Hiện nay, việc sử dụng video để thu hút khách hàng và tăng tương tác trở nên cực kỳ phổ biến trong thị trường truyền thông và quảng cáo. Các thương hiệu đang khai thác triệt để sức mạnh của Video Marketing để gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Trong bài viết này, Arena Multimedia sẽ chia sẻ top 7 xu hướng sản xuất video hàng đầu năm 2024, hứa hẹn giúp bạn không bỏ lỡ các chiến lược Video Marketing mới nhất!
Thị trường Video Marketing đang ngày càng mở rộng và trở nên khổng lồ. Trên toàn cầu, khán giả đang sử dụng hơn 1 tỷ giờ mỗi ngày cho các nội dung trên Youtube. Đặc biệt, 87% các nhà tiếp thị cho biết hình thức Video Marketing đã trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng của họ thời gian vừa qua. Vai trò của Video Marketing ngày càng nổi bật. Để bắt kịp với thời thế và tạo ra lợi nhuận, hầu hết các nhãn hàng đã và đang tiến hành khai thác các công cụ quảng cáo và tiếp thị sản phẩm qua video.
Trong bối cảnh đó, để thu hút đối tượng mục tiêu bằng nội dung video, việc cập nhật các xu hướng và kỹ thuật sản xuất mới nhất là vô cùng quan trọng. Nếu bỏ qua điều này, các editor có thể sa vào các video kém hiệu quả, lỗi thời, khó thu hút được người xem và gây lãng phí nguồn lực đầu tư.
Trong bài viết này, Arena Multimedia sẽ đi sâu vào 7 xu hướng sản xuất video hàng đầu hiện nay, giúp bạn gỡ rối bước ý tưởng sản xuất cũng như tối ưu hóa hiệu quả Video Marketing trong tương lai.
Tại sao một video tốt lại quan trọng?
Nếu được khai thác hiệu quả, video sẽ trở thành một dạng nội dung dễ chia sẻ, giúp kể câu chuyện của doanh nghiệp một cách sinh động và tạo ra sự cộng hưởng cảm xúc với khách hàng mục tiêu. Điều này càng trở nên quan trọng trong một thế giới được điều khiển bởi AI. AI có thể làm được rất nhiều thứ song chắc chắn không thể thay thế được cảm xúc của con người.
Video Marketing hợp thời không còn là một điều xa xỉ, thay vào đó, nó là một yêu cầu thiết yếu để duy trì sự cạnh tranh trong bối cảnh thị trường Marketing đang thay đổi nhanh chóng. Nội dung video xuất sắc có thể giúp thương hiệu của bạn trở nên vượt trội so với đối thủ và gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả.
Nguồn ảnh: Superside
Trong thời đại công nghệ không ngừng phát triển, kể từ khi ChatGPT ra mắt, AI đã định hình lại thế giới Marketing. Không có gì ngạc nhiên khi 61% những người làm Video Marketing cảm thấy choáng ngợp bởi tất cả các thay đổi vào cuối năm 2023. Nhưng đó là một thách thức có thể chinh phục được với cách tiếp cận đúng đắn và có chuyên môn. 62% doanh nghiệp đã sử dụng video như một phần trong chiến lược tiếp thị của họ và 98% trong số đó nhận thấy rằng nội dung video hoạt động hiệu quả như một công cụ tiếp thị.
7 xu hướng sản xuất video tiếp thị nổi bật năm 2024
Dưới đây là 7 xu hướng chính đang định hình thị trường sáng tạo nội dung Video Marketing năm 2024.
1. Tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy
Tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo và học máy – xu hướng nổi bật nhất trong sản xuất nội dung video không chỉ còn là một xu hướng nữa mà đã trở thành một phần thiết yếu. Thị trường sản xuất video bằng AI dự kiến sẽ đạt gần 2 tỷ USD vào năm 2030. Điều này không có gì ngạc nhiên khi khoảng 80% lưu lượng truy cập trực tuyến hiện nay đến từ nội dung video.
Chúng ta mới chỉ bắt đầu khai thác sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (ML), nhưng tác động của chúng đã rất rõ ràng. Chúng giúp giảm thiểu các công việc tốn thời gian và sức lao động như giai đoạn tiền sản xuất (ví dụ: viết kịch bản, tạo storyboarding và chọn diễn viên) và giai đoạn hậu sản xuất (ví dụ: chỉnh sửa, phân loại, chú thích, thích ứng với các nền tảng).
Ashlee Fitzgerald, Giám đốc Sản xuất của Superside chia sẻ: “Sự trỗi dậy của AI trong ngành sáng tạo và sản xuất đang thay đổi trọng tâm của chúng ta. Đây là một không gian thú vị, nơi chúng ta có thể tự động hóa các quy trình nhờ AI và dành nhiều thời gian hơn cho ý tưởng sáng tạo, nội dung chuyên biệt và hoàn thiện thành phẩm.”
Nguồn ảnh: Superside
Điều thực sự khiến chúng ta phấn khích chính là những khả năng vô tận của AI trong việc nâng cao chất lượng và tác động của các video tiếp thị. Các hiệu ứng hình ảnh và hoạt họa tinh vi do AI tạo ra cho phép các doanh nghiệp, nhãn hàng mang tới những hình ảnh hấp dẫn hơn với hiệu quả cao hơn.
Về mặt tiếp thị, các thuật toán ML có thể phân tích dữ liệu tương tác của khán giả và xác định những phần nào của video là hấp dẫn nhất, cho phép các doanh nghiệp tối ưu hóa nội dung video và làm cho nó trở nên cuốn hút hơn.
Cũng theo Giám đốc Sản xuất Ashlee Fitzgerald: “Biết cách tương tác một cách khéo léo với AI và đưa ra các lệnh thích hợp sẽ trở thành một trong những kỹ năng được các nhà tuyển dụng săn đón. Các nhà sản xuất biết rằng đầu ra sẽ phản ánh trực tiếp đầu vào của bạn – vì vậy hãy xây dựng dự án với những sự chuẩn bị xuất sắc từ sớm để đạt được kết quả tốt. Sớm thôi, chúng ta sẽ nói, “Đầu ra của bạn mạnh mẽ như những lệnh mà bạn đặt ra.”
Khả năng nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất video bằng AI đang mở ra những cơ hội vô tận. Các doanh nghiệp có thể tận dụng những tiến bộ này để tạo ra nội dung hấp dẫn hơn, tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và đạt được lợi thế cạnh tranh.
2. Phim trường ảo và thực tế tăng cường
Ranh giới giữa môi trường vật lý và thực tế ảo ngày càng mờ nhạt nhờ có sự gia tăng của thực tế tăng cường (AR) và phim trường ảo (VP). Những trải nghiệm nhập vai này cho phép các thương hiệu trình bày nội dung một cách trực quan và nhanh chóng, giúp thông điệp của họ cộng hưởng mạnh mẽ hơn với khán giả.
VP, công nghệ tích hợp hình ảnh do máy tính tạo ra trong thời gian thực (CGI) với quay phim trực tiếp, cung cấp giải pháp để tiết kiệm chi phí bằng cách giảm nhu cầu về set-up các bối cảnh, đạo cụ và địa điểm thực tế. Nó cũng cho phép các đơn vị tự do sáng tạo, đồng thời cho phép các nhà tiếp thị hình dung và thử nghiệm các thiết kế khác nhau trong môi trường thực tế ảo trước khi chính thức sản xuất. Quy mô thị trường VP dự kiến sẽ tăng lên 9,62 tỷ USD vào năm 2032.
AR, gần với thực tế ảo hoàn toàn nhập vai, là điều mà mọi doanh nghiệp nên bắt tay vào khám phá ngay bây giờ. Hiện nay, khó gì có thể so sánh được với khả năng thúc đẩy tương tác giữa khán giả và các nhãn hàng của AR. Forbes đã gọi AR là “một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong các chiến lược tiếp thị thế hệ tiếp theo.”
Nguồn ảnh: Superside
Nhiều chuyên gia dự đoán rằng trong thời gian tới, các chiến lược sản xuất video tiếp thị sẽ kết hợp cả yếu tố thực và ảo để truyền tải các ý tưởng phức tạp. Ngoài ra, chúng ta có thể sẽ thấy các video tiếp thị được đưa tới đối tượng phù hợp một cách chính xác hơn nhờ vào những hiểu biết và dữ liệu phân tích mà AR có thể cung cấp.
AR đã đứng sau nhiều video lọt top trending trên TikTok, từ các bộ lọc manga đến đọc bài tarot. Công nghệ này đang được các nhà tiếp thị tận dụng để tương tác với người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Hãy nghĩ mà xem: Sẽ thế nào nếu bạn có thể thử quần áo, màu nhuộm hoặc son môi trực tuyến trước khi mua? Có thể nói, không có gì ngạc nhiên khi 56% người mua sắm nói rằng AR giúp họ tự tin hơn về chất lượng sản phẩm và 61% nói rằng họ thích mua sắm với các nhà bán lẻ cung cấp trải nghiệm AR.
3. Video ngắn và nội dung nhỏ gọn
“Ít hơn là nhiều hơn” chắc chắn phản ảnh đúng nhu cầu ngày càng tăng cao của khán giả đối với các đoạn video ngắn. TikTok chính là một ví dụ điển hình. Với thành công gần như hoàn toàn dựa vào các video ngắn và thuật toán thông minh, Tiktok khiến khán giả quen dần với việc “lướt” qua các video chỉ kéo dài vài giây hoặc vài chục giây. Những video với thời lượng dài có vẻ kém hấp dẫn hơn với họ. Điều này đồng nghĩa với việc hiện nay, các nhà tiếp thị có ít thời gian hơn để thu hút sự chú ý của các đối tượng mục tiêu.
Các doanh nghiệp lớn và các tập đoàn nên sớm nắm bắt xu hướng video ngắn. Một phần đáng kể các nhà tiếp thị nhận thấy tỷ suất hoàn vốn (ROI) đang ngày càng cao ở đây. Kết hợp nội dung video ngắn (bao gồm cả nội dung do người dùng tạo) trên các nền tảng mạng xã hội của doanh nghiệp có thể cải thiện đáng kể thành công của các chiến dịch truyền thông và bán hàng. Theo một báo cáo về Video Marketing gần đây từ Hubspot, video ngắn có ROI cao nhất trong tất cả các định dạng video cho doanh nghiệp và cũng đứng đầu về việc tạo khách hàng tiềm năng và tương tác.
Video ngắn nên dài bao lâu? Mặc dù điều này phụ thuộc nhiều vào mục tiêu của bạn nhưng đa số các nhà sáng tạo nội dung video cho rằng nó nên dưới 60 giây, với phần lớn (khoảng 33%) nhận định rằng độ dài tối ưu là 31-60 giây.
Tất nhiên, chọn đúng nền tảng cho mục tiêu của bạn và hiểu rõ khán giả của bạn mới là chiếc chìa khóa quan trọng. Ví dụ như nếu bạn có kế hoạch chạy quảng cáo trên Meta, bạn sẽ phải cân nhắc cả video với các kích thước cả dọc và vuông.
Hiện nay đã có nhiều câu chuyện thành công của các doanh nghiệp về việc khai thác hiệu quả hình thức video ngắn. Ví dụ như Dollar Shave Club, sự phát triển của công ty này được thúc đẩy bởi các video ngắn viral. Kết quả, công ty đạt đươc mục tiêu về truyền thông cũng như thu được lợi nhuận từ những video này.
Trong bối cảnh tiếp thị ngày nay, video ngắn không chỉ là một xu hướng mà còn là một công cụ mạnh mẽ để thu hút và giữ chân khán giả. Vì thế, hãy cân nhắc sản xuất các đoạn video ngắn để gia tăng khả năng cạnh tranh và bắt kịp xu hướng của thời đại nhé.
Xem thêm: 7 xu hướng sản xuất video tiếp thị mới nhất năm 2024 (Phần 2)
Nguồn: Superside
Anh Thư
Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo & Game Arena Multimedia sở hữu hai chương trình đào tạo tiên tiến mang tên Graphic Design & Interactive Media (GDIM) và Animation, VFX & Gaming (AVG). Với mục tiêu đào tạo chuyên sâu về Thiết kế Truyền thông (Communication Design) và Sản xuất nội dung giải trí (Entertainment Design), GDIM và AVG có sự rút gọn về thời gian nhưng sẽ có sự tập trung cao hơn, học và rèn luyện học sâu hơn về kiến thức và kỹ năng làm nghề, nhằm chuẩn bị cho một tương lai có nhiều cơ hội nhưng không ít thách thức và đòi hỏi ngày càng khắt khe hơn từ phía doanh nghiệp tuyển dụng. Chương trình Graphic Design & Interactive Media (GDIM): – Học kỳ 1: Thiết kế hình ảnh truyền thông (Visual Communication Design) – Học kỳ 2: Thiết kế thương hiệu (Branding Design) – Học kỳ 3: Đồ họa chuyển động và xây dựng nội dung video (Motion Graphics & Video content) – Học kỳ 4: Phát triển sản phẩm kỹ thuật số (Digital Product Development) Chương trình Animation, VFX & Gaming (AVG): – Học kỳ 1: Tiền sản xuất Hoạt hình và Games (Pre-Production for Animation & Games) – Học kỳ 2: Thiết kế tạo hình 3D cho Game, VFX và hoạt hình (3D Art and Design for Animation, Games & VFX) – Học kỳ 3: Diễn hoạt 3D trong Hoạt hình, Game và VFX (Advanced 3D for Animation, Games & VFX with Electives & Generative AI) – Học kỳ 4A (lựa chọn): 3D thời gian thực và Thiết kế đồ hoạ Game (Real Time 3D & Game Art) – Học kỳ 4B (lựa chọn): Kỹ xảo trong Hoạt hình, Phim và Game (Visual Effects for Animation, Films & Game) Xem chi tiết chương trình đào tạo: https://www.arena-multimedia.vn/chuong-trinh-dao-tao/ Đăng ký tư vấn chương trình học: https://www.arena-multimedia.vn/dang-ky-hoc/ |