Bạn đang muốn kinh doanh sản phẩm? Bạn nên đầu tư vào hình ảnh sản phẩm của mình để thật bắt mắt và thu hút người mua. Hãy xem hướng dẫn về chụp ảnh sản phẩm dưới đây nhé!
Chụp ảnh sản phẩm có lẽ không còn xa lạ với nhiều người tuy nhiên đây vẫn là một lĩnh vực có sức thu hút nhất định vì tính chất công việc của nó. Arena Multimedia xin giới thiệu những bước đơn giản với nhiếp ảnh sản phẩm.
1. Vị trí chiếu sáng của ảnh
Bước 1: Vị trí được lựa chọn ở đây là bàn ăn. Một bàn ăn gỗ đặt cạnh bức tường màu trắng làm nổi bật cho phông nền. Vân gỗ và độ tương phản của gỗ cùng với tường trắng làm tăng thêm chiều sâu và sự thú vị cho bức ảnh. Rất đơn giản và phong cách.
Bước 2: Nhà bếp của nhiếp ảnh gia không đón nhiều ánh sáng tự nhiên, có một cửa sổ rất nhỏ ở cuối phòng và một cửa sổ lớn dọc theo phía bên tay phải, mặc dù ánh sáng bị hạn chế bởi các tòa nhà bên cạnh. Tuy nhiên, ánh sáng tự nhiên từ các cửa sổ đã được trải đều và đủ cung cấp một lượng ánh sáng cần thiết.
Ánh sáng nhân tạo từ đèn trần cũng đã cung cấp trợ giúp thêm, nhưng có hai vấn đề ở đây, cụ thể là bóng tối ở chiếc bàn và cũng là sự thay đổi trong bóng đèn halogen kiểu cũ, chúng cung cấp nhiệt độ khác nhau. Điều đó sẽ gây khó với cân bằng trắng, vì vậy ta không thể sử dụng chúng.
Bước 3: Nhiếp ảnh gia cũng chọn sử dụng một tấm phản xạ vàng nhỏ bên trái của máy ảnh, mà anh sử dụng để chọn ra các chi tiết trong đôi giày bằng cách sử dụng ánh sáng sẵn có từ cửa sổ. Màu vàng cũng thêm sự ấm áp cho bức ảnh.
2. Thiết lập ảnh
Với những shoot hình này, tác giả chọn khẩu độ f/6,3. Tốc độ màn trập được thiết lập ở mức 1/160 và ISO 400, đảm bảo cho những bức ảnh được sắc nét và tập trung từ trước ra sau trong khi nền vẫn mờ.
Sử dụng thêm súng bắn sáng, chụp ở định dang RAW, để cân bằng trắng có thể được điều chỉnh.
3. Chụp ảnh
Bước 1: Có bao giờ chụp ảnh giày trước đây, hãy cố gắng tiếp cận đối tượng một cách tự nhiên và thể hiện chúng một cách tốt nhất đến người tiêu dùng. Bạn hãy thử một vài góc chụp khác nhau và quan sát các kết quả để xem những gì là tốt nhất cho bức ảnh.
Đầu tiên là góc chụp cao, cái nhìn đầu tiên có vẻ tốt nhưng vẫn chưa được hài lòng.Góc nhìn thấp hơn trông tự nhiên hơn rất nhiều phải không các bạn? Đây là cú chụp tốt với đôi giày này.
Bước 2: Hãy thử nghiệm với nhiều ánh sáng và góc độ khác nhau trước khi sẵn sàng để chụp.
Đẹp và đơn giản để bắt đầu một shoot hình. Đây là shoot hình được tác giả chụp nghiêng cho phép mắt người xem di chuyển trên hình ảnh này.
Vì một vài lí do mà mặt sau của đôi giày hiếm khi được phơi bày ra, nhưng với tác giả thì nó khá quan trọng với những chi tiết đốm xanh gây sự thu hút mạnh mẽ cho đôi giày. Đó là lí do mà tác giả hông bỏ qua chi tiết nhỏ mà đặc biệt này.
Đây không phải là hình ảnh rất quan trọng, nhưng một chi tiết đẹp cũng đủ khiến những người sành điệu quan tâm.
Một lần nữa, không cần thiết phải thấy mọi chi tiết nhưng hãy thêm vào những hình ảnh của bạn để mọi người có cái nhìn tổng thể về sản phẩm của bạn.
4. Bức ảnh cuối cùng
Cuối toàn bộ quá trình, tác giả cho người xem có một cái nhìn tổng quan về sản phẩm, cố gắng phơi bày càng nhiều chi tiết càng tốt cho sản phẩm.
5. Kết luận
Những bức ảnh sản phẩm của bạn có khả năng khuyến khích khách hàng mua sản phẩm. Có hàng trăm cửa hàng trực tuyến đòi hỏi phải có hình ảnh tiêu chuẩn chuyên nghiệp cho trang web của họ. Chụp ảnh sản phẩm có thể không làm bạn hứng thú. Tuy nhiên, có rất nhiều thách thức mà bạn phải tìm giải pháp cho nó.
Nguồn: designs
Tìm hiểu thêm về các tin tức khác về Multimedia truy cập tại đây!