Với tư duy nhạy bén, Ngô Minh Nguyệt đã vượt qua chính nỗi sợ hãi của bản thân, mở “vỏ bọc” để nắm lấy cơ hội được thăng hoa trong nghệ thuật và sáng tạo.

Khác với những người bạn đồng trang lứa, Minh Nguyệt sợ cảm giác khi phải giao tiếp trực tiếp với thế giới bên ngoài. Mọi cảm xúc trong Nguyệt đều là lo âu và căng thẳng. Nhưng không vì vậy mà đánh gục được cô gái nhỏ nhắn ấy, Nguyệt đã thành công khi mang đến bộ đồ án học kỳ 5 | 3D Animation – Beautiful World.

Beautiful World dường như chính là ước mơ của Nguyệt – Một ước mơ có thể phá vỡ “chiếc hộp đen” bên trong mình để khám phá thế giới tuyệt đẹp ngoài kia. Dù chỉ làm một mình nhưng Nguyệt đã gây ấn tượng mạnh với hội đồng chuyên môn bởi sản phẩm đồ án trong học kỳ cuối cùng của mình. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ đến từ Ngô Minh Nguyệt và chặng hành trình của một cô gái “đặc biệt” đến với Arena Multimedia nhé!

Chào Nguyệt, hãy giới thiệu về bản thân nhé!
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Chào mọi người, mình là Ngô Minh Nguyệt – Học viên Arena Phạm Văn Bạch. Mình là một cô gái có niềm yêu thích về vẽ Chibi và làm animation. Đến với Arena Multimedia mình được học thêm rất nhiều thứ mới lạ, cải thiện thêm những kỹ năng của bản thân.
Vậy điều gì đã khiến Nguyệt lựa chọn Arena Multimedia là nơi để học tập và phát triển?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Từ ngày mình còn học cấp 3, bản thân lúc đó đã cảm thấy mình khó có thể lựa chọn một ngôi trường đại học phù hợp nên mình có tìm hiểu đến Arena Multimedia. Với niềm yêu thích dành cho nghệ thuật, mình quyết định lựa chọn Arena Multimedia là đích đến cho đam mê của bản thân.
Vậy khi nhắc về Arena Multimedia, Nguyệt nhớ nhất điều gì trong hành trình khám phá bản thân?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Kỉ niệm đáng nhớ đối với mình đó chính là khoảng thời gian bắt đầu học kỳ 5 – 3D Animation. Đây là kỳ học mà mình đã vận dụng rất nhiều kỹ năng từ các kỳ học trước hay việc tự học của bản thân để đem đến một sản phẩm để đời. Đây cũng là bài đồ án cuối cùng trong quãng đời sinh viên của mình nên mình muốn đem tới dấu ấn thật đặc biệt này. Và từ đó “Beautiful World” ra đời và được công nhận là sản phẩm có sự đầu tư chỉn chu, ấn tượng
Nguyệt có thể chia sẻ thêm về tính cách của mình được không?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Mình là người hướng nội. Và cũng chia sẻ thêm với mọi người, mình gặp một số vấn đề về giao tiếp nên việc kết bạn và giao lưu đối với mình thật sự có đôi chút khó khăn. Chắc do điều đó nên mình thích dành thời gian cho bản thân hơn việc đi chơi và gặp gỡ những người ở bên ngoài. Chính vì vậy, khi học ở Arena Multimedia, mình cũng khá tự ti và khó khăn do tính cách “đặc biệt” này.
Được biết, Nguyệt đã mang đến một sản phẩm 3D Animation với thời lượng lên đến 20 phút mà không cần sự hỗ trợ từ ai. Vậy khi đó, Minh Nguyệt có cảm thấy khó khăn hay áp lực không? Làm thế nào để bạn vượt qua nỗi sợ đó?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Đúng là khá áp lực đối với mình để mang đến bộ phim gần 20 phút. Nhiều hôm mình đã phải thức tới sáng để có thể “đuổi” kịp thời gian. Đôi khi sự mệt mỏi và chán nản bao trùm lấy bản thân. Mình cũng muốn dừng lại đấy chứ? Đồ án lại còn do chính bản thân mình thực hiện, không có team để cùng nhau làm. Mình cũng tự phải tìm hiểu trên mạng khá nhiều để có thể mang đến sản phẩm như vậy. Chắc do bản thân mình sợ phải kết bạn và giao tiếp với mọi người nên mình lựa chọn đi theo con đường này.
Tại sao Nguyệt quyết định lựa chọn chủ đề đó để đưa vào đồ án mà không phải là một đề tài khác có thời lượng ngắn hơn?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Bản thân mình muốn mang đến một bộ phim theo hướng kỳ ảo, cổ tích và thơ mộng. Bản thân mình không muốn mang cảm giác cụt lủn dành cho người xem khi phải xem một thứ mà không có đầu đuôi rõ ràng.
  • Nên cuối cùng, Beautiful World ra đời với thời lượng gần 20 phút.
Arena biết rằng Nguyệt là một người có cá tính khác biệt so với các bạn khác. Vậy khi học tập tại đây, Nguyệt có cảm thấy gặp khó khăn gì không? Mọi thứ đều diễn ra theo chiều hướng tích cực chứ?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Đối với Nguyệt, do hoàn cảnh đặc biệt nên mình cũng có chút tự ti khi kết bạn với người khác. Đó thật sự là điều khó khăn đối với một người như mình. Ở lớp thì mình cũng chỉ nói chuyện xã giao với mọi người, khá là ít đó. Mình muốn ở một mình, vẽ vời hay tự học hơn. Việc giao tiếp khiến mình sợ hãi và thu mình nhiều hơn. Nhưng đối với mình, Arena Multimedia là một môi trường rất thoải mái và gần gũi. Mình thật sự vui khi thấy được sự hỗ trợ từ mọi người. Mọi người không hề đánh giá hay khắt khe với Nguyệt. Mình cảm thấy một môi trường học tập tốt và con người nơi đây văn minh như vậy sẽ giúp bản thân mình cải thiện được rất nhiều thứ.
Vậy động lực nào đã giúp Nguyệt tự tin chiến thắng bản thân để thuyết trình trước đám đông và hội đồng bảo vệ đồ án?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Điều đầu tiên mình nghĩ rằng: Do bản thân chỉ có một mình, không làm theo nhóm nên mình cần phải cố gắng.
  • Điều tiếp theo, do mình đã đặt vào 200% công sức và tâm huyết cho bài đồ án, nên mình muốn khoe những thứ mình đã làm để mọi người hiểu hơn về sản phẩm. Chính những điều đó khiến mình bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân, dám nói và đưa ra quan điểm của mình, đỡ ngại và lo sợ hơn. Nhưng trong quá trình bảo vệ, mình cũng đã mất một thời gian tương đối để ổn định cảm xúc, thậm chí mình đã phải ôm chú gấu bông yêu thích của mình trong lúc đó để giảm bớt đi sự căng thẳng đang dồn dập thôi thúc bên trong lồng ngực.
Tính cách đặc biệt có ảnh hưởng nhiều tới quá trình học tập của Nguyệt hay không?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Mình biết rằng đó là điểm yếu và là sự thiếu sót của bản thân mình nhưng nó không thật sự ảnh hưởng nhiều tới quá trình học của mình tại Arena Multimedia. Mình vẫn phải làm bài tập cùng mọi người, sống chung và hít thở cùng một bầu không khí. Đôi khi nó chỉ ảnh hưởng tới sự giao tiếp của mình, còn về mặt kiến thức thì mình vẫn trau dồi hàng ngày.
Nguyệt nghĩ sao về yếu tố giao tiếp ảnh hưởng đến công việc Sáng tạo?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Mình nghĩ rằng: Sáng tạo sẽ trở thành thách thức nếu họ không có đủ trình độ và trang bị đầy đủ kiến thức. Còn về mặt hoàn cảnh của mình hay việc gặp trở ngại về tâm lý thì nó chỉ thuộc về bản thân của mình thôi, điều đó không hề liên quan tới khả năng của mình. Tại vì mình chỉ kém về giao tiếp còn về khả năng tự học hay tiếp nhận thông tin, mình không có cản trở gì cả. Chính ra vì hoàn cảnh như này nó thúc đẩy mình tự tìm hiểu thêm nhiều thứ hơn để làm giàu kiến thức cho bản thân. Thế nên mình hay tự nhủ bản thân cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để bù đắp cho những khuyết điểm của chính mình.
Ai trong mỗi chúng ta đều có ước mơ dù nhỏ bé hay lớn lao. Vậy thì ước mơ của Nguyệt là gì?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Ước mơ của mình cũng đơn giản lắm: Mình thích làm ra những sản phẩm về 2D, 3D và sử dụng những kiến thức đã được học để áp dụng vào trong sản phẩm đó. Mình muốn truyền tải năng lượng tích cực của mình, cũng như câu chuyện bản thân tới mọi người để lan tỏa những điều tốt đẹp nhất.
Dự định của Nguyệt sắp tới là gì?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Hiện tại bản thân mình vẫn còn hơi mông lung một chút. Dự định sẽ nam tiến nhưng tạm thời mình chưa thể đi được. Thế nên khoảng thời gian này đang là lúc để mình ôn tập và luyện thêm tay nghề 2D. Thi thoảng có nhận thêm một vài công việc freelance để nâng cao trình độ. Khi nào mình đủ tự tin thì mình sẽ bắt đầu đi làm.
Cảm ơn Nguyệt đã dành thời gian trò chuyện với mọi người. Nguyệt có thể gửi gắm tới các bạn một câu nói nhằm khích lệ, động viên mọi người khi theo đuổi đam mê của mình được không?
Arena Multimedia
  • Minh Nguyệt
    Theo mình, bất cứ ai mong muốn theo đuổi ngành sáng tạo thì cũng cần phải có cái sức mạnh nội tại, nội lực lớn. Chắc chắn không chỉ có mỗi mình Nguyệt, ngoài kia còn có rất nhiều bạn trẻ gặp cản trở về giao tiếp nhưng chỉ khi mọi người nỗ lực, hiểu rõ khả năng của bản thân thì bạn sẽ tìm được đúng định hướng của mình và vượt qua được nỗi sợ đó. Hãy biến kĩ năng của mình trở thành điểm mạnh. Đó mới là động lực giúp mình tự vươn lên dù có trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa.

Arena Multimedia và Mỹ thuật Đa phương tiện luôn chào đón những mảnh ghép “đặc biệt”. Dù bạn có trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa, Arena Multimedia vẫn luôn mở rộng cánh tay để chào đón. Đừng tự ti, hãy luôn tự tin và nỗ lực hàng ngày để biến giấc mơ thành sự thật. Chúng ta có mặt trong cuộc đời này chính là điều may mắn nhất. Chỉ cần bạn tin vào bản thân mình, tin vào khả năng của mình thì mọi thứ sẽ đến với bạn một cách nhẹ nhàng và trìu mến nhất. Arena Multimedia sẽ luôn bên bạn, chỉ cần bạn yêu Mỹ thuật Đa phương tiện và yêu chính bản thân.

*Bài viết đã nhận được sự đồng ý của Minh Nguyệt cho việc thay đổi ngôn từ, ý tứ giúp dễ dàng tiếp cận và thấu hiểu câu chuyện một cách trọn vẹn hơn.

Bài viết: Tùng Dương
Thiết kế: Hữu Tùng