Choáng ngộp trước những thước phim đẹp như tranh vẽ trong bộ phim bom tấn "Cậu bé rừng xanh" được dựng hoàn toàn 100% kỹ xảo. Làm sao có thể dựng rừng già, thác nước, các sinh vật bằng công nghệ vi tính dựa trên các mô hình đồ họa, mẫu rối chân thật đến thế? Câu trả lời sẽ được giải mã trong buổi Workshop: Ứng dụng của Concept Art trong lĩnh vực Multimedia vào 4/6/2016 tại Arena Multimedia.
Với tham vọng lôi cuốn người xem bằng hình ảnh, từ đầu tới cuối phim phô diễn hàng loạt khung hình gây choáng ngợp về thị giác. Bước vào phim, người xem lạc vào giữa khu rừng nguyên sơ với những cây cổ thụ mọc đầy bên thác nước. Trong thế giới hoang sơ và thiêng liêng, các loài động vật như báo đen, gấu, cọp, sói, voi đi lại, hội họp bàn bạc và đánh nhau đầy sống động. Nhưng tất cả những thước phim sinh động, chân thật ấy đều được dựng 100% bằng công nghệ vi tính và được phóng tác dựa trên các mô hình đồ họa, mẫu rối.
Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ trước những hình ảnh này!
Bom tấn "Cậu bé rừng xanh" đột phá về công nghệ xử lý hình ảnh
Trước hình ảnh behind-the-scenes đầy bí ẩn, Arena Multimedia sẽ cùng bạn trải nghiệm hành trình khám phá công nghệ đồ họa, kỹ xảo dựng hình với sự dẵn dắt của các Concept Artists tài năng, nhiều năm kinh nghiệm. Họ sẽ "mổ sẻ" các kỹ thuật Concept Art tạo dựng nhân vật, bối cảnh ứng dụng trong Multimedia. Đặc biệt, bạn sẽ được mắt thấy tai nghe trước màn trình diễn diễn hoạt nhân vật anh hùng từ tác phẩm dự thi SuperHero từ 2D sang 3D hứa hẹn vô cùng thú vị. Điều này có khiến bạn phấn khích?!
Diễn giả, họ là ai?
Hải An, chàng họa sĩ tài ba đã có 7 năm chuyên tu từ Mỹ thuật truyền thống, Hoạt hình 3D, Minh họa, Concept Art…
- Tốt nghiệp trường Thiết Kế & Nghệ Thuật Laguna (LCAD), khoa Game Art, tại Mỹ năm 2014;
- Thiết kế concept nhân vật Miniature cho war game Destiny Reins, Minx Studios, Canada;
- Thiết kế và minh họa card game cho HEX, Shards of Hate, Cryptozoic Entertainment, Mỹ;
- Thiết kế và minh họa nhân vật cho game Pathfinder, Paizo Publishing, Mỹ;
- Minh họa sản phẩm cho Deadzone và Warpath, Mantic Games, Anh;
- Thiết kế và minh họa bìa sách cho Gorgona Books, Cộng hòa Czech và I See Me! Inc., Mỹ;
Họa sĩ Minh Mẫn với hơn 30 năm trong nghề, Thầy là một trong số ít họa sĩ tiên phong, người đã khởi nghiệp từ buổi sơ khai của ngành cọ số Việt, tinh thông 99% các phần mềm thiết kế.
- Technical Consultant tại Baobaomedia.com
- Creative Adviser tại Iprint
- Technical Adviser Wacom Việt Nam
LeeKent, một trong những họa sĩ concept đình đám với bảng thành tích nổi trội trong lĩnh vực Digital Art
- Giải nhì cuộc thi vẽ tranh kỹ thuật số thế giới "Pre-season 4 art throwdown contest" do Riot Game tổ chức với tác phẩm Hecarim;
- Giải thưởng fanart cho game MU Online của FPT;
- Tham gia thiết kế game tại: Egame, VTCgame và Allstars Studio...;
- Ban giám khảo cho cuộc thi vẽ chủ đề Freljord do Garena tổ chức;
- Giảng dạy về 2D và Concept
Phạm Đức Duy, 3D Artist trong ngành game và làm phim hơn 4 năm qua. Anh từng tốt nghiệp tại Architecture University(2007) và The One Academy Malaysia(2011).
Hiện đang làm việc tại Game Studio North - VNG
Workshop dành cho ai?
- Các bạn yêu vẽ, yêu sáng tạo, đang có ý định tìm hiểu về diễn hoạt nhân vật game, bối cảnh, nội thất, hoạt hình 2D & 3D…;
- Sở hữu các ý tưởng độc đáo, muốn biến đam mê vẽ vời thành nghề nghiệp;
- Muốn thu nhập hàng tháng của mình lên đến con số trên 1.000 USD/tháng;
Chương trình có gì thú vị?
- Cơ hội giao lưu, chia sẻ với các Concept Artist hàng đầu tại Việt Nam;
- Chiêm ngưỡng 20 tác phẩm Concept Art xuất sắc nhất trong cuộc thi Superhero;
- Khám phá những ứng dụng Concept Art trên cơ sở phân tích phim Cậu bé rừng xanh (The Jungel Book);
- Họa sĩ diễn hoạt trực tiếp tác phẩm dự thi từ 2D sang 3D ngay tại chương trình;
- Cơ hội phỏng vấn trực tiếp và tham gia vào dự án vẽ Chibi/Concept Art cho thị trường Nhật Bản, trị giá 5 TỶ VNĐ;
- Nhận được những phần quà cực hấp dẫn: Ổ cứng, USB, ba lô…;
(Phương Dung - Quỳnh Như)