Khoảng thời gian đồng hành giữa Báo Tiền Phong và Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia đã mang đến những kiến thức “vàng” qua chuỗi sự kiện “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” tại các trường Đại học thuộc khu vực miền Bắc. 7 trường đại học – 7 trải nghiệm khác nhau đã đưa Thạc sĩ Vũ Anh Đức và Arena Multimedia tiếp xúc và gặp gỡ với nhiều bạn trẻ sinh viên genZ đầy cá tính, năng động.
Arena Multimedia đã đồng hành cùng tọa đàm “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu”, gặp gỡ hàng trăm bạn trẻ với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Không khí rộn ràng, tươi vui và năng động của 7 trường Đại học đã giúp cho Arena Multimedia muốn lan tỏa thật nhiều kiến thức tới thế hệ sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết. Với sự dẫn dắt và chia sẻ của hai diễn giả chính: Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – Trưởng Ban sinh viên, Báo Tiền Phong, Tác giả của cuốn sách best-seller được nhiều bạn trẻ biết tới: “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất”; Thạc sĩ Vũ Anh Đức – Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia; các bạn sinh viên trẻ đã được tiếp thu và phát triển bản thân qua nhiều kiến thức mới về thiết kế và branding xuyên suốt chương trình.
Thương hiệu cá nhân – Chìa khóa của thành công trong thời đại công nghệ 4.0
Với sứ mệnh mang đến những kiến thức thú vị xoay quanh chủ đề “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu”, Arena Multimedia đã có cơ hội đem những thông tin chắt lọc nhằm giúp các bạn trẻ hiểu rõ và định vị bản thân trong thế giới số hiện nay. Để có thể đạt được nhiều thành tựu cùng với việc chinh phục và tận dụng được thời cuộc, Thạc sĩ Vũ Anh Đức không ngần ngại chia sẻ và hỗ trợ nhiều bạn trẻ còn đang loay hoay để thực hiện hóa giấc mơ làm chủ “thương hiệu cá nhân”. Gặp gỡ được nhiều “bản sắc cá nhân” trong từng buổi tọa đàm, thạc sĩ Vũ Anh Đức cảm thấy hào hứng khi được lan tỏa kinh nghiệm thực chiến đầy quý giá.
Đi qua 7 sự kiện, có thể rút ra được rằng: Thương hiệu cá nhân không thể thiếu được thiết kế truyền thông. Đây chính là bộ đôi song hành giúp bạn có thể xây dựng được thương hiệu một cách hiệu quả, dễ dàng chạm tới khách hàng và lan tỏa những câu chuyện bản thân. Chính thương hiệu cá nhân là một “vũ khí” mạnh mẽ giúp bạn đứng vững trong cơn bão suy thoái hiện nay. Chúng ta có thể tận dụng được những lợi ích tuyệt vời đến từ mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo (AI) để mang đến những sản phẩm thu hút người dùng bởi sự đa dạng trong content, hình ảnh, video,…
Sự kiện “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” tại Học viện Tài chính
Do sự thay đổi không ngừng nghỉ của thời đại số, mạng xã hội len lỏi vào khắp ngóc ngách tâm trí của người dùng, các bạn cần phải biết cách làm chủ và tận dụng điều này để mang đến một phiên bản thương hiệu của riêng mình một cách toàn diện nhất. Chính vì vậy, thiết kế truyền thông là điều không thể thiếu để bạn đạt được thành công trong tương lai. Chúng ta có thể xây dựng thương hiệu cá nhân nhờ bản sắc riêng của mình. Từng bạn sinh viên ở đây đều mang một màu sắc khác nhau, chúng ta có thể tận dụng vào đó để phát triển và tìm tòi ra “ngách” thương hiệu riêng. Chính vì thế câu chuyện mà bạn đem tới sẽ khác biệt và biết đâu đó còn là tiền đề để bạn thành công hơn trong tương lai. Hãy tự hỏi bản thân để khám phá được điểm mạnh và điểm yếu của mình, không có gì là không thể, cứ tự tin để biến giấc mơ của mình thành sự thật.
Xây dựng thương hiệu sao cho bền vững?
Câu hỏi này đã được các bạn trẻ trong sự kiện quan tâm rất nhiều. Việc tràn lan những dạng content hay thương hiệu có hình ảnh tiêu cực đang xảy ra rất nhiều. Họ chỉ quan tâm tới mục đích ngắn hạn, sáng tạo ra những thứ mang tính chất vô bổ, không ích cho xã hội. Việc tạo ra và mang đến điều này sẽ gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới một bộ phận người tiêu dùng. Không chỉ vậy, nhiều nội dung độc hại không được kiểm duyệt sẽ dễ dàng gây ảnh hưởng tới thế hệ trẻ.
Chính vì vậy việc tạo ra một sản phẩm hoặc thương hiệu mang tính bền vững là điều vô cùng quan trọng. Chúng ta không thể “làm màu” để biến thương hiệu của mình trở nên bóng nhoáng nhưng không thể đem lại giá trị nhất định. Mạng xã hội cũng là công cụ giúp các bạn đi lên rất nhanh với sự thành công và nổi tiếng. Nhưng ngược lại điều đó, nó cũng sẽ bóc trần lớp mặt nạ của bạn nếu như chúng ta không đem lại giá trị thật sự. Đó cũng chính là nguyên nhân nhiều bạn trẻ hiện nay đi theo xu hướng content “bẩn” và đã nhận lại được nhiều làn sóng phẫn nộ tới từ người xem, thậm chí là tẩy chay và cấm sóng.
“Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” không đơn thuần chỉ là sự kiện!
Điều này là hoàn toàn đúng, các bạn sinh viên đã mang đến sự ấm áp, năng động và nhiệt huyết dành cho Arena Multimedia và Thạc sĩ Vũ Anh Đức. Chúng ta cùng ngồi lại trò chuyện một cách thân mật, không gò bó và trao đổi với nhau những kiến thức tuyệt vời nhất. Thạc sĩ Vũ Anh Đức nhận định: “Điều tôi cảm thấy ấn tượng nhất chính là sự nhiệt huyết và tinh thần học hỏi của các bạn sinh viên. Tôi đã được chứng kiến sự sẵn lòng học hỏi và nhận thức của họ về tầm quan trọng của việc học tập và phát triển bản thân”. Điều đầu tiên để bạn có thể chạm tới thành công đó chính là hãy mang trong mình một ngọn lửa tâm huyết với điều mà mình yêu thích. Một điều đáng khen dành cho thế hệ GenZ hiện nay, các bạn đã biết cách biến bản thân mình trở nên “đa nhiệm” và luôn mang trong mình niềm khao khát học hỏi để bồi đắp bản thân.
Trong sự kiện, các bạn không ngần ngại gửi tới Thạc sĩ Vũ Anh Đức và BTC nhiều câu hỏi thú vị để đem lại được kiến thức riêng. Đây cũng chính là cách giúp các bạn hiểu rõ được vấn đề mà mình đang gặp phải, giải quyết được khúc mắc đang gây cản trở cho việc phát triển thương hiệu bản thân. Việc chủ động tìm tòi, chủ động khám phá để lấp đầy những thiếu sót của bản thân là điều vô cùng quan trọng. Trong quá trình này, tư duy của bạn ngày càng được nhạy bén và thăng cấp. Đấy chính là điều sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới đỉnh của sự thành công. Việc bạn chủ động tìm tòi cơ hội, bạn sẽ hiểu rõ bản thân cần gì và muốn gì. Hãy luôn update bản thân liên tục để có thể mang đến nhiều sản phẩm bắt mắt, có ý nghĩa và hữu dụng với xã hội hiện nay. Qua sự ủng hộ của các bạn trẻ cùng với nhà trường, chúng ta có thể thấy được đây không chỉ là một sự kiện mà còn là nơi để chúng ta cùng ngồi lại, lắng nghe và chia sẻ để đem lại những nguồn kiến thức dồi dào, mới lạ. Mỗi một ngôi trường là một màu sắc khác nhau, việc gặp được các bạn sinh viên cũng là cơ hội tối để Arena Multimedia đến gần và lan tỏa những câu chuyện thú vị xung quanh ngành Sáng tạo đến với các bạn.
Sự kiện “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu” tại Học viện Ngoại giao
“Đừng ngần ngại đặt ra những mục tiêu lớn và không ngừng cố gắng để đạt được chúng”
Đây chính là lời khuyên mà Thạc sĩ Vũ Anh Đức muốn nhắn nhủ các bạn trẻ ngày nay đừng vùi mình mà hãy “thoát kén”, trở thành những người dám nghĩ, dám hành động để đạt được thành công trong tương lai. Người thành công là người luôn “vận động” bản thân để làm được những điều lớn lao. Không có gì để lùi bước trước mọi khó khăn. Việc khao khát tìm tòi chính là chìa khóa mở ra cánh cổng mới, dẫn lối bạn đến gần hơn với ước mơ của mình. Với thời buổi hiện nay, chúng ta không thể ngồi chờ cơ hội đến gần với bản thân, chỉ khi bạn luôn trong tâm thế học hỏi, sẵn sàng lăn xả và đặt ra mục tiêu cho bản thân thì bạn mới có thể chạm tới ước mơ.
Thạc sĩ Vũ Anh Đức chia sẻ trong tọa đàm
Không chỉ vậy, thạc sĩ còn nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất đó chính là luôn tin tưởng vào khả năng của bản thân và không bao giờ được phép từ bỏ trước khó khăn. Thạc sĩ còn khuyến khích các bạn sinh viên hãy cố gắng tận hưởng khoảng thời gian quý giá khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hãy cùng tìm những người bạn trân quý để học hỏi lẫn nhau, phát triển và tạo ra nhiều dấu ấn tích cực trong cộng đồng. Điều cuối cùng, Thạc sĩ Vũ Anh Đức chia sẻ thêm rằng hãy nhớ rằng hành trình học tập là một chặng đường dài, hãy chuẩn bị tâm thế và kiên nhẫn để vượt qua mọi thách thức và đạt được những ước mơ của mình. Chúng ta không thể dừng lại khi cảm thấy khó khăn, chỉ khi bạn dám vượt qua nó, bạn sẽ trưởng thành để làm được nhiều điều lớn lao khác. Hãy cố gắng trau dồi kiến thức từng giờ, từng ngày, đừng biến bản thân trở thành người thụt lùi so với thời cuộc. Chỉ khi đó, tư duy sáng tạo và tư duy thiết kế của bạn sẽ được nâng tầm cao mới.
Sự kiện “Thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu”
Lời kết
Xây dựng thương hiệu cá nhân không khó, làm thế nào để thương hiệu được bền vững và phát triển vượt bậc là điều mà bạn cần quan tâm. Điều quan trọng nhất đó chính là việc kiên nhẫn và luôn trong tư thế sẵn sàng để đối mặt với sự xoay chuyển của thời buổi hiện nay. Hãy là người thông minh, biết nắm bắt và tận dụng những ưu điểm của bản thân để trở nên nổi bật và mang đến bản sắc riêng của mình trong xã hội. Chuỗi sự kiện sẽ tiếp tục đến một số trường trong khu vực trong thời gian sắp tới, hãy theo dõi Fanpage và Website của Arena Multimedia để cập nhật thêm những thông tin bổ ích.
Tùng Dương