Trẻ trung, năng động, tự tin và không kém phần sành điệu, luôn làm việc để chứng tỏ bản thân là điểm nổi bật từ các cô gái thế hệ 8X này. Họ đang nỗ lực khẳng định mình trong ngành “nóng” nhất hiện nay.
Trong ngành quảng cáo, phụ nữ không chỉ thiết kế giao diện web cho Công ty, mà còn gánh luôn phần thiết kế logo, thiệp chúc mừng… mỗi khi có khách hàng yêu cầu. Họ luôn chăm chút với từng sản phẩm, chỉ mới thôi chưa đủ mà còn phải thật ấn tượng, tạo được điểm nhấn về phong cách thiết kế và tất nhiên cả tính thẩm mỹ cao. Là phái nữ, bạn có thể hơi… trên mây trong cuộc sống nhưng rất khoa học, tỉnh táo trong công việc và “phiêu” một chút trong suy nghĩ.Làm thiết kế báo, vừa lo “đổ bài” cho đúng tiến độ, vừa phải ngắm nghía hình ảnh trình bày mỗi số mỗi khác sao cho bắt mắt hơn, các nữ thiết kế còn đảm nhận luôn cả việc thiết kế sách, tài liệu hội thảo… Chấp nhận thất bại để trưởng thành hơn, cọ xát công việc để hoàn thiện chính mình, cái gì không biết thì học, làm chưa đạt thì mày mò làm cho đạt thì thôi, đó là phương châm làm việc của nhiều thiết kế trẻ khác hiện nay.
Juliane Blasi với bản phác thảo thiết kế ngoại thất cho mẫu BMW Z4 mới
Hẳn nhiều người chắc chắn sẽ ngỡ ngàng khi biết có rất nhiều nhà thiết kế trong các hãng ô-tô hàng đầu thế giới là nữ. Có nhiều người nghĩ rằng phụ nữ chỉ có thể thiết kế những hình khối tròn và mềm mại, những thứ nhẹ nhàng, nhưng điều đó không phải sự thật. Là phụ nữ không có nghĩa họ bị khóa chặt vào phong cách nữ tính. Các nữ thiết kế của tương lai – trẻ, đi nhiều, có trình độ học vấn, am hiểu công nghệ, có tham vọng và duy tâm.
Ngày nay, khi ngày càng có nhiều phụ nữ đóng vai trò quyết định trong việc mua ô tô thì các công ty ô tô cũng chú trọng hơn tới các nhà thiết kế nữ – dù tỷ lệ vẫn còn rất nhỏ trên tổng số các nhà thiết kế ô tô.
Không chỉ là yếu tố giới tính và nền tảng học vấn, dường như các nhà thiết kế trẻ gặp nhau ở nhận thức rằng công việc của họ thực sự cần những ý tưởng mới, và rằng ngành ô tô phải có sự thay đổi mạnh mẽ nếu muốn tồn tại.
Còn trong ngành thiết kế nội thất, dường như phụ nữ rất có mắt nhìn khi thiết kế một ngôi nhà hay một căn phòng trở nên thời trang hơn, thoải mái hơn. Thiết kế nội thất bao gồm cả việc lựa chọn màu sắc phù hợp với các mẫu hoa văn cụ thể cho nền tường hay đồ đạc. Nó còn bao gồm cả việc hỗ trợ xắp xếp đồ cho phù hợp nhất với không gian nhà. Có nhiều khía cạnh trọng lĩnh vực này, nó cho phép người phụ nữ sử dụng tài năng thiên bẩm của mình để biến mọi thứ trở nên thẩm mỹ.
Không những thế, phụ nữ còn thích hợp với vai trò thiết kế trong lĩnh vực thời trang. Có lẽ bởi người phụ nữ hay chú ý đến tiểu tiết khi chọn trang phục. Các quý bà không chỉ là những người mẫu thời trang luôn chạy theo xu hướng thời đại, họ còn là những người chuyên tổ chức toàn bộ sự kiện. Từ sáng tạo trong vải vóc, mặc quần áo, mua đồ…