HHT – Công thức viral thôi chưa đủ, một vấn đề khác mà các nhà sáng tạo nội dung cần phải quan tâm chính là cách để duy trì độ hot của bản thân một cách lâu dài. Hãy cùng nhà Hoa khám phá phương pháp vàng của beauty blogger Call me Duy để “giữ nhiệt” thành công nhé!
Xác định hình ảnh cá nhân
Giữa hàng ngàn KOL, KOC… nổi bật, làm sao để bản thân trở nên thu hút và trở thành tri kỷ “over hợp” với các nhãn hàng chính là một bài toán khó dành cho các content creator. Đến với buổi huấn luyện thứ ba của The TrendZ, beauty blogger Call me Duy – chủ nhân kênh YouTube về dưỡng da khoa học với hơn 540.000 người theo dõi – chia sẻ: “Muốn trở nên nổi tiếng, bạn phải biết thật rõ về ngành của mình”.
Với góc nhìn của một influencer, anh Duy cho biết bí quyết đầu tiên để có thể “giữ lửa” nổi tiếng lâu dài chính là sự bền bỉ và kiên nhẫn ngay từ khi xây dựng thương hiệu. Tất cả phải đi từ những mối quan hệ gần gũi nhất, thu hút bạn bè thân thiết bởi những thế mạnh và giá trị sẵn có, và từ từ mở rộng vòng tròn đó thành một nhóm công chúng rộng rãi.
Tuy nhiên, không phải lúc nào hành trình viral của người trẻ cũng diễn ra một cách chậm rãi, suôn sẻ và bình lặng như thế. Đặc biệt là khi các nền tảng mạng xã hội đang đẩy mạnh nội dung nhanh. Đồng nghĩa với việc có thể chỉ sau một ngày, thậm chí là một giờ đồng hồ, bạn đã có thể nổi tiếng chỉ với một video ngắn. Nhưng càng nổi tiếng một cách nhanh chóng và đột ngột, các bạn trẻ càng phải học cách để duy trì và phát triển độ phủ sóng của mình để không bị “chóng nở chóng tàn”.
Duy trì độ phủ sóng cá nhân
Duy trì độ nổi tiếng trên mạng xã hội chắc hẳn luôn là một trong những bài toán khó của các bạn influencer thế hệ mới. Vậy làm sao để chúng ta thành công giữ chân người theo dõi và không vô tình trở thành “một hiện tượng mạng” chỉ loé lên rồi vụt tắt trong mắt công chúng?
Sau đây là các “công thức” giữ viral được Call Me Duy đúc kết qua hành trình phát triển của mình:
1. Tuần suất nội dung xây dựng: Khi mới bắt đầu xây dựng kênh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, sự chăm chỉ và tính thường xuyên chính là một trong những yếu tố tiên quyết và quan trọng nhất mà các bạn trend-setter cần ghi nhớ (Ví dụ sáng tạo ít nhất 4 nội dung/ tuần đối với TikTok và 2 nội dung/ tuần đối với YouTube).
2. Chất lượng nội dung: Để quản trị và duy trì ổn định độ phủ sóng cá nhân trên mạng xã hội, chắc chắn yếu tố nội dung luôn luôn phải đặt lên hàng đầu và cần được quan tâm, chăm chút nhất. Để sáng tạo thành công một nội dung chất lượng và thu hút, đối với vị diễn giả triệu view, đó chính là sự cân bằng và hoà hợp giữa “độ thú vị” và “độ phù hợp với hình ảnh cá nhân”.
3. Sự tương tác: Chính là những con số thể hiện qua lượt like, share, comment và inbox, và cũng chính là thước đo cho sự nổi tiếng của các influencer, là kênh tạo ra lợi nhuận cho các nhà sáng tạo nội dung.
Tuy nhiên, lý thuyết là thế, không phải nền tảng nào cũng có thể áp dụng những công thức như nhau. Chủ nhân kênh YouTube với hơn 540.000 người theo dõi chia sẻ: “Các bạn phải hiểu rõ từng nền tảng xã hội khác nhau của mình. Đối với Tik Tok, cần nắm thật kỹ thuật toán, luật chơi, thậm chí là luật nói của nó thì mới có thể tiếp cận được nhiều view nhất. Còn nếu muốn định hướng phát triển theo YouTube, cách tốt nhất là các bạn hãy dẫn nguồn qua nền tảng thứ 3”.
Cảm nhận sau buổi học đầy bổ ích cùng vị diễn giả xịn xò, bạn Trần Hạ Ái Vy cho biết: “Hôm nay là buổi thứ 4 mình tham dự cùng The TrendZ. Mỗi buổi là những kiến thức mới, những trải nghiệm mới. Điều mà mình ấn tượng nhất với anh Call Me Duy đó chính là cái cách anh chia sẻ. Khác với hình tượng của một fashion icon trên mạng xã hội, anh rất gần gũi và dễ thương luôn”.
The TrendZ là cuộc thi do báo Hoa Học Trò phối hợp cùng Arena Multimedia tổ chức nhằm tìm kiếm và phát triển các tài năng trẻ có đam mê trở thành influencer trên các nền tảng mạng xã hội. Xem thêm thông tin cuộc thi tại đây. |
Nguồn: Hoa Học Trò
***
Để được tư vấn về chương trình đào tạo và các hình thức ưu đãi khuyến học tại Arena Multimedia, vui lòng liên hệ Ban tuyển sinh tại Arena gần bạn nhất:
TP.HCM
Email: [email protected]
* ARENA Nguyễn Đình Chiểu
212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3
Tel: 1800 1525
* ARENA Hồ Văn Huê
43R/12 Hồ Văn Huê, P.9, Q.Phú Nhuận
Tel: 1800 6325
* ARENA Tân Bình
Số 6 Tân Kỳ Tân Quý (gần Etown), Q.Tân Bình
Tel: 1800 2074
* ARENA Lê Tuấn Mậu
136 Lê Tuấn Mậu, Q.6
Tel: 1800 2046
HÀ NỘI
Email: [email protected]
* ARENA Trúc Khê
80 Trúc Khê, Q. Đống Đa
Tel: 1800 1542
* ARENA Phạm Văn Bạch
D29 Phạm Văn Bạch, Q. Cầu Giấy
Tel: 1800 1542
* ARENA Trần Phú
110 Trần Phú, Q. Hà Đông
Tel: 1800 1542