Bộ nhận diện Cycling Mountain Group (CMG) – thương hiệu chuyên phân phối, cung cấp các dòng xe đạp địa hình, xe đạp leo núi – đã tạo nên một cơn bão nho nhỏ và đạt ngôi vị cao nhất sau buổi bảo vệ đồ án kỳ 1 lớp D1409H, Arena Multimedia (Trúc Khê, Hà Nội). Nhóm CMG không phải là những học viên lớn tuổi nhất, cũng không dày dặn kinh nghiệm như chúng ta tưởng, nhóm thiết kế gồm 3 thành viên đều là những bạn chỉ mới 19, 20 tuổi, đều đang đi học, nhưng kết quả các bạn đạt được hôm nay đã chứng tỏ một điều – tài không đợi tuổi!
Hai cô gái và một chàng trai, đội hình nhỏ nhắn đáng yêu hết sức, nếu chỉ nhìn thoáng qua có lẽ không ai nghĩ họ là những designer. Đây là nhóm được phân công một cách ngẫu nhiên, các bạn không tự lựa chọn những người sẽ cùng đồng hành với mình, nhưng như một đội đã được sắp đặt từ trước, các thành viên trong nhóm khi làm việc và trò chuyện lại rất hợp gu nhau. Nguyễn Mạnh Cường – bạn nam duy nhất, đẹp trai nhất và kiêm luôn vị trí trưởng nhóm nhiệt huyết nhất là một bạn nam khá dịu dàng, ít nói. Hai bạn nữ xinh xắn còn lại là Võ Diệu My và Phạm Hương Giang, những cô bạn đam mê thiết kế đồ họa nhưng lại không hề khô khan, nụ cười lúc nào cũng trực sẵn trên môi.
Đặc điểm nhận dạng của bộ ba này là Chăm chỉ – Nhiệt huyết – Vui vẻ. Các bạn chia sẻ trong suốt một tháng được cùng làm việc với nhau, ngày nào cũng rất đáng nhớ đối với mỗi người. Để hoàn thành đồ án, nhiều khi các bạn phải cùng làm việc online đến 4, 5 giờ sáng, kéo dài hàng tuần trời như vậy, nhưng khi làm việc các bạn luôn có cách để giảm bớt stress, đơn giản chỉ là những câu chuyện vui vẻ, đôi lúc trêu đùa và quan tâm, yêu thương nhau, mọi áp lực trong công việc sẽ không còn nữa, thay vào đó là niềm vui chung và sự háo hức về dự án đầu tay. Với niềm đam mê không hề nhỏ, các thành viên đã duy trì được sự chăm chỉ đó trong suốt quá trình làm đồ án. Khi làm việc cả nhóm ít tranh cãi, có vấn đề gì cũng cùng nhau giải quyết nhanh gọn, đoàn kết, làm việc trên tinh thần thoải mái nhất.
Thật đáng ngạc nhiên là dù mới bắt tay vào đồ án đầu tiên sau 6 tháng học, nhưng các bạn không hề thấy căng thẳng, lo sợ, mà ngược lại còn rất mong chờ ngày được giới thiệu thành phẩm tận tâm tận sức trong gần 4 tuần của nhóm mình. Đầu tiên, ý tưởng làm bộ nhận diện thương hiệu cho xe đạp do My và Giang cùng nghĩ ra, sau mọi người cùng góp ý kiến, sáng tạo thêm cho ý tưởng đó lớn dần lên và trọn vẹn hơn.
Trong quá trình làm đồ án, team đã thảo luận và lắng nghe rất nhiều ý kiến từ các bạn trong lớp để hoàn thiện sản phẩm của mình, nhưng cả nhóm vẫn luôn giữ vững lập trường ý tưởng ban đầu, không hề bị lung lay hay hoang mang lo sợ. Tất cả cùng chung sức, làm việc hăng say.
Với trách nhiệm của trưởng nhóm, Cường thường là người thức muộn nhất để hoàn thành công việc, Cường tổng hợp tài liệu, chia ra cho các bạn rồi thu lại để chỉnh sửa và cùng nhau xem xét kĩ một lần nữa, chỉnh sửa đến bao giờ hài lòng mới thôi. Có khi cả nhóm say mê làm việc đến mức quên thời gian, Cường chia sẻ “mình tập trung quên cả ăn luôn”, còn hai bạn nữ thì “có khi cả mấy ngày không ra khỏi phòng”. Do các bạn đều đang học song song 2 trường, vì thế thời gian để gặp nhau rất ít, mọi người chỉ chủ yếu làm việc qua facebook hoặc trò chuyện qua skype. Khi lên ý tưởng không thể tránh khỏi tranh luận, nhưng chưa bao giờ các bạn đi đến cãi vã, “khi làm việc với nhau rất vui, mọi người trò chuyện với nhau rất vô tư, có khi đang làm việc bỗng nhiên một người nghĩ ra chuyện gì vui thì cả nhóm lại cùng cười lăn cười bò cả tiếng đồng hồ”, Giang chia sẻ. Trong quá trình làm việc, nhóm không bao giờ chậm deadline vì khi làm các bạn luôn thúc giục và hỗ trợ nhau để thành phẩm của mình được hoàn thành đúng hạn. Các bạn ấy đã thành một team hết sức ăn ý và đáng để các học viên khác học tập, ngưỡng mộ.
Bộ nhận diện thương hiệu Cycling Mountain group sử dụng màu xanh đậm và màu vàng đất cho logo của mình để tạo sự tin cậy và sang trọng cho sản phẩm. Nhóm chia sẻ:“Đầu tiên để tìm ý tưởng mọi người cùng xem trên mạng, tham khảo những thương hiệu khác để học hỏi, nhưng sau khi tìm hiểu lại thấy cách mà những những thương hiệu khác thể hiện lại không phù hợp với sản phẩm của nhóm mình, nên chúng mình đã phải bỏ ra khá nhiều thời gian để chọn được thứ tốt nhất”.
Chính vì sự tỉ mỉ chi tiết đó mà sản phẩm của các bạn đã đạt được kết quả cao nhất, thầy Đức nhận xét: “màu sắc của logo rất hấp dẫn, sang trọng”, còn thầy Lợi thì không tiếc lời khen ngợi tư duy thiết kế và sự chỉn chu trong bộ nhận diện của nhóm. Nhìn chung, ý tưởng của các bạn đã được hội đồng phản biện đánh giá cao. Thầy Vũ Quang Chiến – giảng viên hướng dẫn nhóm cho biết năng lực của các bạn trong nhóm khá đồng đều, hơn nữa đây là nhóm làm việc khá chăm chỉ, vì vậy các bạn đạt được kết quả này là rất xứng đáng.
Bộ nhận diện thương hiệu mới là đồ án đầu tiên mà các học viên Arena bắt đầu trên con đường thiết kế, nhưng các bạn đã có một khởi đầu khá tốt. Hi vọng những những đứa con tinh thần của các bạn sau này sẽ còn mang nhiều màu sắc sáng tạo hơn, thú vị hơn nữa. Cùng dõi theo và cổ vũ nhiều hơn cho những bước phát triển mới của các Arenaites tài năng nhé!
Xem đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu Cycling Mountain Group tại đây