ Hai, 21-04-2025

Arena Multimedia vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2025 – Ghi nhận đóng góp trong đào tạo sáng tạo nội dung số.

Arena Multimedia vinh dự được xướng tên tại Giải thưởng Sao Khuê 2025 – danh hiệu danh giá trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số tại...
Tin Arena

HỆ THỐNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA

TP.HCM

Arena Nguyễn Đình Chiểu

212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P. Võ Thị Sáu, Q. 3

Tel: 1800 1525

Email: arena@aprotrain.com

Arena Hồ Văn Huê

43R/12 Hồ Văn Huê, P. 9, Q. Phú Nhuận

Tel: 1800 6325

Email: arena@aprotrain.com

Arena Tân Bình

Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), P.15, Q.Tân Bình

Tel: 1800 2074

Email: arena@aprotrain.com

Arena Quận 6

136 Lê Tuấn Mậu (CV Phú Lâm), P.13, Q.6

Tel: 1800 2046

Email: arena@aprotrain.com

HÀ NỘI

Arena Đống Đa

41 Vũ Ngọc Phan, P. Láng Hạ, Q. Đống Đa

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Cầu Giấy

D29 Phạm Văn Bạch, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Hà Đông

110 Trần Phú, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

Arena Long Biên

564 Nguyễn Văn Cừ, P. Gia Thụy, Q. Long Biên

Tel: 1800 1542

Email: arena2@aprotrain.com

NHẬN ARENA YEARBOOK

DMCA.com Protection Status
© 2020, ARENA MULTIMEDIA
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap
  • Arena Multimedia
  • Đăng ký học
  • Liên hệ
  • Sitemap