Bạn có tin, kể cả khi chúng ta chưa thành thạo kỹ năng thiết kế 3D chuyên nghiệp vẫn có thể đủ sức tạo ra một bản mô phỏng chuẩn xác chỉ với vài công cụ đơn giản? Nhằm cung cấp những thông tin bổ ích cho các bạn học viên về công nghệ scan 3D Photogrammetry, Arena Multimedia toàn cầu đã phối hợp với cơ sở tại Việt Nam tổ chức Workshop: Ứng dụng Photogrammetry vào Animation & VFX tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.
Nếu bạn là “fan trung thành” của thể loại khoa học viễn tưởng thì ắt hẳn đã từng nghe qua cái tên “Blade Runner 2049”. Bộ phim sở hữu kỹ xảo độc đáo mô tả thế giới tương lai, nơi có những chiếc xe bay sống động tới từng chi tiết. Nói về quá trình tạo ra chúng, Paul Lambert – người giám sát thực hiện VFX của tác phẩm chia sẻ rằng, bộ phận thiết kế đã dùng hàng trăm bức ảnh về xe hơi để dựng lại mô hình thông qua Photogrammetry (Phép quang trắc) nhằm bám sát các nguyên tắc cân bằng cơ bản về trọng lượng và động cơ.
Những chiếc xe Spinner - Biểu tượng của bộ phim “Blade Runner 2049” được thực hiện bằng Photogrammetry (phép quang trắc) và texture tĩnh.
Bạn có tò mò về Photogrammetry – Kỹ thuật scan 3D chuyên nghiệp đang là công cụ giúp ích rất nhiều cho các chuyên gia kỹ xảo điện ảnh? Hãy để chúng mình dẫn bạn khám phá nó tại Workshop: Ứng dụng Photogrammetry vào Animation & VFX.
Photogrammetry là công nghệ số hóa 3D từ hình ảnh chụp dựa trên thuật toán “thị sai”. Tức là so sánh sự khác biệt của vật thể ở những góc chụp khác nhau, từ đó nội suy ra hình dạng thực. Công nghệ này có thể tái tạo vật thể, con người hoặc cả một cảnh quan không gian rộng lớn.
Điều thú vị nằm ở chỗ, nếu bạn không có kỹ năng thiết kế 3D chuyên nghiệp, thì scan 3D sẽ là giải pháp hữu hiệu nhất để chuyển vật thể thành dữ liệu kỹ thuật số chỉ với các thiết bị đơn giản: một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại có camera tốt để đảm bảo chất lượng ảnh chụp sắc nét. Đến đây, phải chăng bạn đang nghi ngờ về khả năng tái hiện chuẩn xác của Photogrammetry? Mọi thắc mắc sẽ sớm được chúng mình giải đáp tại sự kiện lần này.
GẶP GỠ DIỄN GIẢ CỦA SỰ KIỆN: ÔNG VENKATESH KAMAT
Ông Venkatesh Kamat là trưởng bộ phận nghiên cứu và phát triển chương trình Arena Multimedia toàn cầu, đồng thời cũng là chuyên gia hoạt hình 3D & VFX. Đến với Workshop, vị diễn giả này sẽ đưa tới nhiều thông tin mới mẻ, dẫn dắt chúng ta tìm hiểu cặn kẽ ứng dụng công nghệ scan 3D Photogrammetry cho phim hoạt hình và kỹ xảo điện ảnh.
Đồng thời, với hơn 14 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghiệp sáng tạo, diễn giả Venkatesh Kamat sẽ đưa ra những lời khuyên thiết thực trong việc xây dựng Portfolio – hồ sơ năng lực ấn tượng, mang đậm dấu ấn cá nhân cùng bí quyết phô diễn kỹ năng đối với nhà tuyển dụng.
NỘI DUNG WORKSHOP
- Giới thiệu tổng quan công nghệ scan 3D Photogrammetry.
- Trình diễn kỹ thuật scan 3D.
- Cách tạo ra Photogrammetry 3D bằng hình ảnh để áp dụng vào animation/VFX.
- Tiềm năng ứng dụng của phần mềm trong tương lai.
- Bí quyết xây dựng một Portfolio hoàn chỉnh.
ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Học viên, giảng viên Arena Multimedia.
- Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành liên quan.
- Những người đã đi làm nhưng muốn bổ sung thêm kiến thức chuyên môn để phục vụ tốt hơn cho công việc.
THÔNG TIN CHI TIẾT
-
Tại Hồ Chí Minh:
- Thời gian: 9h00 ngày 15/10
- Địa điểm: Arena Multimedia, 778/10 Nguyễn Kiệm, Phú Nhuận
- Hotline : 18001525 (Cơ sở Nguyễn Đình Chiểu) /18006325 (Cơ sở Nguyễn Kiệm)
- Số lượng: 40 chỗ ngồi
- Hạn đăng ký: hết ngày 14/10
-
Tại Hà Nội:
- Thời gian: 9h00 ngày 18/10
- Địa điểm: Arena Multimedia, D29 Phạm Văn Bạch
- Hotline: 18001542
- Số lượng: 40 chỗ ngồI
- Hạn đăng ký: Đến hết ngày 17/10
-
Link đăng ký: http://bit.ly/photogrammertry
-
Sự kiện miễn phí vào cửa