Với số điểm tích lũy 87.4, Trần Nguyễn Khánh Linh chính là thủ khoa Arena Nguyễn Kiệm niên khóa 2020 – 2022. Bên cạnh thành tích học tập xuất sắc, còn điều gì ở Khánh Linh mà tất cả chúng ta đều sẽ nhớ mãi không quên khi gặp gỡ cô gái điềm tĩnh, lạc quan và có cái nhìn rất vững vàng về con đường mình đã chọn?
Gặp gỡ Khánh Linh trong buổi trò chuyện về hành trình theo đuổi đam mê, cô bạn gây ấn tượng với vẻ khiêm tốn nhẹ nhàng nhưng không thể che giấu được niềm yêu thích mạnh mẽ đối với Mỹ thuật Đa phương tiện. Đặc biệt, tính quyết đoán, góc nhìn thấu đáo về ngành nghề đang theo đuổi và vốn kiến thức vững chãi được tiếp thu, rèn luyện ở Arena đã tạo ra chặng đường vững chắc để Khánh Linh bước đi đầy tự tin, dần tỏa sáng như một viên ngọc đẹp đẽ trong cộng đồng Sáng tạo Arena Multimedia nói riêng và địa hạt Sáng tạo rộng lớn trong tương lai nói chung.
KHÁNH LINH HÃY KỂ MỘT CHÚT VỀ QUÁ TRÌNH “BÉN DUYÊN” VỚI MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN CŨNG NHƯ QUYẾT ĐỊNH RẼ HƯỚNG THEO ĐAM MÊ CỦA BẠN NHÉ?
Thật ra trước khi đến với Arena, mình đã là sinh viên ở một trường đại học khác. Thời còn học THPT, mình không có định hướng rõ ràng cho bản thân, dẫn đến việc học đại học cảm thấy không hợp và mình đã gap year 1 năm. Trong thời gian ấy, mình tham gia một số sự kiện truyền thông và giữ vai trò làm marketing, nhờ đó mà có cơ hội tiếp xúc và quan biết với một số bạn Designer. Chính những việc viết content, marketing, hiểu thêm về thiết kế ấy đã dần dần nuôi dưỡng trong mình một ý nghĩ: “À, thì ra mình cũng thích ngành này đấy, hay là thử nghiêm túc học xem sao?”.
QUYẾT ĐỊNH RẼ HƯỚNG ĐÃ MANG ĐẾN NHỮNG KHÓ KHĂN GÌ VÀ LINH ĐÃ BƯỚC TIẾP NHƯ THẾ NÀO?
Linh nhận ra đam mê của bản thân không quá sớm, nhưng may là cũng chưa quá muộn. Việc xác định bản thân thích gì giúp mình dũng cảm hơn nhiều, đủ can đảm để gạt bỏ những mối lo như “mình bỏ trường đại học này có sao không?”, hay “mình học ngành này có tương lai không?”. Mình nghĩ mấu chốt nằm ở ta có yêu thích và quyết tâm theo đuổi nó hay không thôi. Tất nhiên là trong quá trình học tập và theo đuổi ngành nghề nào cũng sẽ có lúc đối mặt với khó khăn, nhưng vì mình thích mà, nên thay vì nhanh chóng nghĩ đến việc bỏ cuộc thì mình sẽ cố gắng tìm giải pháp tốt nhất cho các vấn đề. Thế nên mình nghĩ thật sự yêu thích một điều gì đó sẽ cho ta động lực lớn lao để vượt qua các thách thức, và đây chính là lợi thế trên hành trình chinh phục ước mơ.
GIA ĐÌNH LINH CÓ PHẢN ỨNG THẾ NÀO KHI BẠN ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH HỌC MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN, VÌ Ở THỜI ĐIỂM ĐÓ, ĐÂY VẪN LÀ MỘT NGÀNH KHÁ XA LẠ VỚI ĐA SỐ PHỤ HUYNH?
Ban đầu gia đình mình cũng không thật sự ủng hộ, không hẳn là phản đối đâu, mà chỉ là phụ huynh vẫn chưa hiểu Mỹ thuật Đa phương tiện là gì, học xong thì con mình có thể làm những công việc gì. Hiểu được những băn khoăn của người lớn nên mình đã chủ động hỏi các chị tư vấn viên rất nhiều về hành trình dự kiến tại Arena. Mình được khuyên rằng nếu vẫn chưa biết bản thân thật sự thích gì, muốn làm gì thì hãy cứ học thử trước, thử và chọn được mảng yêu thích rồi thì sẽ có thể phát triển sự nghiệp sáng tạo theo hướng mình quan tâm. Chúng ta sẽ thường hay hối hận vì những gì mình không thử mà, nên mình nghĩ tốt nhất nên cho bản thân cơ hội thử thách. Hạ quyết tâm rồi thì mình tìm cách giải thích cho gia đình hiểu, và may mắn là nhận được sự đồng ý của ba mẹ.
GIỮA RẤT NHIỀU SỰ LỰA CHỌN TRONG QUÁ TRÌNH TÌM HIỂU, VÌ SAO LINH LẠI LỰA CHỌN ARENA MULTIMEDIA LÀM NƠI NUÔI DƯỠNG VÀ PHÁT TRIỂN SỰ YÊU THÍCH ĐỐI VỚI MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN?
Sau khi thử tìm hiểu từ nhiều nguồn thì mình cảm thấy Arena là một lựa chọn tốt, nên đã quyết tâm theo đuổi ngành Mỹ thuật Đa phương tiện tại đây. Mình thích Arena bởi vì chương trình đào tạo của Arena rất chi tiết, khiến mình cực kỳ ấn tượng. So với những sự lựa chọn khác, Arena có một khung chương trình đào rõ ràng với thông tin chi tiết về nội dung từng kỳ. Khi tìm hiểu về Arena, bạn sẽ biết mình được học những gì, đồ án cho ra những thành phẩm nào, những giá trị bạn gặt hái được sau mỗi kỳ học. Và khi trực tiếp đến trường, được các chị tư vấn viên nhiệt tình giới thiệu còn chi tiết hơn nữa, thì mình đã tin rằng đây là môi trường có định hướng tốt cho học viên, là nơi mà nếu bạn muốn đạt được điều gì thì sẽ được dìu dắt để chạm đến mục tiêu cuối cùng.
TIN TƯỞNG LỰA CHỌN ARENA VÀ VẪN GIỮ ĐƯỢC SỰ YÊU THÍCH VỚI CỘNG ĐỒNG SÁNG TẠO NÀY CHO ĐẾN HIỆN TẠI, HẲN BẠN CÓ KHÔNG ÍT KỈ NIỆM ĐÁNG NHỚ VỚI BẠN BÈ VÀ THẦY CÔ, HÃY KỂ VỀ NHỮNG KÝ ỨC ĐẸP ĐẼ ẤY NHÉ?
Kỷ niệm cũng như khoảng thời gian đáng nhớ đối với mình thì chắc chắn là khi làm đồ án. Với mình, đồ án là điểm đặc biệt đắt giá trong mỗi kỳ học, bởi đồ án là một cơ hội thử thách khả năng bản thân và kỹ năng làm việc nhóm – những yếu tố rất cần thiết cho công việc sau này. Trong số tất cả các đồ án mình từng làm, đồ án mình tâm đắc nhất, cũng chính là kỉ niệm đáng nhớ nhất nằm ở kỳ Làm phim. Quá khó! Bọn mình trước đó không nghĩ làm phim lại khó đến vậy nên ở khâu viết kịch bản đã vẽ ra rất nhiều thứ, để rồi đi xem xét thực tế mới thấy khó hơn tưởng tượng rất nhiều và phải cắt giảm nhiều chỗ để có thể hiện thực hoá nó dễ dàng hơn.
VÌ LÀ ĐỒ ÁN MÀ BẠN TÂM ĐẮC NHẤT VÀ GẮN BÓ VỚI NHIỀU KỈ NIỆM NHẤT NÊN LINH HÃY CHIA SẺ THÊM VỀ QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN SẢN PHẨM ẤN TƯỢNG NÀY NHÉ?
Đồ án kỳ 3A cũng nhóm mình là phim ngắn “Chạm giấc mơ, trạm ký ức”. Điều đầu tiên đóng góp cho thành công của đồ án này, mình nghĩ là nhờ nhóm mình có sự chuẩn bị tốt. Từ lúc biết được khoảng thời gian dự kiến cho đồ án là nhóm mình đã tập hợp và bắt đầu lên ý tưởng. Mỗi người đều được đưa ra kịch bản, cả nhóm xem xét và chọn ra ý tưởng khả thi cũng như ý nghĩa nhất. Thêm nữa, tụi mình rất tôn trọng thế mạnh của nhau. Có bạn rất giỏi hậu cần thì sẽ phụ trách dựng cảnh quay, bạn giỏi kỹ thuật sẽ được quay phim và chụp ảnh hậu trường. Vui nhất còn có phần casting diễn viên. Nhóm rất may mắn tìm được ba diễn viên thân thiện và hợp tác suôn sẻ. Quan trọng nhất, bọn mình có một thầy hướng dẫn cực nhiệt tình – thầy Việt Anh. Không chỉ gặp trên lớp mà thầy còn đến tận Thủ Đức hướng dẫn bọn mình quay phim, thật sự thầy đã giúp đỡ nhóm mình rất nhiều.
TRONG QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐỒ ÁN HẲN CŨNG KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI NHỮNG LÚC BẤT ĐỒNG Ý KIẾN. LINH VÀ CÁC BẠN ĐÃ GIẢI QUYẾT NHƯ THẾ NÀO?
Thường thì bọn mình nói thẳng, có vấn đề gì sẽ nhanh chóng nêu ra và giải quyết ngay. May mắn là tất cả đều hiểu thời gian có hạn, và mọi người đều muốn có kết quả tốt thì không thể để những bất đồng ảnh hưởng đến tiến độ được. May mắn là cả 4 học kỳ mình đều làm việc nhóm khá ổn, có các bạn đi cùng nhau xuyên suốt cả 4 kỳ và sau khi tốt nghiệp vẫn giữ liên lạc.
TỔNG KẾT LẠI, QUÁ TRÌNH LÀM ĐỒ ÁN TẠI ARENA NÓI RIÊNG VÀ HÀNH TRÌNH NGHIÊM TÚC THEO ĐUỔI MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ĐÃ GIÚP BẠN RÈN LUYỆN ĐƯỢC NHỮNG KỸ NĂNG GÌ?
Trước tiên là thói quen tìm tòi. Mình của trước đây là kiểu biết đến một mức cơ bản là đủ, mình không muốn biết thêm nữa. Nhưng trong quá trình làm đồ án, mình thường cảm thấy bấy nhiêu là chưa đủ, chưa sâu, chưa thể đạt điểm tốt, và thế là phải liên tục tìm tòi, hỏi han nhiều người để tạo nên những điểm khác biệt cho dự án của mình.
Thứ hai là khả năng làm việc nhóm. Hợp tác với các bạn ở Arena đã giúp mình ngộ ra nhiều vấn đề trong quá trình làm việc nhóm và hướng giải quyết hiệu quả là thỏa thuận với bản thân mình trước rồi mới thoả thuận với người khác.
KHOẢNG THỜI GIAN HỌC TẬP Ở ARENA, HẲN THẦY CÔ LÀ MỘT TRONG NHỮNG NGUỒN CẢM HỨNG GIÚP BẠN PHẤN ĐẤU HỌC TẬP, BẠN CÓ THỂ KỂ CHI TIẾT HƠN CÁC GIẢNG VIÊN ĐÃ GIÚP ĐỠ NHƯ THẾ NÀO TRONG QUÁ TRÌNH HỌC KHÔNG?
Vốn mình là một người vẽ rất tệ, gần như không biết vẽ, vì thế thời gian đầu mình cực kỳ sợ môn vẽ. Nhưng các thầy cô rất kiên nhẫn và cởi mở, hướng dẫn mình từng bước đơn giản nhất, gợi ý mình có thể lấy ý tưởng sáng tạo từ những vật thật gần gũi, và không hề áp lực học viên rằng các em phải vẽ thật đẹp trong thời gian ngắn mà khuyến khích bọn mình làm những điều trong khả năng rồi dần dần nâng cấp. Các thầy cô của mình vừa giỏi, vừa nhiệt tình, vừa biết cách truyền đạt như vậy đó.
HÃY GỬI ĐÔI LỜI ĐẾN GIẢNG VIÊN MÀ BẠN YÊU THÍCH NHẤT, NGƯỜI ĐÃ TRUYỀN CẢM HỨNG CHO BẠN NHÉ.
Em xin phép gửi lời cảm ơn đến thầy Vũ Khắc Hoàn – Giảng viên hướng dẫn kỳ 3D Game Design của em. Lúc đầu 3D đối với em thật sự vô cùng khó, nhưng nhờ thầy đóng vai trò vừa là một người thầy vừa là một người bạn, kiên nhẫn dạy dỗ bọn từ các bước cơ bản mà em thật sự nắm bắt các kiến thức chuyên môn và hiểu được cặn kẽ về 3D chứ không hề học theo kiểu “học vẹt”. Em thật sự cảm ơn thầy rất nhiều. Thầy là một người thầy tuyệt vời!
BẠN BÈ CHẮC CHẮN LÀ MẢNH GHÉP KHÔNG THỂ THIẾU TRONG HÀNH TRÌNH THEO ĐUỔI ĐAM MÊ TẠI ARENA. VẬY NÊN, LINH HÃY GỬI MỘT LỜI CHÚC ĐẾN CÁC CHIẾN HỮU ĐÃ TRẢI QUA CÁC KỲ LÀM ĐỒ ÁN CÙNG MÌNH NHÉ!
Chúc các bạn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công với những dự định sắp tới!
SAU MỘT CHẶNG ĐƯỜNG NHIỀU THỬ THÁCH, KHÁNH LINH CỦA HIỆN TẠI CÓ THAY ĐỔI GÌ SO VỚI 3 NĂM TRƯỚC KHÔNG?
Dù thuộc kiểu tính cách hướng ngoại và thích nói chuyện nhưng trước đây mình là một người khá khép kín, khó hòa nhập với môi trường mới. Lúc trước khi nghe người ta nói vào làm ở môi trường sáng tạo con người sẽ thay đổi, mình không tin đâu. Chỉ sau khi vào Arena rồi mình mới tin thật sự. Từ thầy cô đến học viên, ai cũng cởi mở cả, sự cởi mở ấy khiến mình dần dần thay đổi và trở nên thoải mái hơn, góc nhìn về ngành học nói riêng và cuộc sống nói chung cũng được mở rộng đáng kể.
Thêm một điều nữa là học ngành sáng tạo làm mình cảm thấy yêu đời hơn. Chính là cái cảm giác đi đâu cũng có thể nhìn thấy cái đẹp, trong từng khung hình, từng cảnh vật. Mình cũng biết thưởng thức nghệ thuật hơn và thường xuyên tìm đến các triển lãm, nhờ thế mà cuộc sống cũng đầy màu sắc và năng động hẳn lên.
GÓC NHÌN VỀ MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN CỦA LINH Ở HIỆN TẠI KHÁC BIỆT THẾ NÀO SO VỚI TRƯỚC ĐÂY?
Khi xưa mình nghĩ nghệ thuật chỉ gói gọn trong việc vẽ vời thôi, nhưng đến với Mỹ thuật Đa phương tiện mình mới hiểu nghệ thuật không chỉ nằm trên giấy, mà được ứng dụng rất nhiều vào đời sống thường nhật. Khi được học và làm đồ án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho kỳ 1, rồi làm thiết kế giao diện website cho kỳ 2, mình mới thấm thía để tạo ra được một giao diện, một sản phẩm cho mọi người sử dụng là cả một quá trình đầy thách thức chứ chẳng hề đơn giản như người ngoài nhìn thấy. Thậm chí 3D, lĩnh vực trước đây mình không hứng thú, vào học rồi mình mới rõ từ chiếc xe hơi đến chai lọ đều ra đời từ mô phỏng 3D. Cái cảm giác hiểu ra nghệ thuật được ứng dụng rộng rãi trong đời sống như thế nào thật sự rất tuyệt vời.
TỪ GÓC NHÌN CỦA LINH, 3 TỐ CHẤT NHẤT ĐỊNH HỌC VIÊN CẦN CÓ ĐỂ THEO ĐUỔI MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN LÀ GÌ?
Theo mình là quyết tâm, ham học hỏi, và cởi mở. Đã thích điều gì thì cần quyết tâm theo đuổi, nhiệt tình học hỏi và cởi mở tiếp nhận những góp ý từ nhiều hướng để nhận ra điều gì là tốt nhất cho bản thân.
THEO ĐUỔI SÁNG TẠO, HẲN BẠN CŨNG LÀ NGƯỜI YÊU THÍCH CÁI ĐẸP. VẬY LINH CÓ TIÊU CHUẨN NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ MỘT TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT KHÔNG? THEO BẠN THẾ NÀO LÀ MỘT THIẾT KẾ TỐT?
Là một người thiên về kỹ thuật, nên mình sẽ có khuynh hướng đánh giá mặt kỹ thuật của tác phẩm. Ví như một chiếc poster, mình sẽ xem xét màu sắc, bố cục, tiểu tiết rồi mới đến phong cách thiết kế. Điều này hoàn toàn ngược lại với trước đây, vì trước khi tiếp thu các kiến thức mỹ thuật thì mình chỉ đơn giản cảm thụ phong cách của tác giả thôi. Cả hai góc nhìn đều hay cả, chỉ là việc biết về kỹ thuật thiết kế đã thay đổi góc nhìn của mình mà thôi.
SẴN NÓI ĐẾN PHONG CÁCH NGHỆ THUẬT, LINH CÓ ĐỊNH HÌNH BẢN THÂN THEO MỘT PHONG CÁCH NHẤT ĐỊNH NÀO KHÔNG?
Lúc trước thì có đấy, nhưng hiện tại thì không. Sau khi đi làm mình hình thành suy nghĩ là nếu sản phẩm để phục vụ cho mục đích cá nhân thì ta có thể trung thành với một phong cách, nhưng một khi đã bước vào thị trường lao động thì việc đa dạng hoá và linh hoạt sẽ tốt hơn cho công việc, đảm bảo phù hợp với yêu cầu của nhiều khách hàng và dự án khác nhau.
HẲN NHIÊN LÀ TA CÓ THỂ BIẾN HOÁ ĐỂ PHÙ HỢP VỚI YÊU CẦU CỦA DỰ ÁN, NHƯNG YẾU TỐ NÀO ĐƯỢC XEM LÀ CỐT LÕI TRONG CÁC SẢN PHẨM CỦA BẠN?
Mình nghĩ đó là sự đơn giản. Mình thật sự rất thích sự đơn giản, đơn giản nhưng không được tầm thường. Nhiều người sẽ nghĩ đơn giản là dễ làm, sơ sài nhưng không, trong mỗi thiết kế đơn giản ta vẫn có thể nhìn thấy những tiểu tiết cho thấy việc gia giảm là hợp lý và góp phần tôn thêm vẻ đẹp của thiết kế. Càng làm nhiều, ta càng phân biệt được giữa đơn giản một cách tinh tế với sự sơ sài đơn thuần.
“GU THẨM MỸ” CỦA BẠN LÀ DO TÍNH CÁCH, HAY LÀ HÌNH THÀNH TRONG QUÁ TRÌNH THEO DÕI NHIỀU NHÀ SÁNG TẠO KHÁC?
Mình dành thời gian để xem rất nhiều các tác phẩm nghệ thuật. Từ một người không có gu nhất định, quá trình vừa học vừa làm, vừa liên tục cập nhật xu hướng đã giúp mình định hình nên khuynh hướng thẩm mỹ hiện tại.
HÃY MIÊU TẢ BẢN THÂN BẰNG 3 TÍNH TỪ? NHỮNG TÍNH CÁCH NÀY CÓ GIÚP ÍCH CHO LINH TRONG CÔNG VIỆC?
Mình sẽ chọn vui vẻ, hoà đồng, và chịu khó. Đó là những nét tính cách mình tự cảm thấy và cũng thường nghe mọi người xung quanh nhận xét. Trong công việc, những mặt tính cách này giúp mình dễ thích nghi và hòa nhập với môi trường mới, gặp khó khăn cũng cố gắng suy nghĩ tích cực và tìm cách vượt qua. Duy chỉ có một điểm mình lo lắng là so với các bạn sở hữu những nét cá tính mạnh rõ ràng, mình có phần “bình bình”. Chính vì thế mình nghĩ cũng hay nếu có một chất riêng nào đó giúp bản thân trở nên nổi bật hơn trong mắt người khác.
CHẶNG ĐƯỜNG THEO ĐUỔI ĐAM MÊ THÚ VỊ LÀ THẾ, NHƯNG KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI NHỮNG LÚC CẢM THẤY MỆT MỎI, KHI ĐÓ, BẠN LÀM THẾ NÀO ĐỂ LẤY LẠI NĂNG LƯỢNG?
Thường mình sẽ nghe nhạc. Thời gian áp lực nhất chắc là những ngày cuối trước hạn nộp đồ án. Những lúc như thế mình đều sẽ nghe nhạc, rồi cho bản thân được nghỉ ngơi một chút, vì mình không thể làm việc hiệu quả trong tình trạng bị căng thẳng. Có thể nói âm nhạc chính là vùng an toàn giúp mình giải tỏa căng thẳng và lấy lại sự tập trung. Kể từ khi theo đuổi Mỹ thuật Đa phương tiện cho đến nay, mình chưa từng có ý định muốn dừng lại kể cả khi mệt mỏi đến mấy. Mình đã xác định mục tiêu là sẽ đi trên con đường này, và cứ như thế, mình đi về phía trước.
ĐI QUA CÁC KỲ HỌC, MẢNG NÀO KHIẾN BẠN CẢM THẤY HỨNG THÚ NHẤT VÀ ĐẶT NÓ LÀM MỤC TIÊU SỰ NGHIỆP TRONG TƯƠNG LAI?
Đó chính là Web Design. Trước khi bước vào học kỳ này mình đã khá sợ vì có lập trình, nhưng học rồi mới nhận ra mình thích sự logic trong việc này. Từng nghĩ lập trình là một chuyện gì đó rất khô khan, mình thế mà lại dần thấy được cái thú vị trong những dòng code. Mình cảm giác ngành này sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa, và càng học, càng làm, càng tìm hiểu mình lại càng thích nó.
MỘT NGÀY NÀO ĐÓ, LINH CÓ NGHĨ MÌNH CŨNG SẼ TRỞ THÀNH MỘT NHÂN VẬT TRUYỀN CẢM HỨNG CHO THẾ HỆ HỌC VIÊN TIẾP THEO?
Mình rất ngưỡng mộ anh Kawaii Tuấn Anh và thường theo dõi các sản phẩm của anh. Còn về phần mình, chà, nếu có cơ hội trở nên nổi bật và nổi tiếng, thì tại sao không nhỉ? Nếu có cơ hội đến, mình sẽ cố gắng nắm bắt và đạt được thành tựu lớn hơn, trong khi vẫn cố gắng là chính mình.
HIỆN TẠI, CÔNG VIỆC CỦA LINH LÀ GÌ?
Hiện mình làm mảng Web Design, chủ yếu đảm nhận phần UX/UI đặc biệt là front-end. Đa số công việc là hợp tác cùng các nền tảng, tăng trải nghiệm khách hàng cũng như tham gia khâu tổ chức sự kiện.
TRONG TƯƠNG LAI GẦN, LINH VẪN SẼ ĐỊNH HƯỚNG ĐI THEO MẢNG WEB DESIGN CHỨ?
Đúng vậy, trong tương lai gần, mình vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với công việc hiện tại. Tuy nhiên mình cũng đã đang tìm hiểu và dự định học cao hơn để nâng cấp kiến thức của bản thân nhằm giúp ích cho tương lai và sự nghiệp lâu dài.
SỰ ĐIỀM TĨNH VÀ KIÊN TRÌ TRONG VIỆC THEO ĐUỔI ĐAM MÊ CỦA LINH THẬT ẤN TƯỢNG. KHÔNG BIẾT TRONG QUÁ TRÌNH HỌC BẠN CÓ TỪNG ĐẶT MỤC TIÊU ĐẠT ĐƯỢC VỊ TRÍ CAO NHẤT KHÔNG? VÀ CẢM NGHĨ CỦA LINH NHƯ THẾ NÀO KHI BIẾT MÌNH LÀ MỘT TRONG NHỮNG HỌC VIÊN XUẤT SẮC NHẤT CỦA ARENA?
Khi mới biết tin mình thật sự rất bất ngờ, vì trong quá trình học mình đã được chứng kiến tài năng của rất nhiều bạn, mỗi người đều có thế mạnh riêng. Danh xưng thủ khoa? Chà, sau bất ngờ là đến tự hào. Hơi tự tin một xíu nhưng mình cảm thấy bản thân xứng đáng với vị trí này, vì mình đã thật sự chăm chỉ trong quá trình học ở đây, chăm chỉ hơn rất nhiều so với thời phổ thông hay trường đại học trước.
Nói về mục tiêu trong học tập, thật ra khi bắt đầu, Linh không đặt mục tiêu gì đặc biệt đâu, chỉ đơn giản là tận hưởng cảm giác hứng thú trong học tập mà thôi, vì mình thích mà. Mỗi một học kỳ đều khiến mình cực kỳ hứng thú. Kể cả 2 kỳ mình vốn rất sợ là kỳ 3D và kỳ Làm phim, những môn mình chưa bao giờ thử qua, thì khi thật sự học mình đã nhanh chóng bị hấp dẫn đến không ngờ. Mình phải cảm ơn các thầy cô, nhờ có sự hướng dẫn chuyên nghiệp và tận tình của họ mà mình mới được truyền cảm hứng không chỉ học để biết, mà phải học để giỏi.
SỰ LẠC QUAN VÀ TINH THẦN CẦU TIẾN CỦA BẠN HẲN LÀ ĐIỀU CẦN THIẾT TRONG SÁNG TẠO LẪN BẤT CỨ NGÀNH NGHỀ NÀO. VẬY CUỐI CÙNG, VỚI TƯ CÁCH THỦ KHOA NIÊN KHÓA 2020-2022, KHÁNH LINH HÃY GỬI MỘT VÀI LỜI KHUYÊN ĐẾN CÁC BẠN ĐÃ VÀ ĐANG CÓ Ý ĐỊNH THEO ĐUỔI MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN NHÉ!
Mình chỉ hy vọng là các bạn hãy tin vào bản thân. Và nếu thích điều gì thì nên thử, biết đâu bạn sẽ tìm được đam mê và định hướng tốt cho tương lai. Trong quá trình học hãy cố gắng tận dụng thời gian để tiếp thu kiến thức, đặc biệt thử thách bản thân qua các bài tập và đồ án vì đây là những cơ hội hoàn toàn miễn phí để thể hiện bản thân. Và, cố lên!
Chỉ qua một cuộc trò chuyện nhỏ, Khánh Linh đã chứng tỏ vì sao mình xứng đáng là một trong những đại diện xuất sắc nhất của cộng đồng Arenaites. Sự yêu quý của Linh với ngành nghề này thể hiện ở ánh mắt lấp lánh khi bạn kể về thời gian theo học ở Arena, khi kể về thầy cô và cách bạn tri ân, dành cho những người bạn đồng hành thông qua những câu từ, những lời chúc giản đơn nhưng đầy quý trọng.
Thông minh, cẩn trọng, và từ tốn, ngành Sáng tạo này chắc chắn cần đến những nhân vật như Khánh Linh. Và ở hành trình của riêng mình, một ngày nào đó chắc chắn thủ khoa Arena 2022 cũng sẽ phát triển những tố chất riêng và tỏa sáng như một trong những cá thể nổi bật nhất, như cách chính bản thân bạn kỳ vọng.
Một lần nữa chúc mừng thủ khoa Arena Multimedia 2022 – Trần Nguyễn Khánh Linh. Chúc bạn luôn hạnh phúc và thành công trên con đường đã chọn.
Bài viết: Thủy Lê – Lưu Ly
Hình ảnh: TMT
Video: Phát Loa Phường – Minh Tân
Thiết kế: olianji
HỆ THỐNG ĐÀO TẠO THIẾT KẾ, KỸ XẢO 3D & GAME - ARENA MULTIMEDIA
TP.HCM
HÀ NỘI