Bạn loay hoay trong việc tìm cách chuyển tải thông điệp thương hiệu bằng hình ảnh?
Bạn đang tìm hướng đi riêng trong lĩnh vực nhiếp ảnh?
Bạn muốn biết công việc của một người làm Brand Photographer như thế nào?
Hay bạn đang tìm cách tạo nên sự khác biệt trong ngôn ngữ hình ảnh và tránh sự trùng lặp với những nhãn hàng khác?
Khi bạn xem các bức ảnh hùng vĩ, đầy kinh ngạc về thiên nhiên, động vật hoang dã sống động, bạn nghĩ nó giống như các bức ảnh của National Geographic. Khi bạn xem các bức ảnh thể thao rất “cinematic”, có tầm vóc lớn lao, biểu hiện sức mạnh và tốc độ, thể hiện sự gan góc, can đảm của vận động viên, bạn nghĩ đó là các bức ảnh của Nike. Khi bạn liên tưởng được tính cách của một thương hiệu thông qua các bức ảnh của thương hiệu đó, bạn đang làm quen với khái niệm Brand Photography.
Những hình ảnh mang đậm sắc màu thương hiệu
Quá đơn giản để hiểu về về Photography. Cũng không khó để hiểu khái quát về Brand. Nhưng dường như Brand Photography là một lãnh địa đã bị bỏ qua khá lâu tại Việt Nam. Hãy nghĩ đến một thương hiệu, một nhãn hàng và nhắm mắt lại, tưởng tượng xem bạn đã nhìn thấy tất cả các hình ảnh gì đại diện cho nó. Hình ảnh của thương hiệu có rõ ràng trong trí nhớ của bạn không?
Một phần vì các nhiếp ảnh gia thương mại thường đi theo sự vụ, project và ít được va chạm bởi các kiến thức về thương hiệu. Phần còn lại, các Marketers, nhà thiết kế, những người chịu trách nhiệm về xây dựng thương hiệu không “kết nối” được với các photographers. Anh Ben Karamen (BEN Media) chia sẻ “khi chụp ảnh Brand Photography, nhiếp ảnh gia cần cảm nhận được bản sắc riêng của thương hiệu để có thể chọn được những góc máy hay khuôn hình lột tả được bản sắc riêng này”.
Khoảnh khắc đi vào lịch sử về Tổng thống Obama giơ tay “vẫy” cầu vồng khi ông lên chuyên cơ Air Force One tại Sân bay Quốc tế Norman Manley trước khi rời khỏi Kingston, Jamaica tháng 4 năm 2015 (do Pete Souze – cựu phóng viên National Geographic thực hiện)
Hay hình ảnh Phó Thủ tướng CHLB Đức kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Năng lượng Sigmar đến tham quan công ty thời trang Vanlaack Asia ở Việt Nam và đã thưởng thức ly café có in logo của họ (do Nhiếp ảnh gia Ben Karamen thực hiện)
Anh Nguyễn Đức Sơn (CEO – Richard Moore Associates) cho rằng đằng sau ống kính đòi hỏi không chỉ góc nhìn thạo nghề. Để có một bức ảnh chuyển tải thông điệp làm rung động khách hàng, thương hiệu cần một đôi “mắt thần” giao cảm với bộ óc nhạy bén, am hiểu kiến thức thương hiệu. Nhiếp ảnh gia phải chuyển tải được thông điệp của thương hiệu. Còn nhà Thiết kế (Designer) cần biết sử dụng hình ảnh để truyền tải câu chuyện, định vị, giá trị, tính cách khác biệt của thương hiệu đến công chúng mục tiêu.
Brand Photography ngày càng trở nên quan trọng. Không đơn giản là một thuật ngữ mới. Đây còn là công cụ chuyển tải nội dung rất quan trọng trong môi trường Design & Marketing ngày nay.
Lồng ghép giữa kiến thức về xây dựng thương hiệu và nhiếp ảnh nghệ thuật, chuyên đề “Brand Photography” do trường Arena Multimedia tổ chức vào sẽ mang đến người xem những câu chuyện tuyệt vời từ chính trải nghiệm của hai chuyên gia đến từ BEN Media – agency đi tiên phong trong lĩnh vực Brand Photography tại Việt Nam.
Diễn giả, họ là ai?
ANH NGUYỄN TIẾN HƯNG (BEN KARAMEN)
– Nhiếp ảnh gia với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Brand Photography
– CEO & Nhà sáng lập công ty Ben Media – agency về ảnh và video đầu tiên tại Việt Nam chuyên sâu về Brand photography
– Trước khi thành lập công ty Ben Media, anh đã có 10 năm làm việc trong ngành hàng không, xây dựng hình ảnh cho Tổng Công ty Quản lý Bay Việt Nam, Việt Nam Ariline, Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải,…
– Hiện tại anh đang là người thực thi và bảo trợ hình ảnh cho các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước như: Ông Nguyễn Đức Sơn – Giám đốc điều hành của Richard Moore Associates – Chủ tịch học viện thương hiệu Plato; Ông Phạm Sanh Châu – Tổng thư ký uỷ ban quốc gia UNESCO của Việt Nam; Học viện thương hiệu Plato; Tổng công ty ThaiBinh Seed…
CHỊ ĐỖ THANH PHƯƠNG
– Chị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, truyền thông, đào tạo với vai trò là Marketing manager và Training manager của các spa, thẩm mỹ viện có tên tuổi như SSS, Thu Cúc, Exotical Spa, Saigon Young…
– Hiện chị đang đảm nhiệm vị trí giám đốc chuyên môn tại công ty Ben Media và Komfit. Ngoài ra, chị còn là một chuyên gia đào tạo việc triển khai chiến lược thương hiệu trong nội bộ các công ty, tổ chức.
– Biên tập viên dẫn bản tin thời sự của VTV1 và các talk show, bản tin 19h trên VTC1.
– Chị đã từng đảm nhiệm vai trò phó trưởng phòng văn hóa xã hội của ban thời sự VTC đồng thời là nhà báo theo dõi mảng giáo dục của VTC1.
Nội dung chính:
– Sơ lược về Brand Photography (thế giới và Việt Nam).
– Tầm quan trọng, ý nghĩa của nhiếp ảnh trong việc xây dựng thương hiệu.
– Những điều cần biết về thương hiệu của một Nhiếp ảnh gia.
– Cách xây dựng “kịch bản hình ảnh” cho thương hiệu.
– Những nguyên tắc sử dụng hình ảnh cho xây dựng thương hiệu.
– Kể chuyện, xây dựng cá tính thương hiệu bằng hình ảnh.
– Q & A
Điều gì cuốn hút bạn đến đây?
– Lắng nghe những chia sẻ quý giá về kinh nghiệm và trải nghiệm của người trong cuộc từ Nhiếp ảnh gia Ben Karamen – tay máy uy tín đằng sau các bức ảnh quý giá về các chính khách tại Việt Nam.
– Trò chuyện với chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu Đỗ Thanh Phương để hiểu hơn các giá trị cần có về mặt hình ảnh dưới góc nhìn của người làm Marketing.
– Giải đáp mọi thắc mắc về việc xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh trong môi trường online và offline.
– Đặc biệt, khi đến tham dự, bạn sẽ được nhận voucher trị giá 1.000.000 VNĐ và các phần quà thú vị khác.
Bạn đam mê Nhiếp ảnh & Marketing và mong muốn góp nhặt những kinh nghiệm quý báu từ chuyên gia. Đây là cơ hội đáng quý dành cho bạn. Hãy đăng ký ngay hôm nay và đến tham dự hội thảo chuyên đề vô cùng bổ ích này nhé. Hẹn gặp các bạn vào sáng thứ 5 (02/03/2017)!
Chi tiết xin vui lòng liên hệ:
TRƯỜNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ĐA PHƯƠNG TIỆN ARENA MULTIMEDIA
212-214 Nguyễn Đình Chiểu, P6, Q3, TP HCM
Tổng đài: 1800 1525 * Hotline: 093 280 0812 (Ms. Ngà)