Đôi khi, chỉ cần một thay đổi nhỏ cũng tạo nên 1 thành công lớn. Việc thay đổi 1 chi tiết nhỏ trong thiết kế logo cũng vậy, hình ảnh, ý nghĩa, bộ mặt của công ty, tổ chức cũng có thể thay đổi theo, mang đến những thay đổi bất ngờ!
Cùng Arena Multimedia khám phá logo cũ và mới của Starbuck nhé!
Làm mới Logo của bạn – Logo của FedEx
FedEx ( Federal Express) là một trong những công ty chuyển phát thư từ, bưu kiện khẩn cấp được ngưỡng mộ nhất trên thế giới với khẩu hiệu “We live to delivery” – sống để vận chuyển hàng hóa. Logo của hãng đã đạt được trên 40 giải thưởng về thiết kế và được đánh giá là một trong những logo tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu sự đổi thay thú vị này.
Logo đầu tiên của FedEx được thiết kế bởi Richard Runyan vào năm 1973 với dòng chữ trắng và đỏ chạy xiên trên phông nền trắng và xanh. Đến năm 1994, Lindon Leader – lãnh đạo của Landor Associates đã tạo nên mới như hiện nay. Chữ “Fed” luôn là màu tím và chữ “Ex” là các màu khác nhau cho các bộ phận riêng biệt. Dựa trên phông chữ Univers và Futura, người thiết kế logo đã lợi dụng khoảng trống giữa chữ “E” và chữ “X” để tạo nên một mũi tên ngầm hướng về bên phải. Bạn có nhìn thấy nó ngay từ cái nhìn đầu tiên không? Tuy không khó để nhận ra, nhưng rất nhiều người đã bỏ qua nó đấy. Một khi bạn đã nhìn thấy mũi tên này, chắc hẳn bạn sẽ không thể không chú ý đến nó mỗi khi bạn nhìn thấy của FedEx. Đó chính là điểm tinh tế, thú vị này. Mũi tên tiến về phía trước là một ý tưởng rất thông minh, cho thấy sự phá cách hoàn toàn. Hơn cả việc đem đến cái nhìn mới mẻ và hiện đại hơn, thiết kế logo mới này còn thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của thương hiệu FedEx.
Vậy là chỉ cần thay đổi font chữ thôi, bạn cũng có thể tạo ra một điểm nhấn độc đáo cho logo của mình. Thay đổi font chữ quả thật khá hiệu quả cho những ai muốn thiết kế theo cách thu hút hơn mà không cần phải thay đổi toàn bộ các chi tiết. Hay thậm chí nếu những font chữ hiện có không đủ khả năng thỏa mãn ý tưởng của bạn, bạn hoàn toàn có thể “nắn bóp” chúng bằng cách lấy những điểm tốt nhất của một số font chữ khác nhau và kết hợp chúng lại một cách tự nhiên, thú vị và hợp lý như Lindon Leader đã từng thiết kế logo FedEx. Có thể thấy, việc lựa chọn font chữ đóng 1 vai trò quan trọng và quyết định trong việc thiết kế logo. Nó là ấn tượng ban đầu của người xem dành cho sản phẩm, là linh hồn của công ty, tổ chức.
Khi được hỏi: “Tại sao ông lại thiết kế logo có mũi tên quá khó nhìn như vậy?”, Lindor Leader đã trả lời rằng: “ Sức mạnh của mũi tên ngầm này chỉ đơn giản là món lợi ngầm. Dù bạn có nhìn thấy nó hay không, nó vẫn mang lại hiệu quả tích cực hai chiều về thị giác. Quan trọng là không nhìn thấy mũi tên cũng không làm giảm đi ảnh hưởng của sự giao tiếp hiệu quả.” Có lẽ FedEx đã mang lại những gợi ý hay về việc thiết kế tốt: đơn giản, màu sắc và ẩn chứa thông điệp đầy ý nghĩa.
Học thiết kế logo ở đâu?
Tại trường đào tạo mỹ thuật đa phương tiện Arena Multimedia, các bạn sẽ được học về tư duy ý tưởng, màu sắc, cách sử dụng màu sắc trong thiết kế logo. Ngoài ra các bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực thiết kế đồ họa đa phương tiện và cách kế hợp chúng để tạo ra 1 sản phẩm đồ họa độc đáo nhất ngay tại chương trình học kì 1.
Thiết kế nói riêng, và thiết kế cho doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân sẽ trở nên đơn giản hơn nếu bạn có người chỉ đường, có cơ hội thực hành và được trang bị những hành trang cơ bản nhất!
Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!