Nằm trong chuỗi sự kiện của cuộc thi Show It NOW 2019, Multimedia Talk “Thiết kế & Văn hóa” do Arena Multimedia tổ chức vào ngày 6/6 tới đây sẽ giúp Marketer có định hướng đúng đắn về việc thiết kế tiếp thị phù hợp với thị trường và dẫn lối cho Designer tạo ra những sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa, gần gũi nhưng cũng thật khác biệt.
Bên cạnh nguồn cảm hứng sáng tạo, văn hóa còn là kho tàng chất liệu được nhiều nhãn hàng sử dụng thành công trong các chiến dịch quảng cáo. Thiết kế và văn hóa song hành cùng nhau, nối dài câu chuyện kể về một đất nước, một vùng miền, một thương hiệu.
Khởi nguồn từ những chất liệu truyền thống, các thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa của một quốc gia, một vùng miền bao giờ cũng tạo ra nhiều thiện cảm. Thoáng nhìn vào một ấn phẩm thiết kế, bạn có cảm được hồn cốt dân tộc mình? Giờ đây, chúng ta không chỉ nhìn thấy tranh đông hồ sáng bừng trên giấy điệp mà còn được chiêm ngưỡng “Cá chép hóa rồng”, “Gà trống hoa hồng”, “Đám cưới chuột” cách điệu trong vô vàn sản phẩm ứng dụng thực tế. Nếu bạn yêu thích thiết kế và muốn khám phá sâu hơn về văn hóa thì hãy cùng chúng tôi có mặt tại Multimedia Talk: Thiết kế & Văn hóa để tìm thấy những thông tin thú vị nhé.
Thời gian: 18h – 21h ngày 6 tháng 6 năm 2019 Địa điểm: Arena Multimedia – D29 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội Link đăng ký: http://bit.ly/ThietkexVanhoa |
Nội dung chương trình
- Ảnh hướng của kiến thức văn hóa đối với nghề thiết kế
- Vai trò của nghề thiết kế trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa
- Hỏi đáp về những dự án thực tế
Đôi điều về diễn giả
CEO & ECD Vũ Trung Hiệp - LinkStar Communications
Anh Vũ Trung Hiệp
- CEO & ECD - LinkStar Communications
- Giám đốc Thương hiệu Korloff Vietnam
- Phó Chủ tịch phụ trách sự kiện CLB Truyền thông Tiếp thị Việt Nam (VMCC)
- PCT kiêm Tổng thư ký CLB Doanh nhân Sáng tạo Việt Nam (VCE Club)
- Giám Đốc Trung tâm Truyền thông & Sự kiện - Hội Truyền thông Số Việt Nam (VDCA)
Trải qua hơn 10 năm làm việc ở cả môi trường agency lẫn in-house, anh đã cùng với cộng sự làm nên nhiều chiến dịch quảng cáo thành công cho các thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước như: Orion, GM, Ford, BMW, Unilever, CVI, LG Double Rich, VinaPhone, Vietnam Airline, Petrolimex, Milchelin...
Năm 2014, Vũ Trung Hiệp và Công ty LinkStar đã hợp tác cùng Alpha Books xuất bản cuốn sách “Hành trình biến thương hiệu thành biểu tượng” (How brands become icons) của Douglas B. Holt. Đó là dấu mốc chính thức đánh dấu việc anh và LinkStar tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và phổ biến mô hình Cultural Branding, mô hình Cross Cultural Communications để góp phần vào việc định vị, giữ gìn, phát triển nền văn hóa Việt Nam, thông qua đó thúc đẩy sự hình thành và phát triển của nền Công nghiệp Sáng tạo/Công nghiệp Văn hóa Việt Nam, hỗ trợ xây dựng, phát triển các thương hiệu quốc gia, thương hiệu địa phương.
Đối tượng tham gia
- Sinh viên chuyên ngành Thiết kế, Marketing muốn mở rộng kiến thức và lĩnh hội kinh nghiệm thực tế từ chuyên gia
- Người đi làm mong muốn cập nhật thêm kiến thức để áp dụng vào công việc hàng ngày
- Học sinh THPT có niềm quan tâm đặc biệt đến Thiết kế & Văn hóa
Giang Hoàng