Các bạn trẻ đam mê với lĩnh vực thiết kế, đồ họa có cơ hội được thỏa sức sáng tạo và giành giải thưởng lớn với cuộc thi Multimedia “CHẤT Hà Nội” có tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 500.000.000 VND.
Cuộc thi do Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia phối hợp với Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Quỹ Văn hóa – Sở Văn hóa Hà Nội tổ chức.
Buổi họp báo công bố cuộc thi mới diễn ra gần đây có sự tham gia của đại diện Ban tổ chức (BTC) Nhà văn, Nhà phê bình văn học Văn Giá – Trưởng khoa Viết văn, Báo chí Đại học Văn hóa Hà Nội; ông Đinh Trí Dũng – Giám đốc trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia; Đại sứ cuộc thi Nhạc sĩ Đỗ Bảo; đại diện Ban giám khảo (BGK) họa sĩ Trịnh Tuân; đại diện Quỹ Văn hóa Hà Nội, ông Vũ Anh Long – dự án “Hà Nội đẹp và chưa đẹp”; đai diện CLB Câu lạc bộ Doanh nghiệp Sáng tạo, ông Vũ Trung Hiệp (CEO Linkstar Communications) cùng đại diện các đơn vị bảo trợ truyền thông, đơn vị tài trợ và đơn vị đồng hành.
“CHẤT Hà Nội” là cuộc thi sáng tác Multimedia (bao gồm thiết kế đồ họa, vẽ, nhiếp ảnh, phim ngắn) thể hiện cảm nhận, góc nhìn của các bạn trẻ về Hà Nội ngày nay. Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi của thí sinh từ ngày 25/10 đến 22/11/2014, công bố kết quả, triển lãm và trao giải thưởng dự kiến vào ngày 12/12/2014 tại quảng trường Royal City, Hà Nội. Hình thức chấm thi là 50% đánh giá của Ban giám khảo và 50% bình chọn của khán giả thông qua website www.chathanoi.com.
Cuộc thi dành cho đối tượng từ 15 tuổi trở lên trên toàn lãnh thổ Việt Nam, tổng trị giá lên đến hơn 500.000.000 VND, bao gồm 1 giải đặc biệt là 1 chiếc điện thoại iPhone 6 và học bổng, 4 Giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba cho bốn hình thức sản phẩm dự thi khác nhau. Các thí sinh có tác phẩm dự thi và đăng trên website của cuộc thi được nhận Giấy chứng nhận tham gia cuộc thi “CHẤT Hà Nội” của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch Hà Nội.
Hà Nội có điểm gì đặc biệt? Cái gì tạo nên Hà Nội? Chất Tràng An có còn hay không? Giới trẻ ngày nay nhìn Hà Nội như thế nào?… Đó là những câu hỏi đã thúc đẩy Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia và Trường Đại học Văn hoá Hà Nội tổ chức cuộc thi Multimedia “CHẤT Hà Nội”, chủ đề Người và Phố (gọi tắt là cuộc thi “CHẤT Hà Nội”).
“CHẤT Hà Nội” là sân chơi được tổ chức nhằm tôn vinh các giá trị văn hoá Hà Nội, vun đắp tình yêu, khơi dậy lòng tự hào của người dân với Thủ đô qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật có tính xã hội sâu rộng; thúc đẩy lĩnh vực Thiết kế – Đồ họa trong nước; khơi dậy tính sáng tạo, cá tính, năng động của giới trẻ; hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 –10/10/2014).
“CHẤT Hà Nội” hứa hẹn sẽ là một cơ hội, một môi trường tốt các bạn trẻ thể hiện cái nhìn, suy nghĩ, tình cảm của mình về Hà Nội ngày nay thông qua các ngôn ngữ của nghệ thuật đa phương tiện. Các tác phẩm sẽ trả lời: Hà Nội sau bao nhiêu thăng trầm, thay đổi, phát triển đang có CHẤT như thế nào. Những người đang sinh sống nới đây, những người con của Hà Nội xa quê hương, những người bạn nước ngoài đang nhìn Hà Nội, vẽ lại Hà Nội trong tâm trí của họ ra sao?
Nhạc sĩ Đỗ Bảo – Đại sứ cuộc thi
Nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ những lý do nhận lời làm Đại sứ cho cuộc thi: “Thứ nhất bởi vì đây là một chương trình mang tính sáng tạo nghệ thuật, gần gũi với lĩnh vực của tôi. Thứ hai chủ đề chương trình gắn với Hà Nội, thành phố mà tôi yêu. Thứ ba, multimedia là một lĩnh vực mà tôi quan tâm, tôi hiểu nó có tầm quan trọng rất lớn trong cuộc sống hiện đại, việc phát huy lĩnh vực này dĩ nhiên là cần thiết và mang về nhiều ý nghĩa”.
Cuộc thi cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng dự án phát triển văn hóa cộng đồng “Hà Nội đẹp và chưa đẹp” do Sở Văn Hóa Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội phát động, kéo dài từ 10/10/2013 đến hết năm 2020, thể hiện tình yêu, quan điểm của người dân về mọi khía cạnh của mảnh đất ngàn năm văn hiến. Bên cạnh đó, cuộc thi cũng mang đến cho các bạn trẻ cái nhìn về xu hướng phát triển của Công nghiệp văn hóa, Công nghiệp sáng tạo trong thời kỳ mới. Các bạn trẻ sẽ ý thức được rằng, những sáng tạo nghệ thuật của mình trong tương lai sẽ đóng góp không chỉ về mặt nghệ thuật, tinh thần mà còn là GDP cho quốc gia.
Ngoài Ban tổ chức, cuộc thi còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và hợp tác của nhiều tổ chức, công ty uy ín: Đơn vị đồng hành là Quỹ Văn hóa Hà Nội – Sở Văn hóa Hà Nội và Câu lạc bộ Doanh nhân Sáng tạo (VCE Club), Nhà tài trợ là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển công nghệ Tứ Gia và Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall – Royal City, Đơn vị bảo trợ thông tin gồm YanTV, Báo Sinh viên Việt Nam, báo Hoa Học Trò, Tạp chí 2! Người Việt Trẻ, Công ty Cổ phần Truyền thông Trực tuyến Netlink.
Ban tổ chức và các đơn vị đồng hành
Ông Đinh Trí Dũng – Giám đốc Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia – đại diện Ban tổ chức cho biết: “Thiết kế có vai trò rất lớn trong công cuộc giữ gìn và quảng bá văn hoá. Công chúng chỉ có thể ý thức, thẩm thấu được giá trị văn hoá nếu điều đó được thể hiện tốt, truyền thông tốt thông qua những thiết kế ấn tượng, có tính thuyết phục cao. Cuộc thi sẽ tạo nên một Hà Nội thu nhỏ với đủ tốt, xấu, cũ, mới một cách chắt lọc nhất, nhưng lại đa dạng nhất.”
“CHẤT Hà Nội” đã chính thức khởi động và đang sẵn sàng đón nhận các bài dự thi từ khắp cả nước gửi về. Hi vọng qua cuộc thi, nhiều tác phẩm có giá trị cùng nhiều tài năng thực sự sẽ được khai phá.
Thông tin và hình ảnh đầy đủ về buổi họp báo được cập nhật trên kênh truyền thông chính thức của cuộc thi: Website: http://chathanoi.com/
Facebook: https://www.facebook.com/chathanoi