Bạn là một người Marketer có nhiều ý tưởng hay cho dự án?
Bạn luôn muốn hiện thực hóa những ý tưởng của mình bằng một ấn phẩm thiết kế đẹp mắt và độc đáo?
Nhưng Designer và bạn có lẽ không hiểu nhau?
Do ý tưởng bất khả thi hay một vấn đề nào khác? Liệu rằng người làm Marketing có cần đến kỹ năng về thiết kế và ngược lại hay không? Cùng đi tìm câu trả lời trong buổi Workshop: Kỹ năng thẩm định thiết kế cho dân Marketing nhé!
Design và Marketing luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau và là những mắt xích không thể tách rời. Trong một chiến dịch Marketing, điểm chạm đầu tiên và chủ yếu, kết nối giữa nhãn hàng, dịch vụ hay doanh nghiệp và khách hàng lại với nhau là các ấn phẩm thiết kế. Người làm Marketing ngoài việc tạo ra các Concept xuyên suốt đúng với Insight khách hàng mục tiêu và dùng ngôn từ Copywriting mạnh mẽ để thuyết phục khách hàng, thì thiết kế đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thành công của một chiến dịch Marketing.
Những mẫu Poster truyền thông nhãn hàng đầy ấn tượng và hiệu quả khi kết hợp ý tưởng từ Marketer và hiện thực hóa bằng hình ảnh của Designer
Với vô vàn sự lựa chọn về các ấn phẩm thiết kế, Marketer phải là người ra quyết định xem thiết kế nào bị loại bỏ và thiết kế nào được đưa ra thị trường với các ấn phẩm truyền thông đẹp mắt, thu hút khách hàng và bán được nhiều sản phẩm. Việc này thực chất là một công đoạn rất khó khăn, nếu bạn có ý tưởng độc đáo và đột phá cho sản phẩm, nhưng Designer lại không thể nào hiểu hết mong muốn cũng như hiện thực nó bằng một thiết kế sinh động thì phải mất rất nhiều thời gian, chi phí và cơ hội.
Có rất hiếm các chương trình học ở các trường ĐH, CĐ hiện nay có kết hợp giảng dạy giữa Marketing và Design. Vì trong thời kỳ hội nhập quốc tế, đối với một Marketer chuyên nghiệp thì kiến thức về thiết kế là kỹ năng rất cần thiết. Các bạn sẽ dễ dàng hình dung, tính thẩm mỹ và tính thương mại của các ấn phẩm thiết kế quan trọng như thế nào trong dự án Marketing. Để đáp ứng nhu cầu thiết thực này, trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia tổ chức chuỗi Workshop chuyên ngành: Kỹ năng thẩm định thiết kế cho dân Marketing đến với tất cả sinh viên tại các trường ĐH, CĐ trong khu vực TP. HCM quan tâm yêu thích Marketing và Design.
Thời gian: 8h30-11h30 sáng thứ 6 ngày 21.09.2018
Địa điểm: Hội trường Đại học Tài Chính – Marketing, cơ sở 2C, Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP. HCM
Link đăng ký tham gia sự kiện: https://goo.gl/forms/Dsj7BcNFXnRgPdPo1
Đối tượng tham dự là ai?
- Sinh viên các trường ĐH, CĐ quan tâm và yêu thích đến Marketing & Design.
- Cựu sinh viên muốn bổ sung kiến thức và kỹ năng về thiết kế để phát triển công việc hoặc tìm hướng đi mới.
Nội dung chính:
Phần 1: Tầm quan trọng của thiết kế & Vai trò người duyệt / kiểm định thiết kế trong chiến dịch Marketing
Phần 2: Triển khai các ứng dụng Thiết kế trong chiến dịch marketing
- Bộ truyền thông offline (in ấn, bao bì, poster, outdoor,…)
- Bộ truyền thông online (web banner, flash, social,…)
- Bộ truyền thông video (video / motion graphic)
Phần 3: Bí kíp thẩm định thiết kế qua các yếu tố:
- Khách hàng đọc thiết kế như thế nào (Bố cục, sự dẫn dắt thị giác)
- Nhịp nghỉ trong trải nghiệm thị giác
- Các yếu tố khác của bản thiết kế: màu sắc, font chữ, hình ảnh
- Thiết kế và định vị thương hiệu, đồng bộ trong sản phẩm truyền thông
Phần 4: Thử thách – Quà tặng
Đến tham dự sự kiện bạn sẽ được gì?
- Được gặp gỡ và giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực, để có cái nhìn toàn diện về mối liên hệ giữa Marketing và Design.
- Được giải đáp những thắc mắc về nghề, giúp các bạn tìm ra hướng đi hiệu quả trong việc tạo ra các ấn phẩm thiết kế đẹp mắt để bán được nhiều sản phẩm.
- Được nhận Voucher giá trị 1.500.000 VND của chương trình (áp dụng khi đăng ký học ở Arena Multimedia).
- Được tặng nhiều phần quà hấp dẫn và có giá trị khi tham gia đặt và trả lời câu hỏi.
Diễn giả
Thầy Nguyễn Thứ Tính (Brand Consultant tại Giày Đông Hải; Giảng viên tại Arena Multimedia).
Thầy Nguyễn Thứ Tính là người rất yêu thích bộ môn nhiếp ảnh, những tác phẩm của Thầy được các cuộc thi ảnh trong và ngoài nước đánh giá rất cao với các giải thưởng như FIAP, HOPA, VAPA…. Thầy còn tham gia làm nhà nhiếp ảnh quảng cáo trong các dự án của những công ty lớn như Unilever Việt nam, Metro Việt nam, Coca Cola Việt nam, Netsle Việt nam…
Ngoài công việc giảng dạy bộ môn Nhiếp ảnh Thương mại và Photoshop ở trường Arena Multimedia, thầy Tính hiện đang làm cố vấn thương hiệu cho nhãn hàng Giày Đông Hải. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và là người am hiểu sự giao thoa giữa Marketing và Design, thầy sẽ cho các bạn có một cái nhìn toàn diện về Marketing và Design, cũng như cách thức làm việc hiệu quả giữa Marketer và Designer để nắm bắt được ý tưởng và mong muốn nhanh chóng.
Tin chắc những chia sẻ và truyền đạt của thầy sẽ mang lại nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn bổ ích cho các bạn trong buổi workshop này.
Hãy đến để biết, người làm Marketing khi có những ý tưởng độc đáo kết hợp với kỹ năng về thiết kế sẽ có được lợi thế gì trong công việc. Cũng như hiểu thêm về những kỹ năng thẩm định một ấn phẩm thiết kế chuẩn gu là như thế nào nhé!
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
Trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia
- 212-214 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3
Tel: 1800 1525
- 778/10 Nguyễn Kiệm, Quận Phú Nhuận
Tel: 1800 6325
Link đăng ký tham gia sự kiện: https://goo.gl/forms/Dsj7BcNFXnRgPdPo1
** Số lượng có hạn!