Nếu Tầng 1 mang một nét duyên ngầm của phong cách nghệ thuật Châu Á, thì tại Tầng 2, một thoáng Châu Âu len lỏi vào từng ngóc ngách học tập. Từ thời Phục hưng đến hiện đại, với giới hạn thể hiện thì Arena đã dày công “nghiên cứu” và chọn ra vài nét điểm xuyến đặc trưng nét nghệ thuật tại đây. Chỉ cần bước đến đây, bạn đã thấy có chút nào đó khác biệt rồi, đúng không?
Một góc hành lang Tầng 2
TẦNG 2: LEN LỎI MỘT CHÂU ÂU ĐẦY TRÁNG LỆ
Vài nét chấm phá thời kỳ Phục hưng Renaissance đỉnh cao tại phòng lý thuyết
Bức tường bên phải là nơi trưng bày những đồ án điểm cao của học viên
Phong trào Phục Hưng (Renaissance) ở Châu Âu chính là phong trào khôi phục những tinh hoa của tín ngưỡng, của những thời kỳ trước, chủ yếu là thời kỳ văn minh cổ đại của La Mã và Hy Lạp. Quan điểm con người thời kỳ này chính là hướng tới sự toàn diện. Đời sống con người hài hoà, trật tự, đặc biệt thấm đẫm tư tưởng nhân văn và niềm tin chính thần đã là môi trường toàn diện sản sinh ra những con người như thế. Những bộ óc vĩ đại này góp phần không nhỏ trong tiến trình phát triển nhân loại. Những thành tựu văn hoá mà phong trào Phục Hưng để lại là một kho tàng nghệ thuật rực rỡ nhất, tinh xảo nhất, thần thánh nhất.
Mọi thứ đều mới toanh đang chờ bạn “bóc tem”
Chẳng phải ngẫu nhiên mà phòng học tại Arena Multimedia lại gắn với thời kỳ Phục Hưng đâu. Mọi chuyện đều có lý do của nó cả. Cũng như xã hội ở thời kỳ Phục hưng, lớp học tại Arena Multimedia với một không gian mở là nơi cho ra đời những Designer với tư duy sáng tạo tuyệt vời. Đây là nơi các Arenaties có thể thoải mái trò chuyện và trao đổi với các thầy cô, không những về Design mà còn về tất tần tật mọi thứ trên đời khác nữa.
Studio sáng tạo với tên gọi của phong cách nghệ thuật Baroque
Phòng Studio được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại
Baroque là một phong cách nghệ thuật bắt nguồn từ thời Phục Hưng, bắt đầu vào khoảng năm 1600 tại Rome và Ý. Sau đó, phong cách nghệ thuật này lan ra khắp Châu Âu và cả những thuộc địa ở tân thế giới cho tới cuối thế kỷ 18. Đối với phong cách nghệ thuật này, nghệ nhân phải sử dụng nhiều chuyển động cường điệu và những chi tiết hoa văn tinh tế, đặc sắc.
Chính vì thế, những “sóng xung” trong ý tưởng sáng tạo là điều các Designer khó tránh khỏi trong lúc làm việc cùng nhau. Việc chọn lọc những ý tưởng một cách đủ tinh tế như những chi tiết hoa văn đắt giá trong một tác phẩm nghệ thuật Baroque là điều rất quan trọng. Điều này sẽ giúp cho câu chuyện trên tác phẩm của chúng ta có sự cân đối và hài hoà.
Chọn Baroque làm tên gọi của Studio, Arena Multimedia hy vọng các Arenties sẽ có thể hoà mình vào khâu hiện thực hoá ý tưởng. Nhưng các bạn cũng phải cân nhắc về việc lựa chọn ý tưởng cho tác phẩm của mình nhé. Còn bây giờ, hãy cháy với tác phẩm táo bạo của mình ngay đi nào!
Phòng Lab và người tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu – Walter Landor
Dàn máy cấu hình cực mạnh, internet bao lướt vi vu… ý tưởng cứ thế mà tuôn trào thôi!
Màn hình mỏng, sát viền, 24 inch chuyên dùng cho designer… tha hồ thiết kế nha!!!
Walter Landor là một trong số những người đầu tiên áp dụng các nghiên cứu về khách hàng đối với thiết kế bao bì. Trong suốt những năm đầu của thập niên 1950, Wlater luôn mặc một chiến áo trắng giống như trong phòng thí nghiệm, đưa các thiết kế bao bì và thiết kế nhãn hiệu để nghiên cứu phản ứng của khách hàng. Các thiết kế của ông kết hợp phương pháp truyền thống đi kèm các biểu tượng dễ nhận biết, và cũng sử dụng vật liệu công nghệ mới như giấy bóng kính… Cùng với chiến lược tiếp thị mới, Walter đã tạo dấu ấn vô cùng to lớn trong tiếp thị hình ảnh thương mại hiện đại.
Các thiết kế của Walter Landor kết hợp phương pháp truyền thống đi kèm các biểu tượng dễ nhận biết
Sở dĩ, lấy tên của một nhà tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu để đặt tên cho phòng Lab là một “âm mưu” có sắp đặt. Nếu Walter Landor nghiên cứu phản ứng khách hàng ở các siêu thị, thì các Arenaties cũng có thể làm điều tương tự như thế, bằng cách là nghiên cứu phản ứng từ bạn bè. Tại phòng Lab, chúng ta có thể thoả sức thực hành những bài học lý thuyết để tạo ra những tác phẩm design mang đậm phong cách sáng tạo của riêng mình. Rồi từ thiết kế sáng tạo đó, chúng ta có thể chia sẻ và trao đổi với các “cạ cứng” của mình để lắng nghe nhận xét của hội bạn thân. Bên cạnh đó, các Arenaties cũng có thể nhờ các thầy cô đầy tâm huyết góp ý cho các tác phẩm thiết kế của mình nữa đó. Còn không mau vào phòng Lab, khởi động máy tính và thực hành để có thể tạo ra tác phẩm mang đậm dấu ấn của bản thân đi nào.
Một màu xanh ngát xanh, đủ để các designer thả ý tưởng bay xa
Tầng 2, nghệ thuật châu Âu thời hoàn kim đã được khám phá. Sau chuyến đi thám hiểm này, các Arenaties có cảm thấy hào hứng và yêu Arena Multimedia cơ sở Nguyễn Kiệm thêm một chút nữa không?!. Đừng quên rằng vẫn còn nhiều “Level bí ẩn” đang chờ chúng ta khám phá đấy!
(Lan Ngân – Quỳnh Như)